Ướp hương trong liệu trình massage - Spa chuyên nghiệp phải biết

Tháng 8 13, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Nếu đang làm dịch vụ spa, chắc hẳn bạn đã nghe đến Aromatherapy hay còn gọi là Liệu pháp ướp hương thơm giúp chăm sóc sức khỏe cơ thể và tinh thần, mang đến sự thư giãn tuyệt đối cho khách hàng.

Ngược dòng lịch sử, René-Maurice Gattefossé - nhà hóa học người Pháp, là người đầu tiên trên thế giới sử dụng liệu pháp hương thơm. Ông đã phát hiện ra việc dùng tinh dầu oải hương trị vết bỏng ở tay sẽ không để lại sẹo. Sau đó, tinh dầu cũng được ông sử dụng để diệt khuẩn trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Từ đây, liệu pháp hương thơm được ra đời và phát triển rộng rãi trong nhiều lĩnh vực như Y tế, dịch vụ chăm sóc sức khỏe,...trong đó có dịch vụ spa.

Về bản chất, Liệu pháp ướp hương Aromatherapy sẽ tác động lên khứu giác khi xông phòng, hoặc thẩm thấu qua da vào tế bào khi massage, ngâm bồn. Công dụng chung của liệu pháp này là làm giảm căng thẳng, xua tan lo âu, mệt mỏi. Ngoài ra còn có diệt khuẩn, kháng viêm, chống virus,...

uop-huong-trong-lieu-trinh-massage-spa-chuyen-nghiep-phai-biet

Ướp hương trong liệu trình massage giúp khách hàng thư giãn

Lợi ích của liệu pháp ướp hương Aromatherapy

  • Ảnh hưởng tới hành vi: Các nhà khoa học đã chứng minh rằng liệu pháp ướp hương tác động rất nhiều đến hành vi và tâm lý. Ví dụ: Tinh dầu oải hương, tinh dầu sả chanh sẽ giúp bạn bình tĩnh, thư giãn khi đang stress, nóng giận.
  • Giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn: Các nghiên cứu cho thấy khi đốt đèn xông phòng xông phòng với tinh dầu tràm, tinh dầu quế,... sẽ đưa người lớn tuổi, người hay mất ngủ đi vào giấc ngủ dễ dàng, giúp họ ngủ sâu và ngon hơn.
  • Trị cảm cúm: Với khả năng kháng khuẩn, tiệt trùng, chống virus, liệu pháp ướp hương Aromatherapy bằng tinh dầu tràm nguyên chất sẽ giúp làm sạch không khí, diệt vi rút gây bệnh cảm cúm. Đặc biệt tốt khi nhà có cả thú cưng và trẻ nhỏ.
  • Xua tan lo âu, giảm stress: Nghiên cứu của bệnh viện Memorial Sloan Kettering, New York cho biết 63% người bệnh khi được ngửi mùi hương từ tinh dầu nguyên chất không còn sợ và thay đổi nhịp tim khi chụp cộng hưởng từ. Đó cũng là lý do các spa nên sử dụng tinh dầu nguyên chất để ướp hương, giúp khách hàng khi bước vào spa sẽ luôn cảm thấy tinh thần thư thái, nhẹ nhàng hơn với hương tinh dầu thoang thoảng.
  • Cải thiện sự tập trung: Một số nghiên cứu chỉ ra rằng mùi hương từ tinh dầu có khả năng cải thiện sự tập trung, trí nhớ, hiệu suất nhận thức và cải thiện chức năng não. Trong tinh dầu nguyên chất chứa chất chống oxy hóa chống lại các gốc tự do, đặc biệt hữu ích cho những người mắc chứng Alzheimers, sa sút trí tuệ và các bệnh tâm thần khác.

Những lưu ý khi sử dụng liệu pháp ướp hương dành riêng cho Spa massage thư giãn

Để đảm bảo liệu trình massage an toàn và đạt được hiệu quả cao nhất, sau đây là vài tips nhỏ dành riêng cho các spa thư giãn, spa chăm sóc sức khỏe khi sử dụng liệu pháp ướp hương Aromatherapy.

  • Cần lưu ý khi sử dụng các sản phẩm tinh dầu massage nguyên chất có nồng độ cao. Trước khi sử dụng cho khách tốt nhất nên thử một lượng nhỏ lên phần da mỏng ở cổ tay khách hàng để xem có gây kích ứng, hay dị ứng cho da hay không.
  • Cần cân nhắc khi sử dụng cho những người có thai, người huyết áp cao.
  • Nếu tinh dầu dính vào mắt phải rửa ngay bằng sữa toàn phần.
  • Không nên sử dụng tinh dầu chưa pha loãng lên cơ thể (trừ tinh dầu oải hương) vì sẽ dễ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu.
  • Yêu cầu khách nhắm mắt khi xông hơi tinh dầu để tránh kích ứng mắt.
  • Cuối cùng, yếu tố cực kỳ quan trọng và tiên quyết chính là các spa phải lựa chọn được loại tinh dầu có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, đảm bảo an toàn khi massage hay xông hương. Bởi các tinh dầu hóa chất sẽ gây các triệu chứng: đau đầu, buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt,...rất nguy hiểm cho khách hàng.

Được nghiên cứu, kiểm tra và giám sát sản xuất bởi các Bác sĩ Đông y, Cơ xương khớp, Dược, tinh dầu HAPAKU được chiết xuất từ 100% cây thực vật tự nhiên bằng phương pháp chưng cất lôi cuốn hơi nước, giúp giữ nguyên tinh chất đặc trưng, hoàn toàn đảm bảo về chất lượng. Với gần 6 năm kinh nghiệm cung cấp các sản phẩm từ thiên nhiên cho hàng ngàn spa lớn nhỏ toàn quốc, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về độ uy tín và chất lượng của sản phẩm.

tinh-dau-hapaku-spa-massage-thu-gian

Gian hàng tinh dầu ướp hương, xông phòng của Hapaku tại Aeon mall

Có 5 mùi tinh dầu cho các Spa lựa chọn gồm sả chanh, quýt, bưởi, quế, tràm với các công dụng chủ yếu là:

  • Tinh dầu sả chanh nguyên chất Hapaku: Có thể dùng để xông hơi mặt, trị mụn, chăm sóc da, dưỡng tóc, giảm stress, hạ sốt, lợi tiểu, chống đầy hơi, khử trùng, kháng khuẩn mạnh và diệt côn trùng,...
  • Tinh dầu quýt nguyên chất Hapaku: Giúp điều trị các vấn đề về tóc và da dầu, hỗ trợ chống nấm, viêm, gàu ngứa, kích thích mọc tóc mới, nuôi dưỡng tóc bóng khỏe; Tăng cường sự hoạt động của hệ bạch huyết, tăng khả năng vận chuyển oxy đồng thời khả năng đào thải độc tố cực tốt; Hỗ trợ điều trị các vấn đề về da: giảm nhờn, tăng sự thông thoáng, tăng tốc độ làm lành vết thương, tái tạo tế bào da mới, đặc biệt hữu ích trong việc chữa trị chứng sần vỏ cam, rạn da; Giảm các cơ co thắt dạ dày, ruột, giảm các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi; Tạo cảm giác thư giãn, hạnh phúc, dùng trong các liệu pháp hỗ trợ chứng mất ngủ, lo âu, phiền muộn,...
  • Tinh dầu bưởi nguyên chất Hapaku: Giúp kích thích mọc tóc, trị hói đầu giúp tóc dài bóng mượt hiệu quả; Giúp da căng mịn, chống lão hóa; Đặc biệt trị nám má hiệu quả; Trị đau đầu, viêm khớp, chống viêm; Massage bằng tinh dầu vỏ bưởi giúp giảm mỡ thừa; Mùi hương thanh tao, giúp giải cảm, thư giãn, giảm stress. Hương thơm của tinh dầu bưởi còn có tác dụng giải rượu giúp tỉnh táo, minh mẫn,...
  • Tinh dầu quế nguyên chất Hapaku: Có thể dùng trong massage trị liệu thẩm mỹ. Có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch; Tốt trong việc điều trị cảm cúm và bị lạnh hay co thắt vùng ngực, giảm cơn ho trong một vài giờ; Có thể pha chế tinh dầu với một vài loại kem dưỡng và xoa bóp quanh cổ để chữa đau đầu. Nó rất ích cho việc giảm đau đầu, căng thẳng hay chứng bất an, những vấn đề có liên quan đến áp lực về tâm lý,...
  • Tinh dầu tràm nguyên chất Hapaku: Dùng để xông hơi mặt, trị mụn, trị ho, tắm, mát-xa thư giãn, phòng ngừa cảm mạo, “gió máy” cho người già, người bệnh, sản phụ, trẻ nhỏ, kể cả sơ sinh; Hỗ trợ trong điều trị nhức mỏi xương khớp người già, cảm mạo, nhức đầu, chóng mặt; Xoa bóp cho phụ nữ sau sinh, xoa vào chỗ côn trùng đốt, mẩn ngứa,...
tinh-dau-nguyen-chat-hapaku-spa-massage-uop-huong
Set 5 mùi tinh dầu nguyên chất Hapaku
Ngoài ra các Spa còn có thể ứng dụng liệu pháp ướp hương kết hợp nhiệt nóng khi massage cho khách bằng việc sử dụng gối chườm nóng thảo mộc. Chườm gối thảo mộc cũng như massage đá nóng, có tác dụng rất tốt trong việc đả thông khí huyết trong cơ thể, tăng tuần hoàn máu, giảm đau mỏi xương khớp đặc biệt là vùng cổ vai gáy và lưng hông,...
Ưu điểm vượt trội của chườm nóng bằng gối chườm thảo mộc so với đá nóng massage thông thường là hương thơm thảo mộc được tiết ra khi làm nóng gối giúp tạo cảm giác thư thái, kích thích sự thư giãn, giúp cơ thể khách hàng bài tiết chất độc, giảm căng thẳng cơ bắp, các dây thần kinh, đả thông kinh mạch, giảm sự mệt mỏi, tiếp thêm luồng sinh khí mới vào cơ thể,...
hapaku
goi-chuom-thao-moc-hapaku-spa-massage-uop-huong
Rất nhiều Spa đã biết ứng dụng liệu pháp ướp hương kết hợp nhiệt nóng bằng cách sử dụng gối chườm thảo mộc Hapaku để khách hàng thư giãn tốt nhất, từ đó gây ấn tượng, thu hút và níu chân khách hàng tới Spa của mình.
hapaku
goi-chuom-thao-moc-hapaku-spa-massage-lieu-pha-uop-huong
Gối chườm thảo mộc Hapaku chính là sự lựa chọn tuyệt vời cho Spa của bạn.
Mùi hương thảo mộc có trong gối chườm kết hợp tinh dầu hoàn toàn tự nhiên, không áp dụng bất kỳ loại hóa chất nào chính là liệu pháp ướp hương thông minh nhất, là chìa khóa vừa giúp cho Spa của bạn ghi điểm với khách hàng, vừa tiết kiệm chi phí quảng cáo, tăng doanh thu,... 

Còn chần chờ gì nữa mà không liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn về sản phẩm, các chương trình khuyến mại và đặt hàng. Chúc các bạn thành công.

------------------------------------------

Tìm hiểu thông tin về các sản phẩm của Hapaku TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0901576969 / 0866871715 để được tư vấn thêm về sản phẩm.

Xem thêm những chia sẻ hữu ích về sức khỏe TẠI ĐÂY

👉SĂN MÃ GIẢM GIÁ CÁC SẢN PHẨM CỦA HAPAKU TẠI: 

Shopee Mall: https://bit.ly/3f7Zifl

Lazada Mall: https://bit.ly/2CEt5hD