Cơ thể GIÀ hay TRẺ, tập 5 bài tập này biết ngay

Tháng 3 26, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Nếu bạn thực hiện được 5 bài tập sau đúng chuẩn, thì cơ thể bạn còn rất "ngon ngẻ" trẻ trung và không cần lo ngại mình già, còn nếu không tập được thì đó là những dấu hiệu nhắc nhở cơ thể bạn đã già đi rất nhanh, cần chăm chỉ tập luyện hơn nữa.

Bài tập 1: Quỳ gối, chắp hai tay ra sau lưng

bai-tap-1

Thực hiện:

- Nếu có thể chạm hai lòng bàn tay vào nhau và giữ được tư thế trong vài phút: cơ thể bạn đang ở lứa tuổi 20.

- Nếu có thể chạm hai lòng bàn tay vào nhau nhưng không giữ được tư thế trong 1 phút: cơ thể bạn đã bước qua tuổi 30.

- Nếu không thể chạm hai lòng bàn tay vào nhau mà chỉ gập được khuỷu tay lại: cơ thể bạn đã chạm ngưỡng 50 tuổi.

Bài tập 2: Gập người duỗi tay chạm sàn

bai-tap2

Thực hiện:

- Nếu có thể đứng thẳng chân, cúi gập người, hai tay đưa qua phía sau chân, chạm đất: cơ thể bạn đang ở tuổi 20.

- Nếu có thể đứng thẳng chân, cúi gập người, bàn tay chạm sàn, giữ trong 3 phút: cơ thể bạn đang ở tuổi 30.

- Nếu không thể đứng thẳng chân, có thể cúi gập người, bàn tay chạm sàn nhưng không thể giữ quá 1 phút: cơ thể bạn đã bước qua tuổi 50.

Bài tập 3: Quỳ gối, ngả người về phía sau, tay chạm gót chân

bai-tap-3

Thực hiện:

- Nếu có thể ngả người về phía sau, hai tay chạm gót chân, giữ tư thế được trong 3 phút: cơ thể bạn đang ở tuổi 20.

- Nếu có thể ngả người về phía sau, hai tay chạm gót chân nhưng không giữ tư thế quá 1 phút: cơ thể bạn đã bước qua tuổi 30.

- Nếu chỉ ngả người được về phía sau, hai tay chống lưng: cơ thể bạn đã bước tới ngưỡng 50 tuổi.

Bài tập 4: Ngồi duỗi 1 chân, cúi gập người phía trước

bai-tap-5

Thực hiện:

- Nếu có thể cúi gập người, ngực áp vào đầu gối, hai tay nắm lấy bàn chân trước, giữ trong 3 phút: cơ thể bạn đang 20 tuổi.

- Nếu có thể cúi gập người, ngực áp vào đầu gối, hai tay nắm lấy bàn chân trước, giữ trong 1 phút: cơ thể bạn đang ở tuổi 30.

- Nếu chỉ nắm được lấy bàn chân: cơ thể bạn đã bước tới tuổi 50.

Bài tập 5: Chống đẩy, nâng cao hông

bai-tap-5

Thực hiện:

- Nếu có thể chống đẩy, giữ 1 phút rồi vươn thẳng chân, kéo căng người lên cao, giữ trong 1 phút tiếp theo: cơ thể bạn đang ở tuổi 20.

- Nếu có thể chống đẩy, giữ 1 phút rồi vươn thẳng chân, kéo người lên cao nhưng không giữ được trong 1 phút: cơ thể bạn đang ở tuổi ngoài 30.

- Nếu không thể đẩy người lên cao: cơ thể bạn đã ngoài 50 tuổi.

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe






Các bài viết liên quan Góc sức khoẻ

“Hậu Covid” và chứng đau mỏi cơ
“Hậu Covid” và chứng đau mỏi cơ

Tháng 2 17, 2022 0 Quan điểm của bạn đọc

Có khoảng 200 triệu chứng liên quan đến hội chứng hậu COVID-19, đặc biệt ở những bệnh nhân đã trải qua điều trị hồi sức tích cực. Người nhiễm COVID-19 nhiều tuần đến nhiều tháng sau khi khỏi bệnh vẫn còn đối mặt với hàng loạt triệu chứng và di chứng kéo dài như sốt nhẹ, khó thở, ho kéo dài, mệt mỏi, đau cơ, khớp,...

Chi tiết →

HAPAKU - Thương hiệu Đai chườm thảo dược của Việt Nam đầu tiên có mặt tại Amazon và Alibaba
HAPAKU - Thương hiệu Đai chườm thảo dược của Việt Nam đầu tiên có mặt tại Amazon và Alibaba

Tháng 1 23, 2022 0 Quan điểm của bạn đọc

Năm 2020, với mong muốn đem thương hiệu Việt Nam tiến ra thị trường quốc tế, tiếp cận thêm nhiều khách hàng và doanh nghiệp nước ngoài, chúng tôi đã mang thương hiệu HAPAKU có mặt tại Amazon và Alibaba - hai sàn Thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện nay. HAPAKU cũng thương hiệu Đai chườm thảo dược Việt Nam đầu tiên

Chi tiết →

7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!
7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Tủ lạnh có thể là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc nếu chúng ta không sử dụng đúng cách. Vì thế hãy cùng tìm hiểu 7 lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh trong bài viết này để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé!

Chi tiết →

3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều
3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu được của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, diện giày cao gót thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 bộ phận dễ bị tổn thương nhất và cách giảm đau chị em nên tham khảo.

Chi tiết →