Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả

Tháng 8 29, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Kinh mạch kém thông là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý trong cơ thể và thường gặp nhất chính là tình trạng đau nhức ở cổ, vai, gáy khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, dẫn đến căng thẳng, stress.

dau-moi-vai-gay-dau-cung-co-do-kinh-mach-kem-luu-thong

Kinh mạch kém lưu thông gây đau mỏi vai gáy cổ

Tình trạng kinh mạch không thông có thể xuất phát do liên quan đến các bệnh lý như: béo phì, huyết áp cao, rối loạn thần kinh, thiếu máu, mạch máu hẹp hoặc bị chứng nghẽn mạch máu, bệnh tiểu đường, bệnh tuyến giáp,... Ngoài ra nguyên nhân còn xuất phát từ chính lối sống không lành mạnh như thường xuyên hút thuốc lá, uống nhiều bia rượu, sử dụng chất kích thích hoặc thói quen ngồi quá lâu một chỗ để làm việc.

Chính vì thế để phòng ngừa và điều trị hiệu quả tình trạng kinh mạch không thông trước hết cần thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày.

1, Thường xuyên tập thể dục

thuong-xuyen-tap-the-duc-giup-da-thong-kinh-mach

Thường xuyên tập thể dục là phương pháp tốt nhất giúp cải thiện tình trạng kinh mạch kém lưu thông

Đây là phương pháp tốt nhất giúp bạn cải thiện tình trạng tuần hoàn máu kém. Không cần tới các bài tập nặng, nghiêm ngặt như để kiểm soát cân nặng, để kinh mạch lưu thông tốt nhất bạn chỉ cần áp dụng những bài tập nhẹ nhàng, đơn giản như bài thể dục toàn thân, các động tác yoga cơ bản hay các môn thể thao rèn luyện dẻo dai như chạy bộ, bơi lội, đạp xe, leo núi,...

Mỗi ngày bạn nên dành ít nhất 30 phút tập và ưu tiên luyện tập vào buổi sáng. Điều này không chỉ giúp lưu thông máu tốt hơn mà còn giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Việc tập những bài tập nhẹ nhàng, hít thở sâu trước khi đi ngủ cũng sẽ giúp bạn dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

2, Massage (Xoa bóp)

massage-xoa-bop-giup-da-thong-kinh-mach-giai-tru-dau-moi-vai-gay-co

Massage vùng cổ vai gáy giúp đả thông kinh mạch, giải trừ đau mỏi vai gáy cổ

Thường xuyên massage cơ thể sẽ giúp máu lưu thông tới các khu vực bị tắc nghẽn. Thỉnh thoảng một vài lần trong tháng bạn có thể dành thời gian đi spa, thư giãn toàn bộ cơ thể giúp làm giãn các mạch máu, tạo điều kiện lưu thông máu tốt hơn. Bạn cũng có thể tự massage tại nhà bằng những nguyên liệu như dầu ô liu, hạnh nhân, dầu dừa,… hoặc dùng bóng massage thảo dược Hapaku.

bong-massage-thao-duoc-hapaku-giup-da-thong-kinh-mach-giai-tru-dau-moi

Bóng massage vai cổ gáy thảo dược Hapaku

Cách sử dụng rất đơn giản: 

  • Cách 1: Cho túi thảo dược vào hấp cách thuỷ khoảng 10 - 15 phút 
  • Cách 2: Làm ướt quả bóng rồi cho vào lò vi sóng (chế độ làm nóng 800W) khoảng 2 phút

Chườm, massage lên vùng lưng, vai gáy, vùng cơ thể đau mỏi và thư giãn

Sau khi chườm, để cho bóng massage khô hẳn rồi cho vào túi nilon kín, để trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

Sau khi massage với tinh dầu hoặc massage nóng với bóng chườm Hapaku xong bạn nên ngâm mình trong nước ấm để thư giãn, thải độc cơ thể để mang lại hiệu quả tốt nhất. 

>>>XEM THÊM: BÓNG MASSAGE VAI CỔ GÁY THẢO DƯỢC HAPAKU

3, Chế độ ăn uống khoa học

Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học cũng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đả thông kinh mạch của bạn. Một trong những loại gia vị và thực phẩm vô cùng tốt có thể giúp cải thiện lưu thông máu là: Các loại thực phẩm giàu Vitamin E, vitamin C; Chất sắt trong các loại đậu và trái cây; Các loại gia vị như hành, tỏi, nghệ, ớt,... có thể giúp làm loãng máu để chuyển tải máu đi khắp cơ thể.

Đặc biệt bạn nên sử dụng nghệ thường xuyên vì nghệ là một loại gia vị tuyệt vời giúp cải thiện lưu thông máu, hoạt chất Curcumin trong nghệ giúp ngăn ngừa các tiểu huyết cầu tránh hình thành cục máu đông và làm giảm sự tích tụ mảng bám trong động mạch.

nghe-da-thong-kinh-mach-giai-tru-dau-moi-vai-co-gay

Nghệ là một loại gia vị tuyệt vời giúp cải thiện tuần hoàn máu, đả thông kinh mạch

>>> XEM THÊM: 8 LOẠI THỰC PHẨM NGƯỜI BỊ THOÁI HÓA KHỚP GỐI PHẢI TUYỆT ĐỐI PHẢI KIÊNG

Liệu pháp đả thông kinh mạch đơn giản giản trừ đau mỏi vai cổ gáy tại nhà hiệu quả

Nếu không có thời gian thường xuyên đến các cơ sở Spa dưỡng sinh, các phòng khám đông y trị liệu xương khớp để thực hiện liệu trình chườm nóng thảo dược, giác hơi, châm cứu, bấm huyệt,... thì Đai chườm thảo dược Hapaku là một giải pháp hiệu quả dành cho bạn.

dai-chuom-thao-duoc-hapaku-gia-tru-dau-moi-vai-gay-co

Đai chườm thảo dược Hapaku - giải pháp giúp đả thông khí huyết, giải trừ đau mỏi vai cổ gáy tại nhà hiệu quả, tiết kiệm.

Đai chườm thảo dược Hapaku với thành phần từ 100% thảo dược tự nhiên là bài thuốc dân gian lâu đời được kiểm chứng hiệu quả từ các y bác sĩ Bệnh viện Y học Cổ truyền Trung ương gồm ngải cứu, thiên niên kiện, gạo huyết rồng, đại hồi, bạch trật,... Tinh chất thảo dược kết hợp nhiệt nóng giúp đả thông kinh mạch, điều hòa khí huyết, tăng cường sức khỏe, từ đó giúp giảm đau mỏi vai gáy cổ hiệu quả. Không những thế, hương thơm từ thảo dược tự nhiên được tiết ra từ đai chườm còn giúp thư giãn cơ thể, xả stress, giúp tinh thần bình an và giấc ngủ ngon hơn.

dai-chuom-thao-duoc-hapaku

Tinh chất thảo dược kết hợp nhiệt nóng có trong đai chườm thảo dược Hapaku giúp đả thông kinh mạch, giảm ngay cơn đau mỏi vai gáy chỉ sau 20 phút chườm

Chỉ với khoảng 2000 đồng mỗi ngày bạn đã sở hữu liệu pháp đả thông khí huyết giải trừ đau mỏi tuyệt vời ngay tại nhà, thư giãn không kém gì tại các Spa dưỡng sinh. Còn gì sung sướng hơn khi mỗi sáng thức dậy, cơ thể khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái, khí huyết lưu thông, không còn những cơn đau mỏi vai gáy cổ để bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng.

>>> XEM THÊM: ĐAI CHƯỜM VAI GÁY THẢO DƯỢC HAPAKU