Đau lưng - điều trị thế nào mới hiệu quả?

Tháng 2 21, 2019 0 Quan điểm của bạn đọc

Đau lưng là căn bệnh phổ biến gặp ở cả nam và nữ ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên con số thống kê thực tế cho thấy tỷ lệ nam giới mắc chứng đau lưng cao gấp hơn 3 lần nữ giới. Bệnh đau lưng tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nếu để thành mạn tính sẽ ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và giảm chất lượng cuộc sống. Vậy triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh do đâu? Tác hại của bệnh ra sao? Các bác sỹ chuyên khoa xương khớp sẽ chia sẻ với bạn đọc về căn bệnh này ở bài viết dưới đây.

1.Triệu chứng đau lưng

 Bệnh nhân mắc chứng đau lưng thường bị đau nhói, đau âm ỉ một bên hoặc cả hai bên thắt lưng.

 Người bệnh có thể có cảm giác lạnh tê toàn bộ vùng lưng, có khi lan sang vùng mông.

 Cơn đau tăng lên khi người bệnh vận động hoặc thời tiết thay đổi, và thuyên giảm khi người bệnh nghỉ ngơi.

 Người bị đau lưng thường khó đứng thẳng, đôi khi không đứng thẳng nổi, nhất là vào sáng sớm.

 Ngoài ra, bệnh nhân cũng có thể bị đau cứng các cơ bắp vùng thắt lưng. Đau lưng kéo dài từ vài ngày đến vài tuần được coi là cấp tính, đau kéo dài trong ba tháng hoặc lâu hơn được coi là mạn tính.

2.Nguyên nhân gây chứng đau lưng

Hiện nay, những bệnh nhân mắc đau lưng do bệnh lý thoái hóa cột sống lưng đang chiếm tỷ lệ cao nhất ( chiếm 75%). Tuy nhiên, mọi người thường có tâm lý chủ quan khi gặp triệu chứng đau lưng, không để ý hoặc không ngờ tới nguyên nhân gây nên chứng đau lưng do bệnh lý này. Đây chính là tác nhân gây nên những biến chứng cũng như hậu quả đáng tiếc cho sức khỏe.

3.Đau lưng ảnh hưởng thế nào tới người bệnh?

 Chất lượng cuộc sống

Các cơn đau dữ dội, kéo dài ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống, khiến người bệnh luôn trong trạng thái tinh thần mệt mỏi, lo âu, căng thẳng, làm việc không hiệu quả…

 Công việc

Tình trạng đau đớn khiến người bệnh luôn chú ý vào các cơn đau khiến tinh thần mất tập trung, sự tập trung vào công việc trở nên khó khăn hơn bởi não bộ luôn nhắc nhở bạn về những cơn đau nhức đang phải chịu đựng.

 Thu nhập tài chính

Mọi người thường chủ quan với triệu chứng đau lưng. Nhiều người thường chờ bệnh tự khỏi dẫn đến những biến chứng nguy hại với cột sống lưng.  Một số khác lại tự ý mua thuốc giảm đau uống gây hại cho dạ dày, thận… Chính những điều này gây khó khăn cho quá trình trị liệu bệnh và rất tốn kém chi phí.

 Gia đình

Người bệnh sống chung với các cơn đau lưng thường có suy nghĩ nên nghỉ ngơi, ít vận động, hạn chế vận động, hạn chế ra ngoài, ít giao lưu với gia đình và xã hộiTình trạng này kéo dài có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, có thể dẫn đến bệnh trầm cảm, gây căng thẳng không khí gia đình…

 Quan hệ vợ chồng

Đau lưng gây ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Bởi khi bị đau người bệnh sẽ có tâm lý ngại “yêu”, hoặc lo lắng “yêu” không đúng cách còn khiến bệnh thêm nghiêm trọng hơn. Vì vậy khả năng ham muốn tình dục của người bệnh đau lưng càng ngày càng giảm. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.

4.Phương pháp chườm nóng thảo dược – Nhanh chóng xóa tan cơn đau lưng

Khi bị đau lưng, người bệnh thường đi mua thuốc giảm đau, kháng viêm… về uống với mong muốn khỏi bệnh. Nhưng hầu hết các thuốc giảm đau chỉ làm dịu cơn đau trong thời gian ngắn mà không trị tận gốc nguyên nhân gây đau lưng. Chính vì vậy bệnh không những không khỏi, mà sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm trong thời gian dài như vậy sẽ khiến cơ thể giảm đề kháng, ức chế tiết hoạt dịch bôi trơn khớp cũng như làm kém hấp thụ collagen và canxi khiến bệnh ngày càng trở lên trầm trọng. Bên cạnh đó, thuốc Tây còn gây đau dạ dày, viêm cầu thận… nếu lạm dụng trong thời gian dài. Một số bệnh nhân khác lại dùng máy massage,…. cũng không đạt hiệu quả như mong đợi. Hàng nghìn bệnh nhận sử dụng Túi chườm thảo dược Hapaku cũng chia sẻ, trước đây đã áp dụng nhiều phương pháp trị liệu đau lưng nhưng không đạt hiệu quả như mong muốn. Tuy nhiên, họ đều rất hài lòng về phương pháp Chườm nóng thảo dược. Bởi đây là phương pháp kết hợp những kiến thức y học cổ truyền với y học hiện đại, mang đến cho người dùng trải nghiệm tiện lợi, an toàn, hiệu quả khắc phục những nhược điểm của các phương pháp truyền thống trước đây. 

Phương pháp đặc hiệu Tứ liên là sự kết hợp hoàn hảo của nhiệt và tinh chất thảo dược. Dưới tác động của hiệu ứng nhiệt hồng ngoại cùng các tinh chất thảo dược của tấm thảo dược, túi chườm thảo dược Hapaku nhanh chóng giúp:

Giảm đau, giảm co thắt cơ trong các bệnh mãn tính như: Đau lưng, đau cổ, đau vai gáy, đau khớp gối, có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như thoái hoá cột sống cổ, thoái hoá cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm cột sống, thoái hoá khớp gối...

 Túi chườm thảo được Hapaku là sản phẩm hoàn toàn bằng thảo dược thiên nhiên như cỏ sả, ngải cứu, hồi, quế chi, lá lốt, gừng ... có tác dụng khu phong tán hàn, ôn kinh hoạt huyết, giúp khí huyết được lưu thông. Ngoài ra hương thơm tự nhiên từ thảo mộc giup thư giãn, giải trừ mệt mỏi căng thẳng, tạo giấc ngủ ngon và ngủ sâu giấc hơn. Sức nóng giúp toát mồ hôi và thải độc cho cơ thể.

Ưu điểm của phương pháp chườm nóng thảo dược :

 Như một phương pháp vật lý trị liệu tại nhà

 Tiết kiệm thời gian, tiền bạc

 Hỗ trợ điều trị hiệu quả cao, lành tính, lâu dài

 Loại bỏ được sự đau đớn và rủi ro trong phẫu thuật

 Thời gian trị liệu ngắn, chỉ diễn ra trong khoảng 40 – 45 phút/lần

 Không phải nằm viện, không ảnh hưởng đến sinh hoạt và công việc của bệnh nhân

Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc về bệnh đau lưng, các bạn có thể liên hệ với đội ngũ chuyên viên tư vấn 090 157 6969 để biết thêm chi tiết.