Những tư thế Yoga chữa đau lưng tại nhà đơn giản nhưng siêu hiệu quả

Tháng 8 18, 2017 0 Quan điểm của bạn đọc

Bạn có biết rất nhiều người trên thế giới đang khổ vì “ông lưng” không?  Bệnh đau lưng khiến nhiều người đến bệnh viện mỗi năm hơn bất kỳ căn bệnh nào khác. Thật không may, không có một phương pháp duy nhất phù hợp với tất cả mọi người  để điều trị đau lưng! Điều trị phần lưng là một điều khó khăn đối với các bác sĩ, bởi vì nó không phải do một nguyên nhân cố định nào cả.

Đau lưng là một trong những bệnh tật phổ biến nhất ở Mỹ, nó thường là kết quả của một số yếu tố liên quan đến lối sống cá nhân. Nhưng đây thực sự là tin tốt cho hầu hết mọi người – những người đau lưng dưới  không phải là kết quả của một chấn thương cụ thể, sau đó nó có thể được dễ dàng điều trị bằng cách tập thể dục, tìm đến yoga.

Nguyên nhân gây đau lưng là gì?

Nguyên nhân chủ yếu gây đau lưng dưới là bởi áp lực gia tăng trên lưng từ việc ngồi quá nhiều, lười vận động, hoặc mất sức mạnh ở cơ lưng. Trong thực tế, có rất nhiều nghiên cứu cho thấy nguyên nhân chính của đau lưng đó là cơ bắp yếu.

May mắn thay, bạn có thể tăng cường cơ bắp dưới của mình để giảm đau lưng ngay tại nha. Bạn không cần phải đi đến phòng tập thể dục hoặc mua bất kỳ thiết bị đặc biệt nào. Tất cả bạn cần là khoảng 15 phút mỗi ngày với các bài tập yoga!

Các bài tập hàng đầu để trị đau lưng dưới

Nếu trong thời gian gần đây bạn lười vận động và không tập thể dục, bạn cần bắt đầu từ từ, vì đi quá nhanh hoặc quá khó có thể dẫn đến thương tích. Nếu việc tập thể dục bị tổn thương hoặc bạn đang gặp rắc rối với một loạt chuyển động, chỉ cần đi đủ để bạn cảm thấy thoải mái, không cố quá sức. Khi bạn thực hiện các động tác thường xuyên hơn và cơ bắp dưới của bạn bắt đầu tăng cường, bạn sẽ nhận thấy một loạt các chuyển động được cải thiện và có thể đi xa hơn mà không gặp đau đớn.

Kéo căng gót chân

  • Chống hai tay và đầu gối xuống sàn. Giữ cho vai thẳng với cổ tay, phần hông thẳng với đầu gối..
  • Hít vào, giữ cho phần bụng thả lỏng hướng xuống sàn. Ưỡn ngực và ngẩng đầu lên.

 

  • Sau đó thở ra, hóp bụng và uốn cong phần lưng lên, đầu cúi xuống. Thực hiện từ 5 đến 10 lần

Đầu gối

  • Tư thế nằm ngửa trên sàn và đặt một cái gối phẳng bên dưới đầu.
  • Đặt đầu gối của bạn đến một vị trí thoải mái, trong khi bàn chân của bạn vẫn phẳng trên sàn nhà.Hãy chắc chắn rằng các chân của bạn chạm nhau.
  • Thân trên của bạn nên được thư giãn.Mở rộng cánh tay của bạn thẳng để chúng vuông góc với thân . Lòng bàn tay hướng xuống sàn.
  • Từ từ thả đầu gối của bạn sang một bên và để cho xương chậu đi theo.Đảm bảo giữ vai trên sàn nhà.
  • Thực hiện từ 8 đến 10 lần lặp đi lặp lại.

Lưng mở rộng

  • Nằm úp trên sàn.
  • Đặt cánh tay cạnh ngực bạn với khuỷu tay uốn cong.
  • Bạn có thể để lòng bàn tay của bạn xuống trên sàn nhà, hướng về phía trước.
  • Ưỡn cổ của bạn kéo căng lên, bắt đầu uốn lưng lên theo cổ, kéo nhẹ với cơ bắp dưới của bạn.
  • Giữ tư thế khoảng 5 đến 10 giây và sau đó thở ra.
  • Lặp lại 8 đến 10 lần.Nhớ không kéo cổ ngược trở lại hoặc nâng hông khỏi mặt đất.

Lưng mở rộng  (Nâng cao)

(Chỉ lựa chọn phương pháp mở rộng lựng chỉ khi sức khỏe của bạn đã được cải thiện.)

  • Năm úp với hai cánh tay dang ra trước mặt bạn.
  • Từ từ kéo cánh tay và chân ra khỏi mặt đất.Bạn sẽ cảm thấy căng ở lưng, gân, và cơ bắp đùi.
  • Giữ căng trong năm giây và sau đó thở ra.
  • Lặp lại 8 đến 10 lần.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp thêm nhiều hoạt động thể chất vào cuộc sống hàng ngày của bạn, như đi bộ, đi xe đạp, chạy bộ, hoặc thể dục nhịp điệu nước, là một cách tuyệt vời để hỗ trợ cho những nỗ lực của bạn. Từ trước tới nay, mọi người thường nghĩ ngồi nhiều giúp giảm đau lưng nhưng đó là một quan điểm sai lầm ; Sự thật là bạn đang ngồi càng nhiều, thì sẽ đặt áp lực lên lưng bạn nhiều hơn. Hơn nữa, bạn dành nhiều thời gian ngồi, ít vận động các cơ, điều này sẽ khiến chúng suy yếu nhanh chóng.

Nếu đau lưng của bạn là liên quan đến phong cách sống, bạn không phải để cho nó tiếp tục sống cùng mình nữa. Hãy thực hành các bài tập này mỗi ngày, bạn sẽ không đau đớn. Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn nếu cơn đau trở nên tồi tệ hơn.

Hapaku team biên dịch theo Curejoy.com 






Các bài viết liên quan Góc sức khoẻ

“Hậu Covid” và chứng đau mỏi cơ
“Hậu Covid” và chứng đau mỏi cơ

Tháng 2 17, 2022 0 Quan điểm của bạn đọc

Có khoảng 200 triệu chứng liên quan đến hội chứng hậu COVID-19, đặc biệt ở những bệnh nhân đã trải qua điều trị hồi sức tích cực. Người nhiễm COVID-19 nhiều tuần đến nhiều tháng sau khi khỏi bệnh vẫn còn đối mặt với hàng loạt triệu chứng và di chứng kéo dài như sốt nhẹ, khó thở, ho kéo dài, mệt mỏi, đau cơ, khớp,...

Chi tiết →

HAPAKU - Thương hiệu Đai chườm thảo dược của Việt Nam đầu tiên có mặt tại Amazon và Alibaba
HAPAKU - Thương hiệu Đai chườm thảo dược của Việt Nam đầu tiên có mặt tại Amazon và Alibaba

Tháng 1 23, 2022 0 Quan điểm của bạn đọc

Năm 2020, với mong muốn đem thương hiệu Việt Nam tiến ra thị trường quốc tế, tiếp cận thêm nhiều khách hàng và doanh nghiệp nước ngoài, chúng tôi đã mang thương hiệu HAPAKU có mặt tại Amazon và Alibaba - hai sàn Thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện nay. HAPAKU cũng thương hiệu Đai chườm thảo dược Việt Nam đầu tiên

Chi tiết →

7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!
7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Tủ lạnh có thể là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc nếu chúng ta không sử dụng đúng cách. Vì thế hãy cùng tìm hiểu 7 lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh trong bài viết này để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé!

Chi tiết →

3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều
3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu được của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, diện giày cao gót thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 bộ phận dễ bị tổn thương nhất và cách giảm đau chị em nên tham khảo.

Chi tiết →