CÁCH CHỮA ĐAU VAI GÁY TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Tháng 10 03, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Nguyên nhân gây đau vai gáy

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy. Có thể do các tư thế sinh hoạt, làm việc của bạn chưa hợp lý. Có thể xuất phát từ việc rối loạn chức năng thần kinh. Hoặc đau mỏi vai gáy cũng có thể là dấu hiệu của các bệnh lý về xương khớp.

Do tư thế sinh hoạt, làm việc

Nguyên nhân đau vai gáy có thể do bạn sinh hoạt sai tư thế như: nằm ngủ gối đầu cao, dựa đầu vào ghế, nằm nghiêng và co quắp…. Khi bạn không nằm, ngồi đúng tư thế sẽ ảnh hưởng đến quá trình cung cấp oxy cho các tế bào cơ. Khi cơ không được cung cấp đủ lượng máu cần thiết thì vùng cổ, vai, gáy dễ bị cứng lại, gây mỏi và đau nhức.

Đau vai gáy có thể do tư thế sinh hoạt, làm việc sai cách

Ngồi lâu trước quạt, máy lạnh; thói quen tắm đêm; dầm mưa dãi nắng thường xuyên… cũng có thể là những nguyên nhân đau mỏi vai gáy. Bởi chúng làm rối loạn hệ mạch, thần kinh điều khiển việc cung cấp dưỡng chất cho các bó cơ vùng vai gáy.

Làm việc quá sức hoặc nâng nhấc sai tư thế cũng sẽ khiến cơ bị kéo căng quá lâu gây mất cân bằng vi chất trong cơ, từ đó gây nên những cơn đau nhức vai gáy.

Do rối loạn chức năng thần kinh

Khi các dây thần kinh vùng vai gáy bị kéo dãn, hoặc kéo dãn quá mức có thể gây ra sự rối loạn chức năng dây thần kinh khu vực này, từ đó gây nên cơn đau mỏi vai gáy.

Biểu hiện bệnh lý xương khớp

Đau vai gáy còn có thể là dấu hiệu của các tổn thương xương khớp như: thoái hóa đốt sống cổ, thoát vị đĩa đệm, dính khớp bả vai… Nếu không được phát hiện và chữa trị kịp thời, ngoài gây khó khăn trong sinh hoạt, khiến cơ thể người bệnh luôn đau nhức, bệnh về lâu có thể làm mất chức năng vận động, rất nguy hiểm.

Đau vai gáy có thể là biểu hiện của bệnh lý xương khớp

Cách chữa đau vai gáy hiệu quả tại nhà (H2)

Có nhiều cách chữa đau vai gáy, bạn có thể đến bệnh viện, các trung tâm y tế, các cơ sở đông y để xoa bóp… Hoặc bạn có thể áp dụng cách điều trị đau mỏi vai gáy tại nhà vừa đơn giản lại hiệu quả dưới đây.

Chườm nóng

Chườm nóng bằng ngải cứu là cách chữa đau vai gáy chi phí rẻ và đạt kết quả khá tốt được nhiều người áp dụng. Bạn lấy ngải cứu rang với muối hạt, có thể bọc vào vải bọc hoặc đắp trực tiếp hỗn hợp lên chỗ đau. Ngải cứu rang muối giúp lưu thông máu rất tốt, từ đó, làm giảm cơn đau nhanh chóng cho bạn. Tuy nhiên, bạn không nên đắp một chỗ quá lâu, ngải cứu và muối có tính nóng, có thể gây bỏng rát.

Ngoài ngải cứu, bạn có thể sử dụng túi chườm thảo dược Hapaku cũng có tác dụng chườm nóng điều trị đau vai gáy tương tự. Túi thảo dược Hapaku với các thành phần từ tự nhiên: ngải cứu, gừng, xả, bưởi, quyết minh tử… có tác dụng làm dịu, giảm đau vai gáy nhanh chóng. Sản phẩm được khuyên dùng dành cho người cao tuổi, dân văn phòng, công nhân… những người dễ gặp phải những vấn đề về xương khớp.

Túi thảo dược Hapaku có tác dụng chườm nóng, giảm đau vai gáy

Tập luyện

Đây cũng là cách chữa đau vai gáy hiệu quả, được nhiều chuyên gia khuyên áp dụng. Tập luyện có tác động trực tiếp lên các vùng cơ phần cổ, vai, gáy nên có tác dụng làm giãn cơ, giảm đau hiệu quả. Bạn nên tập luyện nhẹ nhàng, có cường độ thích hợp. Có những bài tập luyện nhẹ, tại chỗ, phù hợp ngay cả khi bạn ngồi làm việc ở văn phòng.

  • Xem thêm các bài tập giảm đau cổ vai gáy tại đây

Nghỉ ngơi kết hợp ăn uống

Tuy không phải là cách giảm đau vai gáy trực tiếp, song nghỉ ngơi và kết hợp ăn uống điều độ cũng giúp bạn nhanh chóng xua đi các cơn đau nhức vai gáy. Bạn nên kết hợp nằm nghỉ, thư giãn thoải mái. Bạn không nên nằm giường mềm, sẽ khiến cơn đau càng tệ. Bạn cũng có thể bổ sung thêm các chất cần thiết cho xương như: Canxi, Omega -3, Vitamin C-D-E, Clucosamine & Chondroitin… Và tránh các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… để không khiến đau vai gáy thêm tệ.

Các biện pháp phòng ngừa đau vai gáy

Đau vai gáy có thể xảy ra với tất cả mọi người, đặc biệt là những người làm việc trong môi trường văn phòng, phải ngồi lâu một tư thế hay những người phải làm việc nặng. Một số biện pháp phòng ngừa đau mỏi vai gáy bạn không nên bỏ qua như:

  • Không ngồi quá lâu trong thời gian dài, bạn thường xuyên thay đổi tư thế, có thể đứng lên vươn vai hoặc đi lại sau 1-2 tiếng làm việc.
  • Khi sử dụng điện thoại, bạn nên đặt màn hình điện thoại ngang tầm mắt, tránh cúi đầu nhìn màn hình quá lâu hoặc dùng bả vai để giữ điện thoại khi nói chuyện.
  • Bạn nên nằm giường thoải mái. Diện tích giường rộng so với chiều cao của bạn. Tránh nằm co mình, gối cao sẽ dễ bị đau mỏi vai gáy.
  • Bạn nên tập thể dục thường xuyên để cơ khớp được dẻo dai.

Trên là những thông tin cần thiết về đau vai gáy bạn nên chú ý. Đừng bỏ qua các cách chữa đau vai gáy cũng như chủ quan trước những dấu hiệu đau vai mỏi gáy nhé! Nếu còn những thắc mắc về các triệu chứng đau nhức xương khớp, bạn hãy liên hệ ngay với Hapaku để được tư vấn và giải đáp chi tiết nhất.

- Hapaku -






Các bài viết liên quan Góc sức khoẻ

7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!
7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Tủ lạnh có thể là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc nếu chúng ta không sử dụng đúng cách. Vì thế hãy cùng tìm hiểu 7 lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh trong bài viết này để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé!

Chi tiết →

3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều
3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu được của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, diện giày cao gót thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 bộ phận dễ bị tổn thương nhất và cách giảm đau chị em nên tham khảo.

Chi tiết →

Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25
Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Từ tuổi 25, phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như các vết chân chim ở dưới mắt, khóe miệng, vùng trán. Việc massage da mặt thường xuyên chính là một cách tác động sâu tới da, giúp căng da, làm mờ cơ vết nhăn.

Chi tiết →

Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả
Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả

Tháng 8 29, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Kinh mạch không thông là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý trong cơ thể và thường gặp nhất chính là tình trạng đau nhức ở cổ, vai, gáy khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, dẫn đến căng thẳng, stress. Dưới đây là một số cách đả thông kinh mạch mà bạn nên tham khảo.

Chi tiết →

AI CÓ SỨC KHOẺ ĐÓ LÀ NGƯỜI HẠNH PHÚC VÀ GIẦU CÓ NHẤT!

Kiến thức và bí quyết về dinh dưỡng, tập luyện, chăm sóc sức khoẻ được chúng tôi biên dịch từ các tài liệu uy tín trên thế giới và cập nhật giúp bạn, bạn chỉ cần điền email thôi.