BẮT ĐẦU NGÀY MỚI TRÀN ĐẦY NĂNG LƯỢNG NHỜ 8 THÓI QUEN NÀY

Tháng 7 22, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Tâm trạng buổi sáng ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả làm việc trong ngày của bạn. Ngủ dậy muộn, vội vàng, không kịp thời gian ăn sáng, tắc đường… sẽ đem lại những tác động tiêu cực khiến tinh thần làm việc của bạn xuống mức “báo động”. 8 thói quen sau đây chính là "cứu tinh" giúp bạn khởi đầu một ngày mới vui vẻ và tràn đầy năng lượng tích cực.

bat-dau-ngay-moi-ngap-tran-nang-luong-voi-8-thoi-quen-nay

Bắt đầu ngày mới ngập tràn năng lượng nhờ 8 thói quen này

1, Sự chuẩn bị trước khi đi ngủ

Sự chuẩn bị trước khi đi ngủ rất quan trọng. Để bắt đầu một ngày mới tràn đầy năng lượng trước hết bạn cần đảm bảo đêm qua bạn đã ngủ đủ, ngon và sâu giấc. Nếu bạn là một người khó ngủ, ngủ không sâu giấc hoặc hay bị tỉnh giấc vào ban đêm thì hãy tham khảo những mẹo nhỏ sau đây để cải thiện tình trạng này:

  • Nên xây dựng một chương trình tập thể dục thường xuyên. Tập thể dục và dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ. Tuy nhiên, bạn cần phải tránh tập luyện trong khoảng thời gian 2 giờ trước khi đi ngủ, nếu không muốn gặp khó khăn khi bắt đầu ngủ.
  • Tránh ăn no hoặc uống những đồ uống có chất kích thích, caffeine, đường và chất có cồn ít nhất 4-6 tiếng trước khi ngủ.
  • Không nên tiếp xúc với màn hình điện thoại, tivi, máy tính trong vòng 1-2 giờ trước khi đi ngủ: Ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại, máy tính bảng,… sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Thay vào đó bạn hãy thử nghe nhạc, nghe sách âm thanh hoặc đọc vài trang sách thư giãn trước khi đi ngủ
  • Uống nước trước khi đi ngủ 30 phút: Trước khi đi ngủ nửa tiếng, bạn nên uống một ly nước để giúp bạn ngủ ngon và sâu hơn. Thói quen này còn có tác dụng phòng chống nguy cơ hình thành cục máu đông trong mạch máu.
  • Ngâm chân: Ngâm chân bằng muối hồng thảo dược pha với nước ấm trước khi đi ngủ 15 phút hàng ngày giúp tăng tuần hoàn máu, làm ấm cơ thể, giúp tinh thần thư giãn, thoải mái, làm giảm triệu chứng chân tay lạnh, ngăn ngừa, xoa dịu tình trạng viêm khớp, kích thích ngủ ngon và sâu giấc hơn.
bat-dau-ngay-moi-ngap-tran-nang-luong-voi-thoi-quen-ngam-chan-bang-muoi-hong-nuoc-am-truoc-khi-di-ngu
Nên ngâm chân bằng muối khoáng thảo dược và nước ấm trước khi đi ngủ
  • Chườm nóng thảo dược: Nếu bạn bị thường xuyên bị đau mỏi xương khớp do một ngày làm việc mệt mỏi hoặc do ngồi cả ngày tại văn phòng thì chườm nóng bằng túi chườm thảo dược Hapaku là liệu pháp tốt nhất vừa giúp giảm đau mỏi, đả thông khí huyết, giữ ấm cơ thể, vừa giúp thư giãn và ngủ ngon hơn.
chuom-nong-thao-duoc-truoc-khi-di-ngu-giup-ngu-ngon-hon-bat-dau-ngay-moi-tran-day-nang-luong
Chườm nóng với túi chườm thảo dược Hapaku là sự chuẩn bị quan trọng trước khi đi ngủ
Liệu pháp chườm nóng thảo dược bằng túi chườm Hapaku đã được sử dụng ở rất nhiều spa lớn uy tín giúp thư giãn và cải thiện chất lượng giấc ngủ của mọi người.
chuom-nong-voi-tui-chuom-thao-duoc-hapaku-duoc-su-dung-nhieu-tai-spa
  • Nhiệt độ phòng: Đây là yếu tố môi trường quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Nhiệt độ phòng quá thấp hoặc quá cao có thể làm cơ thể cảm thấy khó chịu và tỉnh giấc giữa đêm, rất khó ngủ lại. Chưa kể nếu cơ thể bị lạnh lúc ngủ, bạn có thể bị cảm, sổ mũi, ho lạnh, đau bụng do lạnh vào buổi sáng.
  • Một mẹo nhỏ khác trong những ngày mùa hè nóng bức phải bật điều hòa cả đêm đó là hãy đặt một chiếc máy phun sương có tinh dầu tràm nguyên chất bên cạnh. Điều này vừa giúp bạn bớt cảm giác khô da, khô họng vào sáng sớm, vừa giúp thư giãn và ngủ ngon hơn do tinh dầu tràm có tác dụng thư giãn rất tốt.

2, Dậy sớm

Đi ngủ sớm và thức dậy sớm mỗi ngày là thói quen tốt bạn nên duy trì. Lợi ích lớn nhất của việc dậy sớm là mọi việc diễn ra trật tự, theo đúng kế hoạch. Bạn có thể tập thể dục sau đó nấu bữa sáng cho cả nhà hoặc làm một việc gì đó cho cá nhân.

Dậy sớm đồng nghĩa với việc bạn không phải vội vã, tất bật sợ không kịp giờ, hoặc có thể dành riêng cho mình một chút thời gian yên tĩnh ở văn phòng.

3, Đi đại tiện

Nếu bạn không có thói quen này cũng đừng vội lo lắng, chỉ cần bỏ ra thời ngắn để học cách thích nghi là được. Đơn giản như buổi tối hôm trước ăn nhiều chất xơ như bắp cải, khoai lang; sáng hôm sau ngủ dậy dù có buồn hay không buồn đại tiện đều vào nhà vệ sinh ngồi một lúc, lâu dần sẽ thành phản xạ tự nhiên mỗi sáng sớm.

4, Dậy từ từ

Sáng sớm thức giấc ngồi bật dậy, sẽ khiến cho huyết áp thay đổi đột ngột, dẫn đến đau đầu chóng mặt. Cách làm tốt nhất là sau khi mở mắt không ngồi dậy ngay mà nằm trên giường vận động tứ chi một chút, sau khoảng 5 phút hãy ngồi dậy.

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc không thể mở mắt mỗi sáng, bạn hãy nhắm mắt và duỗi thẳng cơ thể ra, xoay người sang phải, trái để thức tỉnh các cơ, giúp bạn tỉnh táo và “bật dậy” dễ hơn.

5, Uống nước ấm

Sau một đêm dài, cơ thể diễn ra quá trình bài tiết, trao đổi chất mà không được tiếp nước, sẽ bị mất nước nhiều. Bởi vậy, một cốc nước ấm sẽ rất tốt vào thời điểm này. Nó giúp dạ dày được thanh lọc sau một đêm dài làm việc.

Không những thế, chăm chỉ uống nước vào buổi sáng mỗi ngày còn giúp bạn có làn da sáng bóng, đàn hồi tốt hơn. Tiếp theo là nước sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, bài tiết các chất thải trong cơ thể ra ngoài một cách dễ dàng.

thoi-quen-uong-nuoc-am-buoi-sang

Uống một cốc nước ấm vào buổi sáng giúp bạn bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng

6, Vỗ vỗ mặt vào buổi sáng

Sau khi thức giấc, thay vì bật dậy hoặc nằm lười bất động, bạn hãy cử động người một chút, sau đó lấy tay vỗ nhẹ hai bên má. Việc vỗ tay lên mặt sẽ giúp bạn tăng cường tuần hoàn máu cho da, khuôn mặt vì thế sẽ hồng hào tươi tắn hơn chào ngày mới.

vo-vo-mat-bat-dau-ngay-moi-tran-day-nang-luong

Vỗ vỗ mặt vào buổi sáng giúp tăng tuần hoàn máu trên khuôn mặt

7, Một bữa sáng cung cấp đủ năng lượng

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bữa ăn sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày và là nền tảng để cung cấp dinh dưỡng có lợi nhất cho sức khoẻ. Ăn sáng là một thói quen tốt mà bác sĩ khuyên bạn không bao giờ được bỏ qua. Ăn sáng nạp cho bạn nhiều năng lượng và sức lực để làm việc cả ngày, đặc biệt là sau thời gian nhịn đói kéo dài suốt cả đêm, đây cũng là lý do mà bữa sáng được gọi là “break-fast”.

Mặc dù ăn sáng không phải là ưu tiên hàng đầu, đặc biệt khi bao tử có thể không thức dậy cùng lúc với bạn, nhưng đây là bước đầu tiên để bạn có một ngày làm việc hiệu quả. Không cần phải ăn quá nhiều nếu bao tử bạn không muốn. Bữa sáng đơn giản với bánh mì và trứng chiên cũng có thể giúp bạn đủ năng lượng đến tận trưa và giúp bạn tránh ăn vặt những thứ nhiều đường và chất béo.

8, Làm chút việc nhà

Làm việc nhà buổi sáng? Điều này nghe có vẻ kỳ quặc. Thật ra, 6h30-7h sáng tỉnh giấc, bạn hãy thử làm một vài việc nhà đơn giản xem sao, nó sẽ giúp bạn có tâm trạng thoải mái, nhẹ nhàng, giảm áp lực và giảm béo nữa.

Nếu không biết làm việc nhà gì vào buổi sáng hãy gấp chăn màn. Sau khi ngủ dậy, bạn có thể tranh thủ làm vệ sinh cá nhân, đánh răng rửa mặt, thậm chí là ăn sáng hay thay quần áo xong xuôi rồi mới quay vào phòng gấp chăn. Chú ý không nên gấp chăn gối ngay sau khi ngủ dậy vì khi ngủ con người tiết ra nhiều hóa chất và khí thải đó nên nếu bạn gấp chăn ngay sau khi ngủ dậy, những chất đó sẽ bị ủ và tích tụ lại mà không thoát ra được.

lam-chut-viec-nha-vao-buoi-sang-giup-ngay-moi-tran-day-nang-luong

Làm chút việc nhà vào buổi sáng giúp bắt đầu ngày mới ngập tràn năng lượng

------------------------------------------

Xem thêm những chia sẻ hữu ích về sức khỏe TẠI ĐÂY

Tìm hiểu thông tin về các sản phẩm của Hapaku TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0901576969 / 0866871715 để được tư vấn thêm về sản phẩm.

👉SĂN MÃ GIẢM GIÁ CÁC SẢN PHẨM CỦA HAPAKU TẠI: 

Shopee: https://bit.ly/2BAUlx7

Lazada: https://bit.ly/31EOTUx