Điểm danh 7 loại thực phẩm giúp bữa sáng nhanh gọn, đầy đủ dinh dưỡng

Tháng 8 24, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Bữa sáng được coi là bữa chính trong ngày, giúp chúng ta lấy lại những năng lượng đã tiêu hao và nạp thêm đủ năng lượng để bắt đầu cho những hoạt động trong ngày mới. Dù đa số mọi người đều hiểu được tầm quan trọng của một bữa sáng lành mạnh sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng họ vẫn gặp trở ngại trong việc ăn sáng hàng ngày bởi phải đối mặt với công việc bận rộn.

Bài viết này sẽ bật mí cho bạn 7 loại thực phẩm cho bữa sáng thuận tiện, đơn giản, không tốn nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng.

1, Ngô luộc

ngo-luoc-thuc-pham-an-sang-don-gian-day-du-dinh-duong

Ăn ngô lược vào buổi sáng mang đến 10 lợi ích đối với cơ thể

Một bắp ngô luộc nặng khoảng 164 gram và chứa 177 calo, trong đó phần lõi ngô nặng khoảng 103 gram. Trong một hạt ngô, có 2g chất béo, 41g carbohydrate, 5g chất xơ và 5g protein. Nước chiếm 114g trong tổng cộng trọng lượng. Các chất béo trong ngô có xu hướng là chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn, bao gồm 29.5 mg axit béo omega – 3 và 961 mg axit béo omega – 6. Ngoài ra ngô luộc không chứa muối hay natri. Những đặc điểm trên giúp việc ăn ngô luộc vào buổi sáng mang lại 10 lợi ích cho cơ thể gồm:

  • Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa
  • Đặc biệt tốt cho người bị tiểu đường
  • Chống ung thư
  • Tốt cho não
  • Bảo vệ tim mạch
  • Bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai
  • Tốt cho trí nhớ
  • Tốt cho mắt
  • Ngừa thiếu máu
  • Là phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả

2, Salad trái cây

salad-trai-cay-thuc-pham-an-sang-don-gian-day-du-dinh-duong

Ăn sáng bằng salad trái cây giúp bạn có một vóc dáng đẹp

Vì sao ăn trái cây vào buổi sáng lại tốt? Lý do là trái cây có thể giúp no bụng do có chứa rất nhiều các vitamin, các chất chống oxy hóa, với lượng đường ít, nhiều chất xơ và nước. Giúp bạn có nguồn năng lượng từ các chất tự nhiên, ngoài ra, trái cây có thể giúp bạn có một vóc dáng mảnh mai hơn. Một số loại trái cây có thể ăn trước bữa sáng như: dứa, dưa, chuối, nho, lê, táo,...

>>> XEM THÊM: BẮT ĐẦU NGÀY MỚI TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG NHỜ 8 THÓI QUEN NÀY 

3, Yến mạch

yen-mach-thuc-pham-an-sang-don-gian-day-du-dinh-duong

Yến mạch là một trong những loại ngũ cốc giàu chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng mà bạn nên ăn vào buổi sáng

Một nghiên cứu của trường Đại học bang Louisiana năm 2013 đã cho thấy yến mạch là một trong những loại ngũ cốc giàu chất xơ và nhiều chất dinh dưỡng nhất mà bạn nên ăn vào bữa sáng. Duy trì thói quen ăn yến mạch hàng ngày sẽ giúp bạn giảm nguy cơ ung thư, giảm huyết áp, cung cấp nguồn magie cần thiết giúp cơ thể sản xuất năng lượng và chức năng enzyme. Nhờ đó cơ thể thư giãn các mạch máu, cơ tim, điều chỉnh huyết áp và ngăn ngừa còn đau tim gây đột quỵ. Không những thế, yến mạch còn là thực phẩm hỗ trợ giảm cân, ngừa táo bón, kiểm soát tốt lượng đường trong máu, tăng cường miễn dịch và làm đẹp da,...

4, Sữa chua

sua-chua-thuc-pham-an-sang-don-gian-day-du-dinh-duong

Ăn sữa chua cùng với hoa quả vào buổi sáng vừa tiết kiệm thời gian vừa cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết cho cơ thể

Sữa chua là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều protein, canxi, sắt,... rất tốt cho cơ bắp, làn da và hệ tiêu hóa. Chỉ cần ăn sữa chua kèm với một số loại quả mọng, quả giàu chất xơ khác là sẽ đủ năng lượng cho một buổi sáng tất bật với công việc mà vẫn no tới trưa. 

Một bữa ăn sáng bằng sữa chua cùng các loại quả chính là giải pháp tuyệt vời cho những hôm bạn bận rộn, không có thời gian nấu nướng vào buổi sáng.

>>> XEM THÊM: 5 MÓN CANH GIÀU SẮT GIÚP BẠN NGỪA NGUY CƠ THIẾU MÁU

5, Ngũ cốc

Ăn sáng bằng ngũ cốc chắc chắn không còn xa lạ gì đối với mỗi chúng ta. Hạt ngũ cốc giàu chất xơ, riboflavin, folate và các thành phần dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể. Chính vì thế ngũ cốc là một loại thực phẩm rất lý tưởng để bắt đầu một ngày bận rộn. Bạn có thể ăn kèm ngũ cốc với sữa và hoa quả như nho, táo, chuối để bổ sung thêm kali và chất xơ.

6, Bánh mì

banh-mi-thuc-pham-an-sang-don-gian-day-du-dinh-duong

Bánh mì là loại thực phẩm giúp bữa sáng trở nên nhanh gọn mà vẫn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết

Bánh mì xứng đáng được tôn vinh là siêu anh hùng dinh dưỡng bởi cung cấp tới hơn 10% lượng protein, chất sắt vào cơ thể chúng ta mỗi ngày, giúp chúng ta đáp ứng một số nhu cầu dinh dưỡng quan trọng. Hơn nữa, bánh mì được xem là chọn lựa đúng đắn cho người gặp khó khăn khi theo đuổi chế độ ăn kiêng với khẩu phần chứa ít thành phần carbon nữa.

Bạn có thể ăn kèm bánh mì với sữa và trứng ốp la. Một quả trứng lớn chứa khoảng 72 calo, 6 gam protein, và 5 gam chất béo. Ăn trứng vào bữa sáng sẽ làm tăng cảm giác no bụng, giảm lượng calo hấp thụ, duy trì lượng đường.

>>> XEM THÊM: 11 TƯ THẾ YOGA CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU 

7, Bơ đậu phộng 

bo-dau-phong-thuc-pham-an-sang-don-gian-day-du-dinh-duong

Bánh mì quết bơ đậu phộng là một bữa sáng tuyệt vời dành cho những người bận rộn

Bơ đậu phộng là thực phẩm dễ ăn và nhanh gọn đối với tính chất công việc bận rộn của nhiều người, lại rất giàu protein, axit béo cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động nguyên buổi sáng. Bánh mì quết bơ đậu phộng là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Người Việt vẫn thường ăn xôi, bún hay phở lề đường nhằm mục đích no bụng cho bữa sáng. Tuy nhiên, những món ăn này vẫn chưa phải sự lựa chọn tốt nhất cho cơ thể. Tham khảo được những thực phẩm ăn sáng đơn giản, tiện lợi mà còn đầy đủ dinh dưỡng như này rồi thì hãy thay đổi thói quen ăn sáng ngay nhé. Chúc bạn thành công!

------------------------------------------

Tìm hiểu thông tin về các sản phẩm của Hapaku TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0901576969 / 0866871715 để được tư vấn thêm về sản phẩm.

Xem thêm những chia sẻ hữu ích về sức khỏe TẠI ĐÂY

👉SĂN MÃ GIẢM GIÁ CÁC SẢN PHẨM CỦA HAPAKU TẠI: 

Shopee Mall: https://bit.ly/3f7Zifl

Lazada Mall: https://bit.ly/2CEt5hD