Muối & Tỏi: "Cặp đôi hoàn hảo" chữa bách bệnh

Tháng 3 22, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Muối tỏi là muối gia vị, được làm bằng cách trộn muối ăn và tỏi lại với nhau. Muối tỏi thường được làm với tỷ lệ 3 phần muối và 1 phần tỏi.

1. Giảm cholesterol

Công dụng đầu tiên không thể bỏ qua của muối tỏi chính là làm giảm cholesterol. Nó đặc biệt có hiệu quả trong việc giúp giảm LDL (cholesterol xấu) và làm tăng HDL (cholesterol tốt) trong cơ thể. 

Như chúng ta đã biết, cholesterol là một chất béo có trong mang tế bào của đa số các mô và chúng được vận chuyển trong huyết tương của cơ thể người.

Khi cholesterol trong máu dư thừa quá nhiều thì chúng sẽ đóng thành mảng vỡ trong thành mạch máu và gây cản trở dòng máu lưu thông trong các động mạch. Khi đó, lượng ôxy trong máu sẽ không cung cấp đủ cho tim, từ đó dẫn đến nguy cơ mắc bệnh đau tim, thiếu máu não, gây ra bệnh đột quỵ.

2. Giảm đường máu

Muối tỏi có tác dụng rất tốt trong việc làm gia tăng insulin trong máu. Chính vì thế, muối tỏi rất cần thiết cho những người có lượng đường máu cao. Đây chính là một phương thuốc hữu hiệu dành cho bệnh nhân đái tháo đường.

3. Giảm huyết áp

Kiểm soát huyết áp tốt hơn và ngăn ngừa một số bệnh tật chính là công dụng tuyệt vời của muối tỏi. Trong tỏi chứa nhiều hợp chất giúp thư giãn mạch máu, giảm bớt lưu lượng máu, từ đó làm giảm huyết áp.

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy viên nang tỏi có tác dụng rất tốt trong việc điều trị chứng cao huyết áp.

4. Phòng chống viêm nhiễm

Các hợp chất lưu huỳnh trong tỏi kết hợp với muối tạo thành chất kháng viêm vô cùng tuyệt vời. Chính vì thế, nó trở thành một nguyên liệu được sử dụng rộng rãi trong việc điều trị một số bệnh viêm nhiễm.

5. Phòng chống ung thư

Ung thư là một căn bệnh quái ác cướp đi sinh mạng của rất nhiều người. Việc điều trị ung thư chỉ có thể được thực hiện khi bệnh đang ở gian đoạn đầu. Bên cạnh đó, việc điều trị căn bệnh quái ác này cũng tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Chính vì thế, phòng và tránh bệnh ung thư là một việc làm vô cùng cần thiết.

Một trong những phương pháp phòng chống ung thư đơn giản, hiệu quả chính là sử dụng muối tỏi. Muối tỏi có thể giúp tăng lượng chất chống oxy hóa trong cơ thể, từ đó giúp ngăn ngừa ung thư và ức chế tế bào ung thư.

6. Tăng cường sức khỏe xương khớp

Sẽ là thiếu sót nếu không nhắc đến việc muối tỏi mang lại công dụng rất tốt để bảo vệ sức khỏe xương khớp.

Muối tỏi giúp bạn khắc phục tình trạng thiếu hụt estrogen – hormone giúp xương phát triển vững chắc. Do đó, việc bổ sung muối tỏi hằng ngày sẽ giúp cơ thể sản sinh estrogen, từ đó giúp xương chắc khỏe.

7. Điều trị bệnh Scorbut

Scorbut là một loại bệnh do tình trạng thiếu hụt vitamin C gây nên. Biểu hiện thường thấy của bệnh là chảy máu nướu răng, chậm lành vết thương, các vết thâm tím lan rộng trên da. Bên cạnh đó, bệnh còn có một số dấu hiệu nhận biết như: dễ nhiễm trùng, người bệnh dễ bị kích động, trầm cảm…

Để giúp bệnh Scorbut được điều trị một cách có hiệu quả, chúng ta có thể sử dụng muối tỏi do trong hợp chất này có chứa nhiều vitamin C.

8. Tốt cho hệ tiêu hóa

Thêm một công dụng tuyệt vời của muối tỏi mà bạn không nên bỏ qua chính là tốt cho hệ tiêu hóa. Trong muối tỏi chứa nhiều chất xơ, chất xơ giúp làm hạn chế một số căn bệnh tiêu hóa như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi…

Trên đây chính là những công dụng của muối tỏi mà có thể bạn chưa biết. Còn chần chờ gì nữa, hãy sử dụng muối tỏi ngay để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn.

Nguồn: Sức khỏe gia đình