Cách điều trị đau khớp khuỷu tay do tập luyện thể thao tại nhà hiệu quả

Tháng 8 11, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Khuỷu tay là bộ phận thường xuyên chịu đựng các tác động cơ học, tì đè trong các hoạt động của con người nên rất dễ bị tổn thương. Đặc biệt là với người thường xuyên chơi các môn thể thao như cầu lông, tennis, golf,... Các triệu chứng đau mỏi khớp khuỷu tay không chỉ gây đau đớn, mệt mỏi, gián đoạn hoạt động thể thao, ảnh hưởng đến nhịp sinh hoạt, làm việc mà còn có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác. Dưới đây là nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị tại nhà hiệu quả chứng đau khớp khuỷu tay do luyện tập thể thao.

Cach-dieu-tri-dau-khop-khuyu-tay-do-tap-luyen-the-thao-tai-nha-hieu-qua

Cách điều trị đau khớp khuỷu tay do tập luyện thể thao tại nhà hiệu quả

Nguyên nhân chính dẫn đến đến đau mỏi khớp khuỷu tay do luyện tập thể thao

  • Viêm mỏm trên lồi cầu ngoài (hội chứng đau khuỷu tay tennis): xảy ra khi có các chấn thương đến các cơ, gân, dây chằng quanh phần dưới của khớp khuỷu tay và phần trước cánh tay.

Không chỉ thường gặp ở những vận động viên chơi tennis, hội chứng tennis elbow còn phổ biến ở những đối tượng thường xuyên hoạt động cơ bắp, cẳng tay hằng ngày như họa sĩ, thợ mộc, thợ ống nước…

  • Viêm mỏm trên lồi cầu trong xương cánh tay (hội chứng golf) xảy ra chủ yếu do việc vận động quá mức, thường gặp ở những người chơi golf. Sự vận động của cánh tay dưới luôn đòi hỏi việc dùng nhiều sức lực lặp đi lặp lại, đồng thời với chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi không hợp lý khiến các cơ rơi vào tình trạng làm việc quá sức.

Các hoạt động sai trong khi chơi golf, cầm vợt, hoặc dùng các dụng cụ lao động không phù hợp cũng là những nguyên gây phổ biến gây ra các tổn thương ở khuỷu tay.

  • Viêm khớp khuỷu, viêm túi hoạt dịch mỏm khuỷu, chèn ép thần kinh trong (chèn ép thần kinh quay, thần kinh trụ tại cánh tay và khuỷu tay, thoái hoá hoặc thoát vị đĩa đệm cột sống cổ).

Triệu chứng đau khớp khuỷu tay do luyện tập thể thao

Tùy vào nguyên nhân và triệu chứng của bệnh cũng khác nhau.

  • Đối với tình trạng viêm mỏm trên lồi cầu ngoài (hội chứng đau khuỷu tay tennis), triệu chứng bắt đầu là những cơn đau nhẹ, từ từ nặng lên sau vài tuần. Người bệnh có thể cảm thấy đau hoặc rát phần ngoài của khuỷu tay, mất dần dần sức cầm nắm. Đặc biệt, các triệu chứng này sẽ trở nên nghiêm trọng khi người bệnh thực hiện các hoạt động liên quan đến cánh tay, cẳng tay.
  • Đối với tình trạng viêm mỏm trên lồi cầu trong (hội chứng golf), người bệnh sẽ bị đau dọc bên trong khuỷu tay, đau tại điểm bám gân cơ bên trong khuỷu tay, thường có cảm giác căng cơ.

Cách điều trị đau khớp khuỷu tay tại nhà hiệu quả

cach-dieu-tri-dau-moi-khop-khuyu-tay-tai-nha-hieu-qua

Cách điều trị đau khớp khuỷu tay tại nhà hiệu quả

1, Đối với triệu chứng viêm gân do hội chứng golf:

Triệu chứng này thường được cải thiện nhiều với việc nghỉ ngơi khuỷu, chườm đá, thuốc kháng viêm giảm đau Non steroids. Trong trường hợp viêm nặng có thể tiêm tại chỗ viêm Cortisone (theo chỉ dẫn của bác sĩ). Ngoài ra, cũng có thể dùng băng thun quấn quanh vùng dưới khớp khuỷu để làm việc đỡ đau và tránh tổn thương tái phát. Bên cạnh đó có thể tiếp tục chườm đá chỗ khuỷu viêm đau để ngăn chặn quá trình viêm tái phát trong quá trình làm việc. Tập luyện kéo giãn cơ bằng duỗi thẳng khuỷu, kéo bàn tay gập mặt lưng.

2, Đối với triệu chứng viêm gân do hội chứng tennis elbow:

Với hội chứng này, đầu tiên cần để cho cánh tay nghỉ ngơi hợp lý, ngừng hoặc giảm tham gia vào các hoạt động thể thao hoặc làm việc nặng trong vài tuần. Kết hợp chườm đá chỗ khuỷu tay đau 3 lần/ngày, mỗi lần 15-20 phút (nếu mới bị đau). Trường hợp đau mãn tính, chườm nóng trước khi tập luyện, sau tập chườm đá để giảm sưng đau.

Ngoài ra, nên tập bài tập kéo giãn cơ bằng cách duỗi thẳng khuỷu tay, kéo bàn tay gập mặt lòng. Giữ như vậy vài giây, sau đó thả lỏng. Làm lặp đi lặp lại như vậy khoảng 10-20 lần. Tập 3 lần/ ngày.

Bên cạnh đó còn các cách điều trị như: Vật lý trị liệu, siêu âm, massage đá, hoặc các kỹ thuật cơ kích thích để cải thiện cơ bắp chữa bệnh. Sóng siêu âm trị liệu làm giảm viêm và kích thích sự lành nhanh của gân tổn thương. Có thể dùng băng thun hoặc nẹp thun khuỷu tay trong khi làm việc hay chơi thể thao.

>>> XEM THÊM: 5 BÀI TẬP DÀNH RIÊNG CHO NGƯỜI BỊ ĐAU KHỚP KHUỶU TAY DO CHƠI QUẦN VỢT

3, Đối với người bị viêm khớp, thoái hóa khớp khuỷu tay

Với những người bị đau do viêm khớp hoặc thoái hóa khớp khuỷu tay thì nên sử dụng phương pháp chườm nóng thảo dược. Theo dân gian, nhiệt nóng kết hợp tinh chất từ các thảo dược tự nhiên giúp đả thông kinh mạch, tăng lưu thông khí huyết, tăng tuần hoàn máu nên có thể giảm đau khớp khuỷu tay hiệu quả, nhanh chóng. Hơn nữa, phương pháp này cực kì an toàn, lành tính và không gây tác dụng phụ.

nhiet-nong-thao-duoc-giam-dau-khop-khuyu-tay-doi-voi-nguoi-luyen-tap-the-thao

Phương pháp nhiệt nóng kết hợp tinh chất thảo dược tự nhiên giúp giảm đau khớp khuỷu tay đối với người luyện tập thể thao bị viêm khớp hoặc thoái hóa khớp.

Với thành phần từ 100% thảo dược tự nhiên được sấy khô và nghiền nhỏ theo bài thuốc dân gian được kiểm chứng bởi các Bác sĩ Bệnh viện YHCT Tw như ngải cứu, gạo lứt, đại hồi, tiểu hồi, bạch truật, xuyên khung,... đai chườm khuỷu tay thảo dược Hapaku là giải pháp an toàn, hiệu quả, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho những người bị đau khớp khuỷu tay do luyện tập thể thao, viêm khớp và thoái hóa khớp khuỷu tay.

dai-chuom-khuyu-tay-thao-duoc-hapaku

Đai chườm khuỷu tay thảo dược Hapaku

Trọn bộ sản phẩm bao gồm một tấm thảo dược có thể dễ dàng thay thế sau khoảng 100 lần sử dụng liên tục giúp phát huy hết hiệu quả của thảo dược; một adaptor chuyển đổi từ dòng điện 220V thành dòng điện một chiều 5V tuyệt đối an toàn, có chế độ tự ngắt sau 1 tiếng nên không sợ ngủ quên khi chườm; một tấm sinh nhiệt giúp làm nóng thảo dược, tạo ra tinh chất thảo dược tự nhiên, được phát minh độc quyền bởi Hapaku Việt Nam.

Tui-chuom-nong-thao-duoc-giam-dau-khuyu-tay-Hapaku

Trọn bộ sản phẩm đai chườm khuỷu tay thảo dược Hapaku chuyên dụng cho người bị đau khớp do luyện tập thể thao, viêm khớp hoặc thoái hóa khớp.

Sản phẩm được sản xuất hoàn toàn tại Việt Nam qua quá trình nghiên cứu và giám sát bởi các Bác sĩ Đông y, Cơ xương khớp, Dược. Hiện đang bán tại các bệnh viện và phòng khám lớn như Viện TDTT Việt Nam, Viện YHCT Tw, Bệnh viện 354, 108,...

Sản phẩm được chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số: 284338 do Cục sở hữu trí tuệ cấp; được đánh giá và phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn quốc tế ISO: 13485:2016

>>> Xem thêm thông tin chi tiết về sản phẩm TẠI ĐÂY

------------------------------------------

Xem thêm những chia sẻ hữu ích về sức khỏe TẠI ĐÂY

Tìm hiểu thông tin về các sản phẩm của Hapaku TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0901576969 / 0866871715 để được tư vấn thêm về sản phẩm.

👉SĂN MÃ GIẢM GIÁ CÁC SẢN PHẨM CỦA HAPAKU TẠI: 

Shopee Mall: https://bit.ly/3f7Zifl

Lazada Mall: https://bit.ly/2CEt5hD