Mách bạn 06 cách giảm đau lưng khi hành kinh hiệu quả

Tháng 10 02, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Những ngày đèn đỏ, các bạn gái thường bị đau lưng, đau bụng, toàn thân mệt mỏi. Tuy không nguy hiểm nhưng nó khiến cho chúng ta có cảm giác chán nản, uể oải, làm ảnh hưởng xấu tới học tập, công việc và sinh hoạt.

Hãy cùng tìm hiểu 06 cách làm giảm đau khi đến kỳ kinh nguyệt dưới đây, đảm bảo bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều sau khi áp dụng.

  1. Chữa đau lưng kinh nguyệt bằng cách xoa bóp, bấm huyệt

Các cơn đau trong suốt kỳ kinh nguyệt là do hormone của chúng mình có những thay đổi đáng kể. Thủ phạm chính gây ra các cơn đau bụng dưới và đau lưng kinh niên là do prostaglandin.

Phương pháp xoa bóp, bấm huyệt sẽ tác động trực tiếp vào xương, mang lại hiệu quả tức thì. Mỗi ngày từ 2 - 3 lần, mỗi lần từ 20 - 30 phút xoa bóp, bấm huyệt, chị em sẽ giảm được đau lưng khi hành kinh một cách rõ rệt.

  1. Mẹo chữa đau lưng khi hành kinh: Tắm bằng nước ấm

Tắm bằng nước ấm sẽ giúp đào thải độc tố tích tụ ở da, giúp da và các cơ cột sống co giãn tự nhiên, toàn bộ cơ thể thư giãn. Phương pháp này không chỉ là một mẹo chữa đau lưng khi hành kinh hiệu quả mà còn được áp dụng trong trường hợp khó ngủ buổi tối.

Sau khi tắm nước ấm, kết hợp với uống một ly sữa nóng sẽ làm giảm triệu chứng đau nửa đầu, thúc đẩy tuần hoàn máu và giúp bạn ngủ ngon hơn.

  1. Nhớ uống nhiều nước lọc - Tránh chất kích thích, thức uống có gas

Hãy tập cho mình thói quen uống nước thường xuyên từ 2 - 3 lít mỗi ngày. Trong suốt thời gian kinh nguyệt, điều này cũng vô cùng cần thiết vì cơ thể bạn bị mất khá nhiều nước. Nước lọc là giải pháp bù nước tốt nhất, tuy nhiên, bạn nên chú ý lượng nước mình uống để không thừa nước dẫn đến giữ nước.

Những thức uống bạn cần tránh để có một kỳ kinh nguyệt lành mạnh đó là caffeine có trong cafe, trà; rượu, bia (có thể dẫn đến trầm cảm),...

  1. Cách giảm đau lưng khi hành kinh: Chườm nóng

Chườm nóng là một trong các cách làm giảm đau bụng kinh và giảm đau lưng khi đến kỳ kinh nguyệt được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Cách này đơn giản, dễ thực hiện mà rất hiệu quả.

Bạn chỉ cần sử dụng túi chườm thảo dược Hapaku (mua tại website http://hapaku.vn/ hoặc các trang thương mại điện tử), làm nóng bằng lò vi sóng hoặc cắm điện, sau đó chườm lên phần đau.

Mỗi lần đắp kéo dài khoảng 20 phút. Nhiệt độ sẽ làm cho tử cung co bóp nhịp nhàng hơn, khí huyết lưu thông, từ đó, cơn đau bụng kinh sẽ giảm ngay tức thì.

  1. Tập thể dục nhẹ & yoga

Một trong những nguyên nhân tác động nhiều nhất đến các cơn đau trong kỳ kinh nguyệt là việc lười vận động thể thao. Khi ít vận động khoa học, cơ thể  sẽ kém khỏe mạnh và các cơ không dẻo dai, khiến bạn dễ bị đau hơn khi thời tiết, hormone thay đổi.

Vậy nên, hãy luyện tập thể thao đều đặn để có một cơ thể khỏe khoắn.

Trong kỳ kinh nguyệt, bạn không cần phải nghỉ tập thể thao 100%. Bạn chỉ phải tránh tập các bài tập tác động nhiều đến vùng lưng, bụng. Thay vào đó, bạn có thể tập các bài thể dục hoặc yoga chữa đau lưng khi có kinh ở phụ nữ. Bạn có thể tập ở các trung tâm yoga hoặc tự bật video hướng dẫn và tập ở nhà.

  1. Bổ sung thêm Magie và vitamin B

Khi cơ thể mệt mỏi vì thực hiện chức năng hành kinh, bạn cần bổ sung và tăng cường các chất dinh dưỡng cần thiết. Điều này cũng cải thiện được tình trạng đau nhức của của cột sống.

Bổ sung Magie sẽ giúp giảm tình trạng cảm giác đầy bụng, chướng bụng. Thực phẩm bổ sung nguồn Magie nhiều nhất là các loại đậu.

Vitamin B có tác dụng chống lại trầm cảm. Buổi sáng, bạn nên ăn chuối, cà rốt hoặc bột yến mạch để tăng cường vitamin B6.

Các bạn nên tránh các thực phẩm có chất chua trong thời gian này vì sẽ làm kinh nguyệt ra nhiều hơn và các cơn đau cũng sẽ kéo dài hơn.

Trên đây là 06 mẹo chữa đau lưng khi hành kinh hiệu quả nhưng khá đơn giản. Bạn có thể thực hiện tại nhà mà không cần can thiệp của bác sĩ hay thuốc.

Nhớ giữ một thói quen ăn uống và sinh hoạt lành mạnh để sẵn sàng cho một kỳ kinh nguyệt “êm đẹp”. Nếu có đau nhiều, nhớ đến túi chườm thảo dược Hapaku các bạn nhé!