Tác dụng bất ngờ của việc chườm nóng

Tháng 10 28, 2017 0 Quan điểm của bạn đọc

Khoảng 2,400 năm trước, Hippocrates ông tổ của y học đã nói về việc dùng sức nóng để gia tăng thân nhiệt chống bệnh tật.
Theo Đông Y, nếu kết hợp liệu pháp chườm nóng cùng các tinh chất thảo dược tự nhiên sẽ có tác động trực tiếp vào các huyệt trên cơ thể, giúp đả thông khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu, đưa máu (“dinh dưỡng”) đến các khớp và cơ quanh khớp giúp giảm đau nhanh chóng.
Theo y học cổ truyền Trung Hoa: “Khí tắc nghẽn gây đau nhức, khí thông suốt đau nhức chẳng còn”.
Y học hiện đại cũng đã chứng minh và tin tưởng vào lợi ích của phương pháp nhiệt trong việc chăm sóc sức khoẻ, điều trị nhiều bệnh tật.
Theo Ts. Brain King - ĐH London: "Chườm nóng làm giảm cơn đau nhờ tác động lên một số bộ phận nhận cảm nhiệt như các loại thuốc giảm đau".
Dưới đây là 10 tác dụng không ngờ của liệu pháp chườm nóng

1. Giảm mỏi mắt

Chườm nóng sẽ giúp máu ở vùng xung quanh măt tuần hoàn tốt hơn, làm giảm mỏi mắt, đồng thời có thể làm giảm chứng khô mắt, còn có tác dụng làm sáng mắt kiện não.

giam-moi-mat

2. Phòng chống điếc tai

Chườm nóng lên tai hoặc xoa nhẹ, có thể làm cho máu ở tai tuần hoàn tốt hơn, từ đó phòng chống tai điếc do thiếu máu.

3. Giảm hoa mắt, chóng mặt

Chườm khăn nóng lên sau đầu, mỗi lần vái phút, sẽ kích thích các huyệt vị ở sau đầu, làm giảm choáng váng đầu người bệnh. Đồng thời cũng nâng cao khả năng phản ứng cũng như tư duy.

4. Trị sái cổ

Dùng khăn nóng xoa nhẹ trên chỗ bị sái, vừa chườm vừa khom nhẹ đầu về phía trước, rồi lại ngửa nhẹ ra phía sau. Không lâu sau sẽ hết sái cổ.

5. Phòng bệnh thoái hóa đốt sống cổ

Triệu chứng đốt sống cổ thời kỳ đầu, như cứng cổ, đau nhức, hoặc sau khi bị cảm lạnh thấy buốt nhẹ, thị hãy dùng khăn nóng chườm lên cổ, sẽ giúp giảm bớt sự co rút của cơ bắp, ngăn ngừa bệnh thoái hóa đốt sống cổ.

giam-sai-co

6. Giảm đau lưng mãn tính

Chườm nóng vào vào chỗ thắt lưng bị đau giúp giảm nhẹ triệu chứng.

Không được chườm nóng khi vừa mới bị thương. Sau vài ngày nếu vết thương không ra máu nữa thì có thể chườm để giảm đau.

8. Sau khi tiêm bị áp-xe

Khi chườm nhẹ khăn nóng vào chỗ bị thương, tuần hoàn máu tại chỗ bị áp-xe sẽ mạnh hơn, giúp việc hấp thụ thuốc tốt hơn.

9. Giảm đau mông

Khi các bắp thịt và cơ mông bị cứng, đau nhẹ, thì chườm nóng sẽ làm cho triệu chứng thuyên giảm.

10. Trị đau bụng do lạnh

Chườm nóng giúp nhiệt độ tại vùng bụng trở nên ấm hơn, qua đó giải quyết chứng đau bụng.

tri-dau-bung

 

Túi chườm thảo dược Hapaku ra đời dựa trên sự kết hợp kiến thức y học truyền thống với phương pháp làm nóng hiện đại, tiện dụng để mang đến cho mọi người thêm một phương pháp mới trong việc xử lý tình trạng đau mỏi lưng, vai gáy cổ, khớp…
Sự kết hợp hoàn hảo của cơ chế: Nhiệt và Tinh chất thảo dược tự nhiên giúp lưu thông khí huyết, tác động trực tiếp và các huyệt đạo tương ứng với các bộ phận trên cơ thể con người. Nhanh chóng hết đau mỏi, tê lạnh bàn chân, đau mỏi vùng khớp cổ chân... Đặc biệt với các trường hợp đau mỏi do thoái hoá xương khớp,...