CÁCH CHỮA BỆNH ĐAU LƯNG Ở PHỤ NỮ “10 NGƯỜI THỬ, 9 NGƯỜI THÀNH CÔNG”!

Tháng 10 01, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Bệnh đau lưng thông thường là biểu hiện của những vấn đề về xương khớp như thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm... Tuy nhiên, với chị em phụ nữ, đau lưng còn là dấu hiệu “tố cáo” những căn bệnh ít ai ngờ đến như: bệnh phụ khoa - viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu… Vì vậy, hãy tìm cách chữa bệnh đau lưng ở phụ nữ trước khi quá muộn!

1/ Thủ phạm “lặng thầm” gây nên chứng đau lưng ở phụ nữ

Một số căn bệnh phụ khoa như viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, u xơ tử cung, sa cổ tử cung cũng có biểu hiện bệnh ra bên ngoài là chứng đau lưng.

Để phân biệt những cơn đau lưng gây ra do bệnh phụ khoa và đau lưng thông thường, bạn cần chú ý một vài điểm cơ bản như sau: Đau thắt lưng thường kèm theo đau nhức chân, tê đùi. Trong khi đó, đau lưng do bệnh phụ khoa thường gây ra đau nhức phần xương cụt, đau phần bụng dưới, kinh nguyệt không đều, nhiều khí hư… Cách tốt nhất là bạn nên đến bác sỹ để kiểm tra trực tiếp.

➣ Đau lưng khi mang thai và sau sinh: Việc mang thai sẽ khiến thay đổi hormone trong cơ thể người mẹ, đồng thời, sự lớn lên từng ngày của bào thai sẽ tạo ra sức nặng đè lên hệ xương khớp vùng thắt lưng - chậu gây ra hiện tượng đau lưng ở phụ nữ mang thai.


Ngoài ra, đối với phụ nữ mới sinh em bé, dây chằng bị giãn, các khớp xương đang trong giai đoạn phục hồi, thiếu canxi hoặc làm việc nặng quá sớm sẽ khiến phụ nữ thường bị đau mỏi vùng lưng.

➣ Tư thế làm việc/sinh hoạt không đúng cách: Với những ai thường xuyên làm việc trong môi trường công sở, ngồi nhiều, ít đi lại hoặc ngồi khom lưng, quá sát máy tính, sẽ dễ gặp phải chứng đau lưng hơn cả. Ngoài ra, phụ nữ Việt Nam thường có tư thế không tốt cho cột sống như: ngồi xổm, ngồi vắt chéo chân… Đây cũng là nguyên nhân gây ra chứng đau lưng ở phụ nữ.


2/ Cách chữa bệnh đau lưng ở phụ nữ không cần thuốc

➣ Thư giãn nghỉ ngơi, ăn uống điều độ: Duy trì uống 1-2 lít nước/ngày để cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, đồng thời bổ sung các thực phẩm chứa canxi như tôm, cua, cá hoặc thực phẩm chứa Omega 3.

Khi nghỉ ngơi, tư thế chuẩn nhất là nằm ngửa và thả lỏng cơ thể trên giường cứng (riêng bà bầu áp dụng tư thế nằm nghiêng sang trái vì sẽ tốt cho tuần hoàn máu và sự phát triển của thai nhi). Bạn nên kê một chiếc gối dưới cột sống cổ và dưới lưng và một gối dưới kheo.

➣ Cách chữa bệnh đau lưng ở phụ nữ bằng phương pháp massage: Đây là liệu pháp hiệu quả giúp thông kinh lạc, giảm đau lưng, giảm viêm… với những động tác tuần tự như: xoa, xát, bóp, day, bấm. Lưu ý bạn có thể massage kết hợp với rượu xoa bóp hoặc dầu gió…

massage

- Xoa: Nằm sấp với tư thế thoải mái, dùng 2 bàn tay xòe rộng ra, xoa tròn đều đặn trên vùng lưng.

- Xát: Dùng tay chà xát liên tục lên vùng lưng bị đau, thực hiện xát dọc, xát ngang với 2 bàn tay ngược chiều nhau.

- Bóp: Sử dụng ngón tay cái và các ngón tay còn lại bóp mạnh vào phần lưng bị co cứng, bị đau giúp lưu thông mạch máu.

- Day: Sử dụng mu bàn tay vừa day, vừa ấn mạnh sao cho vùng da xoay đều theo tay.

- Bấn: Dùng ngón tay cái bấm vào phần lưng bị đau, bấm từng điểm một, cuối cùng lại day và xoa để giúp khí huyết lưu thông.

➣ Cách chữa bệnh đau lưng ở phụ nữ bằng phương pháp chườm nóng/chườm lạnh: Phương pháp này chỉ áp dụng trong thời gian 24 giờ đầu tiên sau khi bị đau.

- Chườm nóng: Đầu tiên, nhúng khăn mềm vào nước nóng, sau đó đắp lên vùng cột sống lưng bị đau trong vòng 30 phút sẽ làm giãn cơ, giảm đau.

- Chườm lạnh: Sử dụng túi đựng nước đá chườm lên vùng bị đau trong vòng 30 phút.

Chườm bằng thảo dược thiên nhiên: Đây là liệu pháp hiệu quả, an toàn được rất nhiều chị em phụ nữ áp dụng để “đánh bật” chứng đau lưng, đặc biệt, không gây tác dụng phụ, rất an toàn với bà bầu và phụ nữ mới sinh.


Vận dụng và phát triển kết hợp giữa y học cổ truyền và hiện đại, các bác sỹ, dược sỹ và kỹ sư điện tử Việt Nam đã cho ra đời sản phẩm túi chườm thảo dược Hapaku - túi chườm thảo dược làm nóng bằng điện đầu tiên tại Việt Nam.

Sử dụng 100% thảo dược từ thiên nhiên như gừng, sả, vỏ chanh, nghệ, quế, hồi, lá bưởi, ngải cứu, quyết minh tử…túi chườm Hapaku giúp đả thông khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu, giảm đau tức thì. Chỉ cần sử dụng liệu pháp này tầm 30 phút/ngày, cơn đau của bạn sẽ dần tan biến.


Với những thông tin hữu ích về cách chữa bệnh đau lưng ở phụ nữ mà chúng tôi gợi ý bên trên, hi vọng bạn sẽ “đánh bật” được chứng đau lưng, mỏi buốt hành hạ suốt thời gian qua. Đừng quên chia sẻ những kiến thức bổ ích này đến với bạn bè, người thân nhé!