Chữa rụng tóc hiệu quả bằng phương pháp tự nhiên

Tháng 9 13, 2017 0 Quan điểm của bạn đọc

       Nếu bạn đang phải "đối mặt" với mái tóc đang thưa thớt đi từng ngày, thì hãy tham khảo ngay những bí quyết sau đây của chúng tôi nhé!

1. Rau rền

      Ép lá cây rau dền lấy nước và dùng bông gòn hay khăn vải mềm thấm nước đắp lên da đầu. Cách làm này đặc biệt kích thích giúp tóc mọc nhanh trở lại.

2. Dầu dừa

      Dùng dầu dừa thoa lên khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc. Cách làm này sở dĩ rất công hiệu bởi trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự.

3. Nước ép gừng, tỏi, hành tây

     Nước ép tỏi, nước ép hành tây hoặc nước gừng. Bôi một trong những loại nước ép này lên da đầu, để nguyên như vậy qua đêm và gội sạch vào buổi sáng hôm sau. Làm thường xuyên trong một tuần và bạn sẽ thấy kết quả khả quan.

4. Trà chanh

     Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chà trà xanh vào tóc có thể giúp giảm rụng tóc. Điều bạn cần làm là pha hai túi trà xanh vào trong một li nước, để nguội và sau đó bôi nước trà lên tóc. Xả tóc kĩ sau một giờ. Để thấy rõ kết quả, thực hành thường xuyên trong một tuần đến mười ngày.

5. Tinh dầu

     Những ai từng bị rụng tóc trong khoảng thời gian dài, nên mát xa da đầu bằng tinh dầu trong vài phút và làm thường xuyên. Điều này giúp nang tóc vẫn hoạt động. Bạn có thể thêm hoa oải hương vào dầu mè hoặc dầu hạnh nhân.

6. Vừng tươi + nước vo gạo

     Vừng tươi 40 – 100 gam, đun với 2,5 – 3 lít nước vo gạo. Để hơi ấm rồi gội đầu. Sau khi tóc khô, dùng nước sạch gội lại. Mỗi ngày gội 1 lần.

7. Lô hội + mật ong

     Đây thực sự là 1 công thức tuyệt vời giúp bạn lấy lại mái tóc dày dặn trước đây của mình. Chỉ cần lấy 2-3 lá lô hội, lọc lấy phần ruột gel rồi xay nhuyễn cùng 3 thìa cafe mật ong. Dùng hỗn hợp thu được thoa đều lên tóc và da đầu. Giữ trong khoảng 20 phút trước khi gội lại bằng nước mát và dầu gội đầu thông thường. Lưu ý, phương pháp này sẽ có thể gây ra hiện tượng dính nhẹ ở da đầu, vì vậy hãy đảm bảo gội thật kĩ để loại bỏ hoàn toàn hiện tượng này nhé.

8. Ủ tóc bằng khăn

      Ngâm một chiếc khăn mặt trong nước nóng và sau đó vắt hết nước. Dùng chiếc khăn đó phủ lên trên đầu khoảng 10 phút, bạn nên làm theo cách này ít nhất 1 lần/tuần. Và đừng quên thêm một chút dầu quả hạnh nhân vào chậu nước nóng dùng để ngâm khăn mặt.

9. Gội đầu thường xuyên

      Gội đầu thường xuyên bằng dầu gội nhẹ giữ cho tóc và da đầu sạch. Làm như vậy, bạn đang làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng và gàu, vốn có thể dẫn đến gãy tóc hoặc rụng tóc.

10. Không chải tóc ướt

      Khi tóc ướt, nó ở trạng thái yếu nhất. Do đó sau khi gội đầu tránh chải đầu ngay, chỉ được chải bằng lược răng thưa. Ngoài ra, tránh chải tóc quá thường xuyên vì như vậy có thể làm tổn thương tóc và khiến tóc rụng nhiều. Sử dụng ngón tay để tháo tóc rối, không dùng lược hoặc bàn chải. Sau mỗi lần gội, để tóc khô tự nhiên.

11. Không dùng hóa chất

      Hóa chất khi uốn, nhuộm rất có hại cho tóc, do vậy bạn không nên uốn, nhuộm, sấy khi tóc bị hư tổn.

12. Đội mũ bảo hiểm che khăn trên đầu

     Đội mũ bảo hiểm cũng dễ bị rụng tóc vào mùa hè, do mồ hôi tích tụ trong lỗ chân lông và làm suy yếu chân tóc. Vì vậy, hãy che đầu bằng khăn hoặc một miếng vải trước khi đội mũ bảo hiểm.

     Ngoài ra một chế độ ăn uống đủ chất cũng góp phần rất lớn trong việc tạo ra mái tóc đẹp. Đừng quên tăng cường vitamin A và vitamin E trong các bữa ăn của mình nhé.. Các chất kích thích như: cà phê, rượu, thuốc lá... là kẻ thù của bạn vì những chất này làm giảm lượng máu chảy đến da đầu và điều này cũng làm giảm tốc độ tóc mọc.

 

Nguồn: Cẩm nang gia đình