Lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh

Tháng 9 29, 2017 0 Quan điểm của bạn đọc

Để lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh, bạn cần có một chế độ ăn uống khoa học và luyện tập thể dục, đồng thời nên sống một lối sống lành mạnh.

 

 Hiện nay có rất nhiều cách để giảm cân sau sinh, tuy nhiên để giảm cân nhanh, an toàn thì giảm cân theo phương pháp chườm nóng được nhiều chị em ưa chuộng để lấy lại vóc dáng thon thả. Các bà mẹ có thể áp dụng một số kiểu chườm nóng dưới đây:

1. Chườm nóng bằng muối gừng
Gừng có tác dụng cầm máu nên khi đắp gừng trên da cùng muối hột đã rang thì mạch tử cung co hồi nhanh, ra huyết ít, mạch máu vùng bụng cũng co lại làm phần bụng rỗng sau khi sinh nhỏ dần đi. Sử dụng 1kg muối hột và 1 kg gừng. Rửa sạch, giã nát gừng và rang lên cùng muối. Đổ tất cả vào túi vải và chườm sau khi ăn no. Ngày làm ba lần sẽ giúp bụng gọn gàng nhanh chóng.


 2. Chườm nóng bằng muối rang
Vì phụ nữ sau sinh hay bị lạnh, cho nên chườm nóng bằng muối rang là một trong những cách rất tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần rang nóng 1kg muối, sau đó cho vào một túi vải, để túi muối còn ấm đắp lên vùng bụng và chườm. Hơi nóng của muối sẽ giúp vòng bụng thêm săn chắc, gọn gàng. Các mẹ sinh mổ hay sinh thường đều có thể sử dụng hàng ngày, tuy nhiên với trường hợp sinh mổ nên tránh vết thương.

3. Chườm nóng bằng muối ngải cứu

Sử dụng 1 bó ngải cứu xao vàng, trộn với hỗn hợp 1kg muối hột rang, cho tất cả vào túi để chườm bụng khi còn nóng. Mỗi ngày chườm 1-2 lần sẽ có tác dụng rất tốt. Lưu ý các chị em là khi cần chườm chỉ cần cho túi muối vào lò vi sóng làm nóng lại là có thể sử dụng được.

4. Chườm bằng gạch nóng và ngải cứu

Bạn dùng khăn dày trải lên bụng, sau đó đặt ngải cứu lên. Gạch sau khi đã được làm nóng bằng than sẽ đặt tiếp lên trên lớp ngải cứu. Nếu cảm thấy bị nóng quá thì có thể để thêm lá ngải cứu hoặc trải thêm 1 lớp khăn nữa phía dưới. Khi nào gạch bớt nóng thì lại thay viên nóng vào. Làm như vậy liên tục trong vòng 1 giờ. Sau khi đắp như vậy xong, các bạn nên dùng gel bụng để nhanh nhỏ bụng hơn.

5. Chườm nóng bằng bóng mát xa thảo dược

Làm nóng bóng mát xa bằng lò vi sóng hoặc nồi đế dày trong thời gian khoảng 2 phút, sau đó lấy ra và sử dụng luôn (nên thử độ nóng trước khi chườm cho phù hợp với khả năng chịu nhiệt của cơ thể). Chườm và mát xa vùng bụng cho đến khi túi chườm nguội hẳn. Bóng mát xa thảo dược được tạo ra từ các nguyên liệu tự nhiên với thành phần chính là ngải cứu, gừng, quyết minh tử, sả, chanh,..cực kì tiện lợi và dễ chịu.

Nguồn: Internet

Edited by Hapaku Team