Gia vị chữa bệnh ngay trong nhà bếp

Tháng 10 23, 2017 0 Quan điểm của bạn đọc

Theo trang Indiatimes, dạt tiêu đen, gừng, ớt cay… là một trong những gia vị luôn có trong nhà bếp. Nó không chỉ đơn giản là gia vị cho bữa ăn mà còn là những thang thuốc quý cho sức khỏe.

1. Tiêu đen tốt cho người thiếu máu

Hạt tiêu đen có rất nhiều vitamin C và K, kali, chất xơ, sắt và mangan. Hạt tiêu đen có khả năng chống vi khuẩn và chống viêm. Nó không chỉ giúp tăng cường hương vị thức ăn của bạn, mà còn cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng vào máu.

hat-tieu-den

2. Quế trị đầy hơi

Từ thời cổ xưa con người đã biết dùng tới quế để chữa bệnh và nó được sử dụng trong việc điều trị chứng khó tiêu và đầy hơi. Quế là loại gia vị rất giàu sắt, chất xơ và mangan. Nó đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị chứng khó tiêu và đầy hơi.

que-tri-day-hoi

3. Húng quế giảm đường huyết

Lá húng quế chứa chất chống ôxy hóa và các tinh dầu giúp sản xuất ra các chất như eugenol, methy eugenol và caryphyllene. Đây đều là những chất có tác dụng hỗ trợ cho các tế bào beta của tụy tạng hoạt động bình thường. Điều này giúp làm tăng khả năng nhạy cảm với insulin, làm giảm mức đường huyết nên có thể điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

la-hung-que

4. Rau thì là giúp nhuận tràng

Hạt thì là là nguồn cung cấp nhiều khoáng chất và vitamin như vitamin C, vitamin B3, mangan, chất xơ kali, canxi, magiê, sắt… nên rất có lợi cho sức khỏe. Thì là được biết đến rất tốt cho tiêu hóa nó được coi là một loại thuốc nhuận tràng. Ăn thì là làm giảm nguy cơ thiếu máu và làm giảm bớt cảm lạnh thông thường.

5. Gừng cải thiện tiêu hóa

Gừng là một loại gia vị khá phổ biến được sử dụng khá phổ biến trong nấu ăn. Nó làm giảm buồn nôn và ói mửa, cải thiện tiêu hóa, làm giảm đau đầu, chống lại cảm lạnh và cảm cúm và giảm các cơn đau kinh nguyệt.

gung-tuoi

5. Đinh hương giảm ho

Đinh hương là một trong những dược liệu có tính chất kháng khuẩn và khử trùng. Ăn đinh hương giúp chống hôi miệng, làm tăng sự trao đổi chất, tuần hoàn máu và tiêu hóa, giúp làm giảm ho, chống co thắt cơ bắp.

dinh-huong

6. Ớt cay cho trái tim khỏe

Ớt có khả năng tăng cường máu lưu thông và gia tăng hoạt động của tim. Nó có khả năng đặc biệt để nâng cao hoạt động tim mạch trong khi thực sự làm hạ áp huyết.

ot-cay

Trà nóng có tác dụng nhanh hơn thuốc viên (tablet), viên nang (capsule) hay trà lạnh, vì trà nóng làm cho tế bào mở rộng và tiếp nhận ớt nhanh hơn nhiều, và chất dinh dưỡng hiệu năng đi trực tiếp vào tim, qua các động mạch.