5 BÀI TẬP SIÊU ĐƠN GIẢN GIẢM ĐAU MỎI CHO DÂN VĂN PHÒNG

Tháng 6 25, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Đối với dân văn phòng, việc ngồi một chỗ chiếm tới 70% thời gian làm việc hàng ngày và điều này gây hại cho sức khỏe không kém gì hút thuốc lá. Bởi ngồi nhiều và lười vận động sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, đồng thời cũng là nguyên nhân trực tiếp gây đau mỏi cơ thể, đặc biệt là vùng lưng hông và vai gáy. Vì vậy, thỉnh thoảng hãy tận dụng một ít thời gian cùng Góc sức khỏe Hapaku thực hiện các động tác giảm bớt nhức mỏi cơ thể ngay tại văn phòng của mình nhé.

Can-benh-dau-moi-lung-hong-vai-gay-cua-dan-van-phong

Đau mỏi vùng lưng hông và vai gáy - Căn bệnh muôn thuở của dân văn phòng

1, Động tác xoay cổ

Trong khi ngồi văn phòng hàng giờ với chiếc máy tính thì phần cổ chịu ảnh hưởng khá nhiều vì phải tập trung giữ một tư thế duy nhất suốt cả ngày. Phần cổ sẽ bị đơ và lâu ngày dẫn đến nhức mỏi thậm chí là dẫn đến gai đốt sống cổ dù bạn chưa đến tuổi 50. Vì để tránh hiện tượng đó hãy thả lỏng một chút thời gian với động tác xoay cổ đơn giản có thể làm trong văn phòng.

Dong-tac-xoay-co-cho-dan-van-phong-lam-viec-ca-ngay

Động tác xoay cổ



Động tác xoay cổ khá là phổ biến trong giới văn phòng khi thường xuyên gặp phải vấn đề nhức mỏi, tuy nhiên hãy cẩn thận với động tác đó nhé vì nếu không xoay đúng cách sẽ khiến cổ bạn không cử động được đấy.

Đầu tiên là ngồi thẳng lưng, chân chạm đất, nghiêng đầu sang một bên cho đến khi tai chạm vai và giữ nguyên trong 10 giây sau đó từ từ trở về vị trí ban đầu, thực hiện với bên còn lại.

tu-the-tap-dong-tac-xoay-co

Tư thế tập động tác xoay cổ

2, Động tác vươn vai

vuon-vai-giup-thu-gian-giam-dau-moi-cho-dan-van-phong

 Vươn vai giúp giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi

Khi mệt mỏi cơ thể chúng ta sẽ làm động tác vươn vai trong vô thức, bạn đừng xem thường động tác này nhé, vì khi ta vươn vai các cơ ở bả vai và lưng sẽ được kéo dãn ra làm giảm bớt đau nhức ở các cơ bị đơ khi ngồi hàng giờ đồng hồ liền. Thỉnh thoảng nếu thấy quá mệt mỏi thì hãy làm động tác đơn giản này để giúp cơ thể được thư giãn.

tu-the-dong-tac-vuon-vai-cho-dan-van-phong

Động tác vươn vai

Bạn chỉ cần thả lỏng cơ thể thật nhẹ nhàng sau đó đan hai tay lại với nhau nâng lên qua đầu hoặc nâng lên trước mặt đều được. Tuy nhiên động tác này cũng dễ bị sai tư thế lắm đấy nhé. Lưu ý khi vươn vai thì lưng bạn nên thẳng, thường thì chúng ta hay vươn vai sẵn vặn cả lưng luôn nhưng điều đó chỉ làm cho các nàng cảm thấy uể oải hơn mà thôi. Hãy thực hiện từng động tác thôi nhé.

3, Động tác xoay lưng

dan-van-phong-hay-bi-dau-lung

 Lưng sẽ là bộ phận đau nhức nhất sau khi cơ thể được thả lỏng

Thường thì phần lưng bạn sẽ không cảm thấy nhức mỏi rõ rệt bằng vai và cổ, tuy nhiên khi về nhà và thả lỏng toàn bộ thì bạn sẽ cảm thấy phần lưng của mình đang “kêu gào” vì phải chống đỡ thân thể suốt một ngày.Để vùng lưng không bị nhức mỏi thì ngoài việc ngồi đúng tư thế, thỉnh thoảng hãy tập động tác xoay lưng đơn giản trên chính chiếc ghế của mình để giảm bớt đau nhức.

>>>XEM THÊM: 11 TƯ THẾ YOGA CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Tu-the-tap-dong-tac-xoay-lung-cho-dan-van-phong

 Xoay lưng giúp cơ lưng giảm bớt nhức mỏi vì phải ngồi một tư thế suốt cả ngày

Đầu tiên bạn ngồi bên mép ghế hay ngồi ngay giữa ghế cũng được, sau đó xoay phần lưng từ từ và nhẹ nhàng sang bên trái, giữ khoảng 10 giây sau đó trở về vị trí ban đầu, thực hiện với bên còn lại.

4, Động tác xoay cổ tay

co-tay-nhc-moi-dan-van-phong

Cổ tay sẽ bị nhức mỏi do hoạt động quá nhiều trong một ngày

Liên tục đánh máy suốt mấy tiếng và sau khi tan làm phải về lái xe thì thật là “đau khổ” cho cổ tay. Vì vậy hãy tranh thủ thời gian của giờ nghỉ trưa để hoạt động cổ tay một chút.

dong-tac-xoay-co-tay-cho-dan-van-phong

Cổ tay bớt đau nhức hơn khi xoay cổ tay

Chỉ cần xoay nhẹ cổ tay 360 độ theo vòng kim đồng hồ và ngược lại, mỗi bên khoảng 5 lần để giúp cơ cổ tay được hoạt động sau hàng giờ đánh máy tính.

>>> XEM THÊM: NGỒI BẮT CHÉO CHÂN NÊN HAY KHÔNG NÊN? - TÌM HIỂU NGAY!

5, Động tác giảm đau mỏi cơ hông

Phải thừa nhận rằng mông sẽ bị mất đi cảm giác khi ngồi hàng giờ ở văn phòng. Cơ hông sẽ bị ảnh hưởng trông thấy và mất đi đàn hồi . Vì vậy nếu lười đứng lên thì hãy thử tập động tác cơ mông ngay tại văn phòng để giảm bớt cảm giác ê ẩm nhé.

dong-tac-giam-dau-moi-co-hong

Tư thế tập giúp giãn cơ hông

Đầu tiên, ngồi nghiêng về phía trước, sau đó nâng một chân lên để lên đầu gối của bên chân còn lại, phần mắt cá chân chạm đầu gối. Giữ nguyên tư thế cho đến khi cơ mông dãn ra thì quay lại vị trí ban đầu và thực hiện với bên còn lại.

 Ngoài ra, hãy tham khảo thêm bộ sản phẩm chuyên dụng giúp giảm đau mỏi cơ thể cho dân văn phòng của Hapaku này nhé

bo-san-pham-dai-chuom-giam-dau-moi-cho-dan-van-phong-hapaku

Bộ sản phẩm đai chườm giảm đau mỏi chuyên dụng cho dân văn phòng

Mỗi túi chườm giảm đau Hapaku đều được tạo nên từ 100% thảo dược tự nhiên theo c bài thuốc quý trong dân gian gồm: ngải cứu, gừng, vỏ bưởi, quyết minh tử, đại hồi,...được sấy khô và nghiền nhỏ.

Sự kết hợp giữa thảo dược tự nhiên trong các bài thuốc Đông Y và phương pháp nhiệt trị liệu giúp đai chườm Hapaku có các công dụng:

  • Giảm đau, giảm căng cứng cơ, giảm co thắt trong các chứng bệnh mãn tính như: đau mỏi vai gáy, cổ; thoái hóa đốt sống cổ; đau thần kinh tọa, xương khớp,...
  • Giúp tăng tuần hoàn máu đến các vùng cơ bị chèn ép dây thần kinh, lưu thông khí huyết.
  • Giúp thư giãn, giải trừ mệt mỏi căng thẳng, giúp ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn.
  • Sức nóng giúp toát mồ hôi và thải độc cho cơ thể.

Sản phẩm chuyên dành cho:

  • Người bị thoái hoá đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm đốt sống C6, C7, đau dây thần kinh toạ.
  • Người làm việc văn phòng ngồi nhiều, cố định lâu ngày, ít vận động.
  • Người lao động nặng, lái xe phải ngồi nhiều giờ trong một tư thế.
  • Phụ nữ mang bầu, sau sinh.
  • Người lớn tuổi bị lão hóa.
  • Người bệnh phải nằm lâu ngày, ít vận động bị tê mỏi vai gáy.
dai-chuom-giam-dau-moi-hapaku
Ảnh feedback từ khách hàng đã và đang sử dụng sản phẩm của HAPAKU

 

>>> XEM THÊM video để biết rõ hơn về cách sử dụng TẠI ĐÂY

-------------------

Xem thêm những chia sẻ hữu ích về sức khỏe TẠI ĐÂY

Mua ngay các sản phẩm của Hapaku TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0901576969 / 0866871715 để được tư vấn thêm về sản phẩm.






Các bài viết liên quan Góc sức khoẻ

7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!
7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Tủ lạnh có thể là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc nếu chúng ta không sử dụng đúng cách. Vì thế hãy cùng tìm hiểu 7 lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh trong bài viết này để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé!

Chi tiết →

3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều
3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu được của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, diện giày cao gót thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 bộ phận dễ bị tổn thương nhất và cách giảm đau chị em nên tham khảo.

Chi tiết →

Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25
Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Từ tuổi 25, phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như các vết chân chim ở dưới mắt, khóe miệng, vùng trán. Việc massage da mặt thường xuyên chính là một cách tác động sâu tới da, giúp căng da, làm mờ cơ vết nhăn.

Chi tiết →

Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả
Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả

Tháng 8 29, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Kinh mạch không thông là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý trong cơ thể và thường gặp nhất chính là tình trạng đau nhức ở cổ, vai, gáy khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, dẫn đến căng thẳng, stress. Dưới đây là một số cách đả thông kinh mạch mà bạn nên tham khảo.

Chi tiết →

AI CÓ SỨC KHOẺ ĐÓ LÀ NGƯỜI HẠNH PHÚC VÀ GIẦU CÓ NHẤT!

Kiến thức và bí quyết về dinh dưỡng, tập luyện, chăm sóc sức khoẻ được chúng tôi biên dịch từ các tài liệu uy tín trên thế giới và cập nhật giúp bạn, bạn chỉ cần điền email thôi.