Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Từ tuổi 25, phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như các vết chân chim ở dưới mắt hay khóe miệng, đặc biệt là vùng trán. Ngoài việc hình thành thói quen sinh hoạt, chế độ ăn khoa học, bổ sung đầy đủ vitamin cần thiết thì việc massage da mặt thường xuyên cũng là một cách tác động sâu tới da, giúp căng da, làm mờ cơ vết nhăn.

Dưới đây là các bước massage chăm sóc da cơ bản vào buổi tối mà các nàng cần tham khảo:

1, Tẩy trang đúng cách trước khi thực hiện liệu trình massage chống lão hóa da:

Tẩy trang da mặt đúng cách giúp loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và lớp trang điểm vì rửa mặt bằng nước không đủ để làm sạch da. Da có sạch, các bước dưỡng da, massage sau đó mới phát huy được tác dụng.

tay-trang-dung-cach-truoc-khi-thuc-hien-lieu-trinh-massage-chong-lao-hoa-da

Tẩy trang đúng cách trước khi thực hiện liệu trình massage chống lão hóa da

Theo nguyên tắc làm sạch da, bạn nên tẩy trang trước khi rửa mặt sáng và tối để loại bỏ hết cặn bẩn, dầu nhờn, bụi, mồ hôi và cả lớp trang điểm nếu có. 

Dưới đây là các bước tẩy trang cơ bản mà bạn nên biết:

Với người không trang điểm:

  • Bước 1: Làm ướt bông tẩy trang bằng nước ấm, sau đó lau nhẹ nhàng vùng mắt, dọc sống mũi trước rồi đến các vùng còn lại trên mặt. Việc sử dụng nước ấm trước tiên có tác dụng làm ẩm da mặt, giúp việc tẩy trang dễ dàng hơn và hạn chế tổn thương da.
  • Bước 2: Cho sản phẩm tẩy trang ra bông tẩy trang và lau nhẹ nhàng để làm sạch các vùng da. Bạn hãy chú ý tới các phần khuất như cánh mũi, vùng dưới môi…

Lưu ý: Lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ da khiến da bị lão hóa.

  • Bước 3: Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt.

Với những bạn có trang điểm:

  • Bước 1: Để nguyên lớp trang điểm trên mặt và dùng ngay kem/sữa tẩy trang (chứ không làm ướt mặt) sau đó massage nhẹ nhàng.
  • Bước 2: Dùng bông tẩy trang lau hết lớp trang điểm trên bề mặt da.

Lưu ý: Lau theo hướng từ dưới lên để không gây chảy xệ da khiến da bị lão hóa.

  • Bước 3: Rửa lại mặt thật sạch với sữa rửa mặt.
  • Bước 4: Chung cho cả người trang điểm lẫn không trang điểm là sSau khi các vùng da trên mặt đã được làm sạch, hãy dưỡng da với nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm để cân bằng lại độ ẩm cho da và làm se khít lỗ chân lông.
>>> XEM THÊM: NHỮNG DẤU HIỆU ĐẦU TIÊN CỦA LÃO HÓA DA - ĐỪNG BỎ QUA!

    2, Massage da mặt thế nào cho đúng?

    Bước 1: Khởi động

    Lấy một lượng nhỏ kem hoặc dầu massage chấm đều lên 5 điểm: trán, hai má, mũi, cằm. Sau đó tản đều kem khắp mặt.

    - Xoa nóng hai bàn tay, áp vào khuôn mặt, xoa theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài.

    - Thực hiện động tác 6 lần.

    bi-quyet-massage-da-mat-dung-cach

    Bí quyết massage da mặt đúng cách

    Bước 2: Massage vùng trán

    - Vùng trán thường dễ xuất hiện nếp nhăn nhất, do đó, bạn cần massage kĩ vùng da này. Sử dụng ngón tay giữa ở mỗi bàn tay, đặt ở trung tâm trán (giữa chân mày), massage nhẹ nhàng từ trong ra ngoài theo hình lò xo.

    - Thực hiện động tác 8 lần.

    Bước 3: Massage vùng má

    - Dùng ba ngón tay thuận, vuốt nhẹ nhàng từ cánh mũi đến tai, giúp thư giãn phần da hai má.

    - Dùng ngón tay giữa và ngón tay áp út đặt chính giữa cằm, massage vùng da quanh miệng từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài. Lặp lại động tác 8 lần.

    - Dùng các đầu ngón tay đặt ở giữa cằm, nhẹ nhàng massage theo hình xoắn ốc từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên. Cứ lần lượt như vậy cho đến khi hết vùng má. Thực hiện động tác 10 lần.

    Bước 4: Massage vùng mắt

    Mắt là vùng nhạy cảm và da mỏng nhất trên khuôn mặt, chỉ bằng 1/10 so với những vùng da khác. Khi massage vùng mắt, bạn cần sử dụng ngón tay áp út - ngón tay có lực nhẹ nhất trong bàn tay.

    - Thay vì thực hiện massage theo hình xoáy ốc, bạn sử dụng ngón áp út massage nhẹ nhàng lần lượt từ khóe mắt, tới đuôi mắt, bầu mắt và quay trở lại khóe mắt.Kết hợp dùng ngón áp út kéo nhẹ từ đầu chân mày đến đuôi chân mày.

    - Lấy ngón tay đặt ngay dưới hốc mắt, kéo sang ngang nhiều lần để thúc đẩy tuần hoàn máu, giúp mắt không bị mỏi khi làm việc nhiều và giảm thiểu quầng thâm.

    Bước 5: Thả lỏng

    - Áp hai lòng bàn tay lên mặt, vuốt nhẹ nhàng từ trong ra ngoài và từ dưới lên trên 10 lần.

    >>> XEM THÊM: ĐỪNG ĐỂ CHƯA ĐẾN 40 ĐÃ LÃO HÓA VÌ CƠ THỂ THIẾU 6 CHẤT NÀY

    3, Chăm sóc da sau massage

    cham-soc-da-at-sau-massage-chong-lao-hoa

    Các bước chăm sóc da sau khi massage cũng rất quan trọng

    Sau khi massage xong cần rửa mặt thật sạch và thoa lên da một lớp kem dưỡng ẩm. Sử dụng các sản phẩm dưỡng da hàng ngày chứa nhiều vitamin C, vitamin E chống lão hóa cũng là một thói quen tốt giúp da khỏe và đẹp hơn. Nên kết hợp ăn nhiều hoa quả để bổ sung vitamin nhanh hơn.

    Ngoài ra các nàng có thể sử dụng sản phẩm bóng massage mặt mini thảo dược Hapaku để chăm sóc da mỗi buổi tối.

    Với thành phần từ các thảo dược tự nhiên như gừng, nghệ, ngải cứu, vỏ bưởi, xả, gạo nếp, quế,... kết hợp cùng với liệu pháp chườm nóng, bóng massage mặt mini Hapaku có tác dụng giúp khí huyết lưu thông, tăng tuần hoàn máu, từ đó làm căng da, se khít lỗ chân lông, giảm nếp nhăn trên da và chống lão hóa. Sản phẩm còn có hương thơm từ các loại thảo dược giúp xua tan mệt mỏi, tinh thần sảng khoái, dễ chịu hơn rất nhiều.

    bong-massage-mat-chong-lao-hoa-hapaku

    Bóng massage mặt mini thảo dược Hapaku

    Bóng massage mặt thảo dược Hapaku ra đời dựa trên sự kết hợp kiến thức y học truyền thống với phương pháp làm nóng hiện đại, tiện dụng để mang đến cho mọi người thêm một phương pháp mới như một phương pháp chữa lành tổn thương cả về mặt thể chất lẫn tinh thần. Sự kết hợp hoàn hảo của cơ chế nhiệt và tinh chất thảo dược tự nhiên có tác dụng đả thông khí huyết, tăng tuần hoàn máu, giúp da mặt hồng hào, căng tràn sức sống, giúp thư giãn vùng mắt, giảm vết chân chim vùng dưới mắt, khóe miệng và vùng trán,...

    >>> XEM THÊM: BÓNG MASSAGE MẶT THẢO DƯỢC HAPAKU

    Massage sẽ làm giảm sự căng cơ trên da mặt, kích thích tuần hoàn máu, chống lão hóa, làm mờ đi những vết hằn của tuổi tác giúp da ngày càng săn chắc, đẩy lùi lão hóa. Các nàng hãy áp dụng cách này mỗi ngày nhé!

    ------------------------------------------

    Tìm hiểu thông tin về các sản phẩm của Hapaku TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0901576969 / 0866871715 để được tư vấn thêm về sản phẩm.

    Xem thêm những chia sẻ hữu ích về sức khỏe TẠI ĐÂY

    👉SĂN MÃ GIẢM GIÁ CÁC SẢN PHẨM CỦA HAPAKU TẠI: 

    Shopee Mall: https://bit.ly/32GY2L8

    Lazada Mall: https://bit.ly/2CEt5hD