5 Bài tập đơn giản, nhẹ nhàng dành riêng cho "sức khỏe" dạ dày

Tháng 8 27, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Để phòng ngừa và làm giảm các triệu chứng đau dạ dày, ngoài việc duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt và làm việc khoa học thì việc tập luyện các bài tập thể dục cũng rất quan trọng. 5 bài tập thể dục buổi sáng đơn giản, nhẹ nhàng dưới đây có tác dụng làm tăng hoạt động cơ học giúp dạ dày nghiền thức ăn, thấm đều dịch vị và kích thích sự bài tiết các men tiêu hóa, làm cho phân hủy thức ăn được tốt hơn. Hãy tham khảo và duy trì chế độ tập mỗi buổi sáng nhé!

1, Bài tập dãn nở dạ dày

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần nằm ở tư thế ngửa người trên mặt phẳng được trải bằng tấm thảm vải mềm, chân duỗi thẳng theo chiều dài của cơ thể. Thả lỏng cơ thể, tập hít vào và thở ra một cách nhẹ nhàng, thoải mái kết hợp với xoa tay nhẹ nhàng lên bụng.

bai_tap_dan_no_da_day_khoe_manh

Bài tập dãn nở giúp dạ dày "thư giãn"

Thực hiện bài tập này trong khoảng 5-7 phút không chỉ giúp bạn thư giãn tinh thần, giãn nở các cơ trên cơ thể mà còn giảm đau, giảm căng thẳng vùng bụng, rất tốt cho dạ dày. 

2, Bài tập kích thích hệ tiêu hóa

Cách thực hiện: Đứng ở tư thế thẳng đứng ngay ngắn, hai chân mở rộng ra bằng hai vai và đưa hai tay thẳng lên phía trên đầu. Đếm theo từng nhịp thở và từ từ ngồi xuống trong khi hai tay vẫn giữ ở tư thế thẳng đứng. 

Chú ý: Cần thực hiện nhịp thở đều đặn với động tác đứng lên hít vào và ngồi xuống thở ra. 

Bài tập này có tác dụng kích thích hoạt động co bóp dạ dày để tiêu hóa thức ăn, đồng thời hạn chế sự tích lũy mỡ thừa tại vùng bụng, vừa giúp dạ dày khỏe mạnh và vừa giúp giảm cân nặng, vì vậy nên cần kiên trì tập luyện mỗi sáng khoảng 5 phút nhé.

3, Xoa bụng

bai-tap-xoa-bung-tot-cho-da-day

Xoa bụng đúng cách là một trong những bài tập rất tốt cho dạ dày

Ngoài hai động tác thể dục đơn giản, nhẹ nhàng đã nêu ở trên, xoa bụng cũng là một bài tập giúp dạ dày được khỏe mạnh.

Bạn đặt hai tay lên bụng rồi xoa nhẹ nhàng tại vị trí vùng thượng vị của bụng. Nên xoa nhẹ ở vùng này theo chiều kim đồng hồ, vừa xoa vừa ấn nhẹ để kích thích hoạt động tiêu hóa. 

Trong một số trường hợp có thể kết hợp với việc dùng dầu nóng xoa lên bụng để tạo nhiệt độ cao giúp giảm cơn đau nhanh do lạnh bụng.

>>> XEM THÊM: 11 TƯ THẾ YOGA CƠ BẢN CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

4, Bài tập kết hợp tay và chân

Cách thực hiện: Nằm ở tư thế ngửa người trên một mặt phẳng được lót bằng tấm thảm vải mềm. Hai tay đặt song song ở trước mặt rồi đưa chân bên phải lên, dùng hai bàn tay giữ lấy đầu gối chân phải rồi cố gắng đạp chân xuống phía dưới khoảng 30 giây trong khi hai bàn tay vẫn giữ lấy đầu gối. Sau đó bỏ xuống và tiếp tục thực hiện động tác này đối với chân trái. Cứ thế tiếp tục đổi lại chân phải, rồi chân trái... 

Thực hiện lặp lại bài tập này trong khoảng 10 phút sẽ giúp cho cơ săn chắc, dạ dày được khỏe mạnh để tiêu hóa tốt thức ăn, phòng ngừa những tổn thương ở dạ dày có thể gặp phải.

5, Bài tập gập người

Đứng ở tư thế thẳng đứng ngay ngắn, hai chân mở rộng ra bằng hai vai như tư thế tập luyện kích thích tiêu hóa đã nêu trên.

  • Nhịp một: Đưa hai tay lên phía trên cao và mắt nhìn theo hai tay đưa lên.
  • Nhịp hai: Từ từ cúi gập người xuống, không được gập đầu gối để hai bàn tay chạm nhẹ vào hai ngón chân cái. 
  • Nhịp ba: Ngửa người lên và đưa hai tay về tư thế ngang vai. 
  • Nhịp bốn: Trở về lại tư thế lúc ban đầu.

Cần thực hiện động tác này khoảng 5 đến 10 lần liên tục với 4 nhịp quy định theo thứ tự cho mỗi lần tập.

Các bài tập đơn giản có thể tập tại nhà đã nêu trên cần thực hiện phối hợp, đồng bộ với nhau trong mỗi buổi tập để tăng tính hiệu quả, giúp cơ dạ dày săn chắc, bảo đảm chức năng cơ học và kích thích tiêu hóa; đồng thời có thể giúp làm giảm các bệnh lý dạ dày thường hay mắc phải.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp chườm nóng thư giãn vùng bụng mỗi buổi tối trước khi đi ngủ bằng thảo dược tự nhiên của chứa trong Gối chườm thảo dược Hapaku. Liệu pháp này là sự kết hợp của nhiệt nóng và tinh chất thảo dược không chỉ giúp thư giãn cơ vùng bụng, giữ ấm cơ thể, tăng tuần hoàn máu mà còn có tác dụng giảm đau nếu cần. Hương thơm thảo dược tiết ra từ Gối chườm thảo dược Hapaku giúp bạn giải trừ mệt mỏi, xả stress và cải thiện giấc ngủ.

Chuom-bung-voi-goi-thao-duoc-moi-buoi-toi

Chườm bụng với Gối thảo dược đa năng Hapaku

>>> XEM THÊM: GỐI CHƯỜM NÓNG THẢO DƯỢC ĐA NĂNG HAPAKU

------------------------------------------

Tìm hiểu thông tin về các sản phẩm của Hapaku TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0901576969 / 0866871715 để được tư vấn thêm về sản phẩm.

Xem thêm những chia sẻ hữu ích về sức khỏe TẠI ĐÂY

👉SĂN MÃ GIẢM GIÁ CÁC SẢN PHẨM CỦA HAPAKU TẠI: 

Shopee Mall: https://bit.ly/2CYEbhq

Lazada Mall: https://bit.ly/2NTupiO