Ngâm chân 15p mỗi ngày để cả cơ thể khỏe

Tháng 8 22, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Theo Đông y, bàn chân là trái tim thứ 2 của con người, là một bộ phần quan trọng vì tất cả các huyệt ở chân đều ảnh hưởng đến các cơ quan khác với vô số đầu dây thần kinh nối liền với não.

Tất cả máu lưu thông trong cơ thể đều đi qua mạng mạch máu dưới chân. Bảo vệ đôi chân là bảo vệ sức khỏe của cơ thể.

Còn theo Tây y, bàn chân là bộ phận nâng đỡ trọng lượng của cả cơ thể khi con người hoạt động. Bàn chân chứa 1/4 số xương của cơ thể. Mỗi bàn chân có 33 khớp, 100 gân, cơ, và dây chằng và vô số dây thần kinh và mạch máu liên kết bằng mọi đường với tim, cột sống và não.

Vì thế, bàn chân cũng có vai trò nhất định đến toàn bộ sức khỏe tổng quát. Giữ bàn chân khỏe là điều cần thiết.

Thế nhưng, bàn chân lại thường không được chăm sóc cẩn thận. Có nhiều cách để chăm sóc đôi bàn chân nhưng ngâm chân được coi là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất, đặc biệt là ngâm chân với muối Himalaya kết hợp hạt gấc, lá lốt và các loại thảo dược tự nhiên có tác dụng tán hàn, chỉ thống.

Ngâm chân 15-20p mỗi ngày giúp thải độc ngừa nhiều bệnh nguy hiểm, điển hình:

- Mất ngủ: Sau khi ngâm chân, cơ thể được thư giãn, thải độc, thân thể nhẹ nhõm, hương thảo dược kích thích giấc ngủ ngon hơn.

- Giải trừ mỏi mệt: Người lao động tay chân, luyện tập thân thể hay sau khi đi đường dài nên dùng nước nóng ngâm rửa chân sẽ giúp tiêu trừ mỏi mệt.

- Đau gót và viêm khớp cổ chân: Với hơn 84 khoáng chất có lợi cho sức khỏe, xương khớp cùng các loại thảo dược tự nhiên giúp giảm đau các khớp cổ chân, giảm sưng viêm.

- Lạnh cóng vùng chân: Ngâm chân thường xuyên giúp lưu thông khí huyết, nhờ tác dụng của các loại thảo dược tán hàn, chỉ thống, giảm tê lạnh rõ rệt.

Chỉ cần lấy 30-40gr muối khoáng Himalaya thảo mộc ngâm chân của Hapaku, hòa tan trong 3-4L nước ấm, rồi thư giãn đôi chân trong bồn ngâm 20p, đôi chân của bạn sẽ "dễ thở" hơn, độc tố thải dần ra ngoài. Với muối ngâm chân Himalaya kết hợp các loại thảo mộc tự nhiên truyền thống của Việt Nam, bạn sẽ cảm thấy thư giãn hơn, vùng cổ chân, bàn chân được thả lỏng, máu lưu thông tốt hơn giúp giải trừ những cơn đau mỏi một cách nhanh chóng, an toàn.