3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu được của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, diện giày cao gót thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 bộ phận dễ bị tổn thương nhất khi đi giày cao gót nhiều và cách giảm đau chị nên tham khảo.

di-giay-caogot-nhieu-khien-phu-nu-de-bi-ton-thuong-3-vung-co-the

3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều

1, Phụ nữ đi giày cao gót nhiều dễ bị đau vùng hông 

Khi bạn mang giày cao gót, cơ thể cần phải giữ cân bằng. Muốn làm điều đó, phần lưng dưới và ngực bị đẩy ra trước khiến hông, cột sống bị lệch vị trí, cơ gập hông phải uốn cong để duy trì sự cân bằng. Nếu đi giày cao gót thường xuyên trong thời gian dài sẽ khiến cơ gập hông bị co rút gây đau hông.

di-giay-cao-got-nhieu-khien-phu-nu-de-bị-ton-thuong-hong

Vùng lưng hông hay bị đau mỏi do thường xuyên phải đi giày cao gót

2, Vùng đầu gối

Trọng lượng cơ thể dồn về phần đầu bàn chân khi bạn đi giày cao gót. Do đó đầu gối cũng phải hướng ra trước để duy trì cân bằng, gây tăng áp lực lên đầu gối.

Điều này có thể dẫn tới viêm khớp. Biểu hiện phổ biến là đau khớp, cứng khớp, vận động khó khăn.

di-giay-cao-got-nhieu-khien-phu-nu-de-bi-dau-dau-goi

Đi giày cao gót nhiều khiến phụ nữ dễ bị đau đầu gối

 

3, Đau vùng cột sống

Thông thường cột sống của bạn có một độ cong nhẹ, điều này giúp cột sống giảm căng thẳng khi cơ thể chuyển động. Khi bạn đi giày cao gót, phần lưng dưới bị uốn cong nhiều hơn làm lệch vị trí của cột sống. Điều này có thể dẫn đến tình trạng quá tải và gây đau lưng

Cách hại chế tác hại của giày cao gót đối với cơ thể

Để hạn chế các tác hại của việc đi giày cao gót, trước hết bạn không nên đi giày cao gót liên tục trong ngày và trong một thời gian dài. Bạn nên lựa chọn giày có độ cao vừa phải, kích thước vừa chân. Không đi giày quá chật vì nó sẽ càng bó các cơ và dây chằng, gây áp lực cho chân. Chọn giày được làm từ chất liệu mềm mại để tránh áp lực cho bàn chân và tránh các biến dạng, sần sùi trên da bàn chân. Nên đi giày hở mũi và tránh các loại giày cao gót mũi nhọn, hẹp để có đủ không gian cho bàn chân và các ngón chân.

Ngoài ra, hãy hình thành thói quen ngâm chân bằng nước ấm và Muối hồng thảo dược Himalaya kết hợp chườm lưng hông bằng Đai chườm thảo dược Hapaku và mỗi buổi tối để thư giãn cơ thể, đả thông khí huyết, tăng tuần hoàn mỏi,thải độc cơ thể, giải trừ chứng đau mỏi cơ thể sau một ngày dài phải đi giàu cao gót.

ngam-chan-bang-muoi-khoang-thao-duoc-Himalaya

Ngâm chân với muối khoáng ngâm chân thảo dược Himalaya giúp đả thông khí huyết, giải trừ đau mỏi do ngày dài phải đi giày cao gót

Dai-chuom-lung-hong-thao-duoc-hapaku-het-dau-moi

Đai chườm lưng hông thảo dược Hapaku - Liệu pháp giảm đau mỏi lưng hông hiệu quả chỉ sau 20 phút chườm

>>> XEM THÊM: ĐAI CHƯỜM LƯNG HÔNG THẢO DƯỢC HAPAKU

------------------------------------------

Tìm hiểu thông tin về các sản phẩm của Hapaku TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0901576969 / 0866871715 để được tư vấn thêm về sản phẩm.

Xem thêm những chia sẻ hữu ích về sức khỏe TẠI ĐÂY

👉SĂN MÃ GIẢM GIÁ CÁC SẢN PHẨM CỦA HAPAKU TẠI: 

Shopee Mall: https://bit.ly/3f7Zifl

Lazada Mall: https://bit.ly/2CEt5hD