Tác dụng thần kỳ từ khoai sọ

Tháng 9 12, 2017 0 Quan điểm của bạn đọc

Trích nguồn: Sức khỏe & Đời sống

      Khoai sọ là loại củ chứa nhiều tinh bột, lipid, đường, chất xơ, sinh tố và khoáng chất: Sắt, Canxi và nhiều acid amin. Với những đặc tính như thế, nó sẽ mang lại những công dụng bất ngờ gì? Dưới đây là những tác dụng bất ngờ mà khoai sọ mang lại.

   

    1. Tốt cho tim mạch

      Bên trong khoai sọ có chứa một số khoáng chất quan trọng như kẽm, magiê, đồng, sắt, mangan và kali. Kali là một thành phần quan trọng của tế bào và chất dịch cơ thể giúp điều chỉnh nhịp tim.

 

     2. Ổn định huyết áp

Hình ảnh có liên quan

       Đối với những người có huyết áp cao, kali chứa trong khoai sọ có thể giúp ổn định và giảm huyết áp.

 

     3. Chống táo bón

Kết quả hình ảnh cho cháo khoai sọ

     Do rất giàu chất xơ và các hạt tinh bột (khoảng 100g củ khoai sọ cung cấp cho 4,1g hoặc 11% nhu cầu chất xơ hàng ngày) nên khoai sọ có tác dụng tích cực đối với hệ tiêu hóa. Những người bị táo bón thường xuyên có thể dẫn đến bệnh trĩ, do đó để giúp điều trị táo bón, nhuận tràng hơn, chúng ta có thể sử dụng khoai sọ hàng ngày.

 

     4. Tăng cường hệ miễn dịch

Kết quả hình ảnh cho tăng cường hệ miễn dịch

       Củ khoai sọ chứa rất nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa khác có lợi cho việc giữ hệ thống miễn dịch của cơ thể. Bằng cách loại bỏ các gốc tự do, cơ thể sẽ tỉnh táo và chống lại nhiều loại bệnh nguy hiểm.

 

      5. Hỗ trợ trị viêm thận

Kết quả hình ảnh cho khoai sọ

        Không chỉ giàu chất xơ, trong khoai sọ còn chứa cả vitamin và phốt pho tạo điều kiện tốt chữa những người bị viêm thận nên có thể dùng khoai sọ trong thực đơn hàng ngày như nấu với rau muống, canh thịt… nhưng nêm gia vị nhạt hơn so với những người bình thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng khoai sọ nấu với gạo thành cháo, có thể cho thêm một chút đường sẽ có tác dụng phòng cũng như hỗ trợ điều trị bệnh viêm thận mãn tính.

 

       Như vậy, khoai sọ có rất nhiều tác dụng bất ngờ. Đối với hệ tuần hoàn, nó giúp điều hòa huyết áp và sức khỏe tim mạch. Ngoài ra ăn khoai sọ còn tăng hệ thống miễn dịch của cơ thể, vượt qua mệt mỏi và chống lão hóa. Do đó, đây là loại củ có thể kết hợp để nấu nhiều món ăn thuốc rất bổ dưỡng.