TÚI THƠM TỔNG HỢP – CUỘI NGUỒN CỦA UNG THƯ

Tháng 6 21, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Bạn đã từng ngồi trên chiếc taxi đầy mùi tinh dầu hóa học?
Chóng mặt, nhức đầu, mệt mỏi, hen suyễn, buồn nôn…đó không phải cảm giác của riêng bạn, đó là triệu chứng chung của tất cả mọi người sau khi tiếp xúc với mùi hương tổng hợp.
Nguyên nhân là do những mùi hương này chứa các tạp chất hóa học, đặc biệt có Naphthalene là hợp chất độc hại, chúng có thể là nguyên nhân gây ung thư, phá hủy hầu hết mọi hệ thống của cơ thể, kể cả hệ miễn dịch ở người và động vật. Người tiếp xúc với chất này thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến thị lực, gây đục nhân mắt ở phụ nữ. Bà bầu không nên tiếp xúc với túi thơm vì chúng có thể dẫn đến thiếu máu ở trẻ về sau

Đối với trẻ nhỏ nguy cơ ngộ độc khi tiếp xúc nhiều với túi thơm hóa học (kể cả qua đường gián tiếp như khử quần áo, khử phòng) rất cao. Nhiều bà mẹ có thói quen để long não, băng phiến trong tủ quần áo của trẻ để khử khuẩn, chống gián. Điều này vô tình khiến trẻ tiếp xúc nhiều hơn với hợp chất độc hại. Nếu trẻ vô tình ngậm phải hạt thơm sẽ làm tăng nguy cơ hủy hoại tế bào máu, nặng hơn sẽ dẫn đến co giật.

Chúng ta không nên dùng những loại túi thơm tổng hợp từ vì hầu hết đó là hợp chất hóa học. Để tránh tác dụng xấu đến sức khỏe, người tiêu dùng nên lựa chọn những sản phẩm túi thơm có xuất xứ rõ ràng được chiết xuất từ thảo dược hoặc nguyên liệu tự nhiên truyền thống có tác dụng loại bỏ mùi hôi, mùi khó chịu, tạo ra hương thơm thanh mát, dễ chịu, an toàn tuyệt đối với người sử dụng.