Đau khớp gối, bệnh không chỉ người già

Tháng 12 18, 2017 0 Quan điểm của bạn đọc

Đau khớp gối ở người trẻ tuổi là bệnh lý gây ra những cơn đau ở gối, gây sưng nóng, cứng khớp và gây nên sự hạn chế trong việc đi lại. Những người trẻ có nguy cơ cao mắc phải bệnh lý này thường là những đối tượng thường xuyên làm việc trong môi trường văn phòng, làm việc nặng hoặc do chơi thể thao quá sức.

dau-khop-goi

Các phương pháp điều trị bệnh đau khớp gối ở người trẻ tuổiKhớp gối bị đau khiến người bệnh cảm thấy khó khăn trong việc di chuyển, đi lại  hay thậm chỉ là những cử động bình thường. Vì vậy, việc chẩn đoán và tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp và kịp thời là rất quan trọng.

Người bệnh có thể lựa chọn cách điều trị theo y học hiện đại hoặc y học cổ truyền. Để mang lại hiệu quả tốt, bạn cần thăm khám bác sĩ để được chẩn đoán và tư vấn cách điều trị phù hợp nhất.

Đối với việc điều trị bằng y học hiện đại, bệnh nhân sẽ được khuyên dùng các loại thuốc tây giúp giảm bớt các triệu chứng một cách nhanh chóng. Nếu tình trạng đau khớp gối đã nặng hơn hoặc nguyên nhân gây ra bệnh là do các chấn thương nghiêm trọng thì người bệnh có thể lựa chọn cách phẫu thuật chỉnh hình hay các thủ thuật nhỏ.

Việc điều trị bằng y học cổ truyền hay các bài thuốc dân gian, hiệu quả mang lại cần trải qua quá trình điều trị nhất định. Phương pháp này có hiệu quả cao, rất dễ thực hiện đồng thời chi phí chữa trị ít tốn kém.

1. Bài thuốc ngải cứu rang muối chữa đau khớp gối ở người trẻ tuổi

Một bài thuốc khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà chính là bài thuốc đắp từ ngải cứu và muối. Bạn rửa sạch các lá ngải cứu và rang cùng với muối hột. Cho hỗn hợp còn nóng này vào một miếng vải và chườm vào vùng đầu gối bị đau.

ngai-cuu-muoi
2. Bài thuốc từ lá đu đủ và muối hột

Ngải cứu và muối có tác dụng giúp chữa đau xương khớp rất hiệu quả. Bài thuốc này cùng với hơi nóng sẽ giúp xoa dịu cơn đau của bạn, cải thiện tình trạng bệnh khớp gối một cách hiệu quả.

Lá đu đủ cũng là một phương thuốc khác được đánh giá cao trong việc chữa đau khớp gối cho người trẻ tuổi. Với các nguyên liệu rất dễ kiếm, những người bận rộn với công việc văn phòng hoàn toàn có thể thực hiện mà không tốn quá nhiều thời gian.

Bạn rang nóng khoảng một thìa muối hột lớn trong chảo, sau đó cho vào miếng vải sạch. Lấy lá đu đủ tươi đắp lên vùng khớp gối bị đau và đặt miếng vải bọc muối còn nóng lên trên. Thực hiện cách này vài lần trong ngày để giảm đau đầu gối. Hơi nóng từ muối sẽ giúp các chất trong lá đu đủ thấm vào da, giảm sưng đau hiệu quả.

3. Ngâm chân bằng nước muối và gừng

Bạn nên ngâm chân 20 phút vào mỗi tối trong nước muối ấm có pha gừng. Sau một ngày làm việc căng thẳng, ngâm chân với nước nóng có muối và gừng ngoài tác dụng giúp bạn thư giãn còn là cách giúp chữa đau khớp gối hiệu quả.

gung-ngam-chan

Bên cạnh việc sử dụng các phương pháp trên, đau khớp gối ở người trẻ tuổi có thể được điều trị hiệu quả khi kết hợp cùng vật lý trị liệu hay xoa bóp, bấm huyệt để khớp được lưu thông.

Để tiện lợi với dân văn phòng, có thể dùng túi chườm nóng thảo dược như 1 phương pháp vật lý trị liệu tại nhà, tại công ty, đơn giản mà tiết kiệm thời gian, tiền bạc nhưng lại mang đến kết quả bất ngờ.

Trong quá trình chữa trị, cần chú ý hạn chế vận động khớp gối và đặc biệt ngừng vận động khi cơn đau xuất hiện. Nếu tiếp tục vận động sẽ gia tăng tổn thương khiến tình trạng thêm nghiêm trọng. Người bị đau khớp gối nên sử dụng những loại thực phẩm tốt cho xương khớp, bổ sung các vitamin B, D và đặc biệt là chất Glucosamin giúp tái tạo mô sụn bị tổn thương.

Đau khớp gối ở người trẻ tuổi là căn bệnh rất dễ mắc phải với lối sống hiện đại ngày nay. Người trẻ có thể dễ dàng phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh lý này bằng cách đi đứng, làm việc đúng tư thế, duy trì thói quen tập luyện thể dục đều đặn và nên thăm khám thường xuyên để bảo vệ sức khỏe của chính bạn.