Đừng để chưa đến 40 đã lão hóa vì cơ thể thiếu 6 chất này

Tháng 7 20, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Lão hóa là quá trình tự nhiên hay còn gọi là lão hóa nội tại. Hầu hết mọi người đều trải qua giai đoạn này với những nếp nhăn trên mặt cùng với làn da trở nên mỏng hơn, khô hơn. Một số yếu tố như: môi trường, thói quen, chế độ ăn... làm cho quá trình lão hoá diễn ra sớm hơn. Vì thế, cách tốt nhất để chống lão hóa là thay đổi chế độ ăn uống nhằm cung cấp cho cơ thể đủ 6 chất sau.

lao-hoa-som-do-co-the-thieu-chat

Đừng để chưa đến 40 đã lão hóa vì cơ thể thiếu 6 chất này

1, Vitamin B12

Vitamin B12 rất cần thiết để duy trì khả năng hoạt động bình thường của não bộ và máu mà cơ thể bạn không thể tự tạo ra được. Hơn nữa khi bạn càng nhiều tuổi, cơ thể hấp thụ vitamin này càng kém bởi sự suy giảm sản xuất dịch vị dạ dày. Vì vậy bạn cần bổ sung loại vitamin này qua chế độ ăn uống để cơ thể khỏe mạnh hơn, chống lão hóa sớm.

Lượng hấp thụ vitamin B12 được khuyến nghị hàng ngày là khoảng 2,4mcg (tức là khoảng 0.001mg) nhưng cao hơn một chút đối với phụ nữ mang thai hoặc cho con bú. Cơ thể chúng ta có thể dự trữ vitamin B12 ở trong gan. Nếu bạn tiêu thụ vitamin B12 nhiều hơn mức khuyến nghị hàng ngày thì gan sẽ dự trữ vitamin này để bạn sử dụng trong tương lai.

Một số thực phẩm giàu vitamin B12 mà bạn nên bổ sung trong khẩu phần ăn hàng tuần bao gồm: các loại cá, nghêu, sò, hải sản, thịt bò, các sản phẩm từ sữa, trứng gà, các loại nấm,... Ngoài ra còn các loại gan động vật, đặc biệt là gan cừu cũng chứa nhiều vitamin B12. Tuy nhiên nội tạng động vật vẫn là loại thực phẩm gây tranh cãi vì mang cả lợi ích, tác hại với cơ thể và phụ thuộc vào kĩ thuật chế biến nên bạn cần cân nhắc kĩ khi sử dụng.

thuc-pham-giau-vitamin-b12-giup-co-the-khoe-manh-chong-lao-hoa

Một số loại thực phẩm giàu vitamin B12 giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lão hóa

>>> XEM THÊM: HÃY CHĂM SÓC GIA ĐÌNH NHIỀU HƠN VỚI 10 THÓI QUEN NÀY

2, Canxi

Canxi là chất dinh dưỡng rất quan trọng với sức khỏe, chiếm phần lớn trong xương và răng. Thiếu canxi có ảnh hưởng đến tim, chức năng cơ bắp và tín hiệu thần kinh. Lượng canxi khuyến nghị hàng ngày là 1.000mg, song nhiều người không bổ sung canxi đủ nhu cầu từ chế độ ăn uống.

thuc-pham-giau-canxi-giup-co-the-khoe-manh-chong-lao-hoa

Các loại thực phẩm giàu canxi giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lão hóa

3, Omega-3

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng omega-3 giúp hạ huyết áp và giảm nồng độ cholesterol xấu gây nên những vấn đề xơ vữa động mạch, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, giúp duy trì và cải thiện khả năng ghi nhớ. Có 3 dạng omega-3 chính là ALA (axit alpha-linolenic), DHA (axit docosahexaenoic) và EPA (axit eicosapentaenoic).

Nguồn thực phẩm giàu DHA nhất chính là hải sản, trong khi các loại hạt và rau quả lại chứa rất nhiều ALA và EPA. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên sử dụng DHA và EPA bởi vì ALA thực vật chỉ có hiệu quả khoảng 10% so với DHA và EPA từ cá béo hay hải sản.

thuc-pham-giau-omega3-giup-co-the-khoe-manh-chong-lao-hoa

Các thực phẩm giàu Omega-3 tốt cho sức khỏe và chống lão hóa

>>> XEM THÊM: NHỮNG DẤU HIỆU ĐẦU TIÊN CỦA LÃO HÓA DA - ĐỪNG BỎ QUA!

4, Vitamin D

Vitamin D là một loại vitamin tan trong chất béo, chủ yếu hỗ trợ hấp thụ canxi, thúc đẩy tăng trưởng và khoáng hóa xương của cơ thể. Nó cũng liên quan đến các chức năng khác nhau của hệ thống miễn dịch, tiêu hóa, tuần hoàn và thần kinh của bạn.

Nghiên cứu mới nổi cho thấy vitamin D có thể giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh, chẳng hạn như trầm cảm, tiểu đường, ung thư và bệnh tim.

Sự thiếu hụt vitamin D có mối liên hệ với gia tăng nguy cơ bệnh đái tháo đường, bệnh tim, đa xơ cứng và ung thư vú và ung thư đại trực tràng. Thêm nữa, vitamin D rất cần thiết cho quá trình hấp thu canxi trong cơ thể.

thuc-pham-giau-vitaminD-giup-co-the-khoe-manh-chong-lao-hoa

Các loại thực phẩm giàu canxi giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lão hóa

5, Magie

Magie là một khoáng chất vô cùng quan trọng có liên quan đến hàng trăm phản ứng hóa học trong cơ thể chúng ta và giúp duy trì một sức khỏe tốt.

Sự thiếu hụt magiê có mối liên quan với nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và viêm nhiễm. Ngoài ra magie còn giúp cơ thể hấp thụ canxi, cũng như đóng vai trò trong việc duy trì chức năng của của cơ bắp, thần kinh, tim và kiểm soát đường huyết.

Các loại thực phẩm giàu magie gồm có sôcôla đen, quả bơ, các loại quả hạch, đậu, đậu hũ, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, cá béo, chuối và các loại rau xanh,...

thuc-pham-giau-magie-giup-co-the-khoe-manh-chong-lao-hoa

Các loại thực phẩm giàu magie giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lão hóa

>>> XEM THÊM: 5 THÓI QUEN GIÚP BẠN CHĂM SÓC SỨC KHỎE TRONG MÔI TRƯỜNG Ô NHIỄM

6, Kali

Kali là chất điện giải, chất khoáng quan trong thứ 3 trong cơ thể. Kali tương tác với natri để giúp vận hành các chức năng của cơ thể như cân bằng nước, điện giải. Vì vậy nếu như lượng kali trong cơ thể thấp sẽ rất nguy hiểm. Các dấu hiệu của việc thiếu kali có thể kể đến là đau đầu, mất nước, "đánh trống" lồng ngực.

Kali có sẵn trong các thực phẩm tự nhiên không chỉ an toàn, lành mạnh mà còn rất dễ tìm thấy. 

thuc-pham-giau-kali-giup-co-the-khoe-manh-chong-lao-hoa

Các loại thực phẩm giàu Kali giúp cơ thể khỏe mạnh và chống lão hóa

Lượng kali khuyến nghị cho mỗi lứa tuổi như sau:

  • 0 - 6 tháng tuổi: 400mg/ngày
  • 7 - 12 tháng tuổi: 860mg/ngày
  • 1 - 3 tuổi: 2000mg/ngày
  • 4-8 tuổi: 2300mg/ngày
  • 9 - 13 tuổi: 2500mg/ngày với nam và 2300mg/ngày với nữ
  • 14 - 18 tuổi: 3000mg/ngày với nam và 2300mg/ngày với nữ
  • Từ 19 tuổi trở lên: 3400mg/ngày với nam và 2600/ngày với nữ
  • Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú: 2800-2900mg/ngày

Đối với vận động viên luyện tập thể lực hơn 1 tiếng đồng hồ mỗi ngày thì có thể cần nhiều kali hơn và lượng kali còn phụ thuộc vào khối lượng cơ thể, mức độ hoạt động mỗi ngày.

------------------------------------------

Xem thêm những chia sẻ hữu ích về sức khỏe TẠI ĐÂY

Tìm hiểu thông tin về các sản phẩm của Hapaku TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0901576969 / 0866871715 để được tư vấn thêm về sản phẩm.

👉SĂN MÃ GIẢM GIÁ CÁC SẢN PHẨM CỦA HAPAKU TẠI: 

Shopee: https://bit.ly/2BAUlx7

Lazada: https://bit.ly/31EOTUx