Lựa chọn thực phẩm theo nhóm máu

Tháng 11 06, 2017 0 Quan điểm của bạn đọc

Những người có nhóm máu O có nguy cơ cao bị viêm loét dạ dày nhưng có ít nguy cơ mắc bệnh tim, người có nhóm máu A có nguy cơ cao phát triển bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn, virus hoặc nấm...

 

Tuy nhiên, nếu bạn có biện pháp phòng ngừa thích hợp bằng cách ăn các loại thực phẩm tốt nhất theo nhóm máu của bạn, nguy cơ mắc một số bệnh sẽ được vô hiệu hóa.

Dưới đây là thực phẩm phù hợp cho các nhóm máu:

Nhóm máu A

 

 

Những người có nhóm máu A có một hệ thống miễn dịch rất nhạy cảm nên cần được chăm sóc chu đáo. Họ có khả năng tiêu hóa thịt thấp hơn. Vì vậy, họ cần phải hạn chế tiêu thụ thịt gà, cá và thịt cừu. Nên ăn nhiều cà rốt, đào, rau lá xanh, quả sung, đào, lê, tỏi, bông cải xanh và bơ...

nhom-mau-a-nen-an-gi

Tránh các sản phẩm sữa và trứng, gạo trắng. Thay vào đó họ có thể ăn sữa chua, phô mai, kefir hay sữa đậu nành.

Nhóm Máu B

Người nhóm máu B cần ăn nhiều dứa, chuối, nho và lá màu xanh lá cây. Ăn nhiều cá và thịt cừu, gà tây. Sữa và trứng là an toàn cho nhóm máu B, vì họ có thể tiêu hóa chúng một cách dễ dàng mà không bị tích lũy dưới dạng mỡ.


Đây là một nhóm máu hiếm. Người có nhóm máu này có những đặc điểm kết hợp của nhóm máu A và B. Thật không may, khi họ ăn thịt, chúng sẽ được dễ dàng lưu trữ như chất béo, vì hàm lượng axit trong dạ dày thấp.

nhom-mau-b-nen-an-gi

Nhóm máu AB

Do đó, người nhóm máu AB phải ăn nhiều rau và trái cây. Trứng cũng rất tốt với những người nhóm máu này.

nhom-mau-ab-nen-an-gi

Những người có nhóm máu AB phải cắt giảm tất cả các loại thịt, đặc biệt là thịt đỏ, vì nó dễ chuyển đổi thành chất béo. Tuy nhiên, cơ thể của họ có thể xử lý các sản phẩm từ sữa tốt hơn, vì thế họ có thể ăn phô mai, bơ và các sản phẩm từ sữa khác.

Nhóm máu O

Những người có nhóm máu này cần ăn một chế độ ăn uống giàu protein như thịt, thịt gà, v.v… Họ cũng cần ăn nhiều trái cây, rau quả và hải sản.

nhom-mau-o-nen-an-gi

Nguồn: Sức khỏe và Gia đình