BÍ KÍP GIỮ THỰC PHẨM TRONG TỦ LẠNH LUÔN TƯƠI NGON TRONG VÀ SAU TẾT

Tháng 2 05, 2024 0 Quan điểm của bạn đọc

Vào những ngày Tết, tủ lạnh luôn trong tình trạng quá tải. Các loại thực phẩm sống / chín để dự trữ, những món ăn còn lại sau mỗi bữa cơm,...nếu không được bảo quản đúng cách sẽ khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu, dễ sinh vi khuẩn gây hư hỏng thực phẩm. Cùng Hapaku khám phá bí quyết dưới đây để giữ tủ lạnh luôn được sạch sẽ cho ngon trọn vị nhé!

Bảo quản đúng cách các loại thực phẩm

Đối với thực phẩm tươi sống (cá, thịt, hải sản)

Trước tiên bạn cần lựa chọn đồ tươi. Sau khi mua về, bạn rửa sạch, để ráo nước và phân chúng thành các phần nhỏ (để vào túi zip / hộp đựng), vừa đủ để dùng cho một bữa ăn. Tránh để quá nhiều trong cùng một túi vì khi rã đông mà không sử dụng hết thì sẽ làm thịt, cá, hải sản mất độ tươi ngon.

  • Nếu sử dụng trong vòng 3 - 5 ngày sau khi mua: bảo quản ở nhiệt độ từ 2 - 4 độ C
  • Nếu muốn bảo quản được lâu hơn: bảo quản ở nhiệt độ khoảng -18 độ C

Đối với rau củ

Trước khi cho vào tủ lạnh, bạn hãy loại bỏ những phần bị úng, héo của rau củ, không để nước dính vào rau củ. Bạn chia nhỏ rồi cho vào túi zip hoặc túi nilon có lỗ thoát khí. Cà chua nên bảo quản ở nhiệt độ phòng, nếu cất giữ trong tủ lạnh sẽ làm hỏng lớp màng bên trong, làm cà chua bị nhạt, mất giá trị dinh dưỡng.

Nếu tủ lạnh không có ngăn rau củ chuyên dụng thì hãy để ở ngăn mát tủ lạnh ở nhiệt độ từ 3 - 5 độ C nhé. Rau củ sẽ dự trữ được từ 2 - 7 ngày.

Đối với trái cây

Trái cây còn nguyên vỏ: Loại bỏ những quả bị úng, hư; dùng khăn giấy lau sạch vỏ ngoài. Sau đó cho vào túi zip có lỗ thoáng khí và cho vào ngăn mát bảo quản từ 3 - 5 độ C.

Trái cây đã cắt sẵn: Cho vào hộp đựng thực phẩm và bảo quản ở ngăn mát từ 3 - 5 độ C, dự trữ từ 1 - 2 ngày.

Không để táo chung với các loại quả khác vì khí ethylene trong táo tỏa ra khiến các loại quả khác nhanh chín hơn.

Đối với thực phẩm đã chế biến

Thức ăn cần nguội hoàn toàn trước khi cho vào hộp đựng thực phẩm. Đặt chúng vào ngăn mát tủ lạnh từ 2 - 4 độ C. Hãy sử dụng thức ăn đã được nấu chín trong vòng 3 ngày để an toàn cho sức khỏe.

Sắp xếp hợp lý và không để quá nhiều đồ trong tủ lạnh

Để không xảy ra hiện tượng nhiễm chéo vi khuẩn từ thực phẩm tươi sống sang thực phẩm chín, bạn cần bố trí các thực phẩm trong các ngăn thức ăn sao cho thật phù hợp, không để lẫn lộn.

Sau khi cho thực phẩm vào túi zip hoặc hộp đựng thực phẩm, hãy xếp chồng chúng lên nhau để tủ lạnh gọn gàng hơn và tiết kiệm không gian hơn. Bạn cũng có thể lót khay đối với các thực phẩm tươi sống (cá, thịt, hải sản) để tránh bị nước từ các thực phẩm ấy tràn ra.

Không đặt quá nhiều đồ trong tủ lạnh vì sẽ khiến hơi lạnh trong tủ lạnh không cung cấp đủ đến tất cả loại thực phẩm, từ đó làm thực phẩm dễ bị ôi thiu, hư hỏng nhanh chóng.

Sử dụng Túi than hoạt tính Hapaku giúp khử mùi hôi và vi khuẩn

Việc sử dụng các loại túi khử mùi không hề giúp tủ lạnh hết mùi hôi mà nấm mốc, vi khuẩn hay các chất độc hại cũng không được xử lý triệt để. Bạn nên sử dụng túi than hoạt tính để giữ tủ lạnh luôn được sạch khuẩn, trong lành.

Với thành phần 100% than hoạt tính gáo dừa từ Bến Tre, Túi than hoạt tính Hapaku giúp:

  • Hấp thụ mạnh mẽ các phân tử khí gây mùi, phân tử khí độc hại
  • Hấp thụ liên tục nấm mốc, vi khuẩn,...
  • Giữ tủ lạnh luôn sạch khuẩn, trong lành; thức ăn được bảo quản tốt, giữ trọn chất dinh dưỡng hơn, an toàn cho sức khỏe gia đình

Khác với than hoạt tính làm từ than đá, than tre, than hoạt tính từ gáo dừa từ Bến Tre của Hapaku mang đến nhiều ưu điểm:

  • Ít bị vỡ; ít tạo bụi hơn
  • Không hương liệu tổng hợp, không hóa chất độc hại
  • An toàn cho thực phẩm
  • Thời hạn sử dụng: 2 năm. Sau 2 năm bạn có thể dùng để trồng cây, vừa giúp đất tơi xốp, vừa bảo vệ môi trường.

Liên hệ với Hapaku để được tư vấn thêm về sản phẩm bạn nhé!