LÀM SAO ĐỂ HẾT ĐAU CỔ - “KHỐN KHỔ” VÌ CĂN BỆNH 90% NGƯỜI MẮC PHẢI!

Tháng 10 02, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

“Dạo trước, tôi thường xuyên bị chứng đau mỏi cổ khi ngồi làm việc. Tuy nhiên,nghĩ rằng đây chỉ là triệu chứng mỏi cơ bình thường nên tôi không đi khám mà chỉ uống thuốc giảm đau. Gần đây, nhận thấy vùng cổ bị đau cứng, rất khó xoay đầu sang 2 bên, đi khám bác sĩ mới tá hỏa bị thoái hóa đốt sống cổ…”- chị Trang (Bắc Ninh) chia sẻ.

Đau cổ là triệu chứng thường gặp nhưng người bệnh rất dễ bỏ qua. Nếu không chữa trị sớm, cơn đau sẽ phát triển thành mãn tính, gây nguy hại nghiêm trọng đời sống sinh hoạt. Vậy làm sao để hết đau cổ, câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

1/ Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau cổ

Cột sống cổ là một cấu trúc gồm sự kết nối giữa dây thần kinh, hệ xương khớp, được điều khiển bởi tủy sống và não. Vì vậy, nếu cơn đau cổ xuất hiện, chứng tỏ cấu trúc liên kết này đã xảy ra vấn đề.

Nguyên nhân gây đau cổ rất đa dạng, có thể kể đến một vài lý do chính như sau:

- Tư thế ngồi làm việc không chuẩn: Thường xuyên ngồi quá lâu một chỗ, ít đi lại vận động hoặc ngồi bắt chéo chân hoặc cúi đầu, ngửa cổ quá lâu cũng là nguyên nhân gây ra chứng đau cổ.

- Tư thế nghỉ ngơi không đúng cách: Khi ngủ, việc nằm lệch cổ sang hẳn một bên hoặc kê gối quá cứng, cao, càng vùng cơ gân quanh cổ và vai bị kéo căng liên tục, dẫn đến hiện tượng bị vẹo cổ, đau cổ sau khi thức dậy.

- Tư thế sinh hoạt không đúng cách: Mang vác vật nặng trên vai hay cầm điện thoại ở tư thế quá thấp, khiến bạn thường xuyên phải cúi xuống, dẫn đến hiện tượng đau mỏi cổ.

Bệnh đau mỏi cổ về lâu về dài nếu không điều trị sẽ ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu ở đầu và mặt, khiến sức khỏe giảm sút.

2/ Làm sao để hết đau cổ?


➣ Dùng thuốc giảm đau

Có lẽ, biện pháp đầu tiên bạn nghĩ đến để trị chứng đau mỏi cổ chính là dùng thuốc giảm đau. Tuy nhiên, thuốc giảm đau chỉ có tác dụng xoa dịu cơn đau tức thì, nếu lạm dụng thuốc có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

➣ Áp dụng các bài tập cổ

Làm sao để hết mỏi cổ? Câu trả lời là hãy thường xuyên tập luyện các bài tập dành riêng cho phần cổ như rụt cổ, ngửa đầu, nghiêng đầu, gập đầu hay xoay đầu để giúp cổ thư giãn hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham gia các lớp tập Yoga giúp cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh.

➣ Duy trì lối sống lành mạnh

Thực hiện chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh, đúng cách, không hút thuốc lá hay sử dụng các chất kích thích như rượu bia, đồng thời duy trì cân nặng ở mức độ hợp lý để tránh làm chứng đau lưng trở nên trầm trọng hơn.

➣ Chườm nóng

Một phương pháp đơn giản giúp giảm những cơn đau nhức vùng cổ thường được áp dụng là chườm nóng. Làm sao để hết đau cổ? Bạn có thể để một chai nước nóng lên vùng cổ bị đau, cơn đau sẽ dịu bớt phần nào.


Đặc biệt, một phương pháp chườm nóng an toàn, hiệu quả được các bác sĩ khuyên dùng là sử dụng Túi chườm thảo dược Hapaku. Sử dụng 100% nguyên liệu từ các thảo dược của dân gian như: gừng, sả, vỏ chanh, quế, hồi, lá bưởi, chanh, gạo huyết rồng…, liệu pháp này sẽ giúp lưu thông mạch máu, xoa dịu cơn đau cổ nhanh chóng.

Đây cũng là cách chữa đau mỏi cổ được đưa vào sử dụng trong rất nhiều trong bệnh viện lớn như: Viện Y học cổ truyền, Viện 354, Viện Thể dục thể thao Mỹ Đình và các phòng khám Đông y, cơ xương khớp lớn tại Hà Nội.

Theo một thống kê từ các chuyên gia Y tế trên thế giới, tỷ lệ người mắc bệnh xương khớp tại Việt Nam chiếm đến 80%. Báo động, trong số đó có đến 33% là bị thoái hóa đốt sống! Đừng để mình trở thành 1 trong 33% đó, bằng cách chữa trị sớm trước khi quá muộn! Và hãy chia sẻ những thông tin hữu ích này đến người thân, bạn bè của bạn nhé!