Điều đặc biệt của muối Epsom & muối hồng Himalaya

Tháng 6 11, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

1. Muối Epsom

Muối Epsom là tên gọi khác của muối vô cơ Magie sulphat, có chứa: magie, lưu huỳnh và oxi (Công thức hóa học MgSO4). Tên gọi Epsom bắt nguồn từ một con suối nước đắng ở thị trấn Epsom, Anh, nằm cách London khoảng 14 dặm.

Muối khoáng tắm Epsom với thành phần chính là magie và sulfat. Magiê đóng một số vai trò trong cơ thể bao gồm điều hòa hoạt động của hơn 325 enzym, giảm viêm, giúp cơ bắp và chức năng thần kinh và giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Sunfat giúp cải thiện sự hấp thu các chất dinh dưỡng, chất độc tuôn ra và giúp giảm bớt chứng đau nửa đầu. 

Do vậy, các thành phần có trong muối epsom thực sự có tác động đến làn da của chúng ta. Khi tắm muối Epsom, da sẽ trực tiếp được hấp thụ các chất dinh dưỡng. Ngoài ra, magnesium còn có liên quan đến sự hấp thụ canxi, giảm căng thẳng và ổn định chức năng máu và dây thần kinh, giúp điều hòa nhịp tim. Nó cũng có thể giúp giảm tình trạng viêm, đau của các cơ hoặc căng cơ. Đặc biệt với những người thường phải lao động chân tay nhiều hoặc những vận động viên càng nên tắm muối Epsom để tránh đau nhức cơ thể.

2. Muối hồng Himalaya

Nằm sâu bên dưới chân dãy núi Himalaya có niên đại hơn 250 triệu năm. Đây là loại muối tinh khiết nhất trên thế giới mà có lẽ chúng ta không thể tìm thấy
ở bất cứ nơi nào khác. Muối Himalaya chứa đến trên 84 loại khoáng chất có lợi cho sức khoẻ mà khoa học từng biết đến và các nguyên tố vi lượng như canxi, magie, kali, đồng, sắt,… mà không có bất kì một loại muối tự nhiên hay nhân tạo nào có thể chứa nhiều loại khoáng chất đến vậy.

- Muối Himalaya tạo ra ion âm có tác dụng thanh lọc không khí, tác động một cách tích cực và sâu sắc đến mức độ sinh hóa của cơ thể con người cũng như các loài động thực vật, giúp tăng nguồn sinh lực.

Sở dĩ như vậy là do các hạt ion âm tự gắn mình vào các hạt bụi bay lơ lửng trong không khí, các hạt bụi này sau đó kết dính lại với nhau rồi rơi xuống mặt đất, nhờ vậy bầu không khí trở nên trong sạch hơn. Điều này rất khác biệt với các thiết bị làm sạch không khí mà ta thường thấy bởi các thiết bị này thải không khí từ trong phòng ra và hút không khí từ bên ngoài vào thông qua bộ lọc nhưng vẫn cuốn vào theo các hạt bụi từ bên ngoài nên bầu không khí căn phòng không sạch hoàn toàn và đầu ra của thiết bị lọc càng nhiều bụi hơn.

Độ ẩm trong không khí tác động lên bề mặt đá muối Himalaya làm phát ra các
hạt ion âm. Lượng ion âm cũng tăng nhanh dưới sức nóng của nhiệt giúp khôi
phục và duy trì chất lượng không khí tự nhiên. (Muối hồng Himalaya & nến sáp
ong là 2 nguyên liệu tự nhiên hiếm hoi có khả năng tạo ion âm trung hòa độc tố trong không khí).

Với những đặc tính không vật liệu nào có được, 2 loại muối này được ứng dụng rất hiệu quả trong các liệu trình:

- Giảm đau và chuột rút cơ bắp

- Giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch và chứng máu đông

- Khắc phục tình trạng táo bón

- Loại bỏ độc tố khỏi cơ thể

- Giúp giảm bớt căng thẳng và thư giãn cơ thể