BÍ KÍP TRỊ CHỨNG NGỒI LÂU BỊ ĐAU LƯNG - 90% DÂN CÔNG SỞ MẮC PHẢI!

Tháng 10 02, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Những cơn đau âm ỉ, ê buốt kéo dài khiến cơ thể rệu ra, người mệt mỏi, năng suất công việc giảm sút trầm trọng. Đó là những hệ lụy đến từ chứng đau lưng - “căn bệnh thế kỷ” mà 90% dân công sở mắc phải. Vậy ngồi lâu bị đau lưng có nguy hiểm không? Các bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng nào hiệu quả? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây!

1/ Ngồi lâu bị đau lưng liệu có nguy hiểm không?

Muốn “cắt đứt” chứng đau lưng ê mỏi, trước hết bạn cần biết nguyên nhân gây ra chứng đau lưng của mình là gì. Trước hết, những thói quen xấu như vắt chéo chân khi ngồi, cho chân lên ghế, hay còng lưng, cắm sát mặt vào màn hình máy tính… là lý do chính gây nên tình trạng ngồi lâu bị đau lưng.

Ngoài ra, khi ngồi làm việc quá lâu, toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn xuống mông, hông. Khi này, cột sống có nhiệm vụ chống đỡ cho lưng được thẳng. Khi tình trạng này diễn ra liên tục và kéo dài sẽ khiến lưng bị quá tải, mệt mỏi, gây nên hiện tượng đau lưng.

Những biểu hiện đau lưng do ngồi nhiều nếu kéo dài có thể gây các hệ lụy nghiêm trọng về sau, từ những cơ đau mỏi cấp tính dẫn đến hiện tượng đau lưng mãn tính. Ngồi lâu bị đau lưng, gây ê buốt, lâu dài có thể lan tỏa xuống chân, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sinh hoạt hàng ngày, cá biệt có trường hợp teo cơ chân, bại liệt vĩnh viễn.

Vì vậy, đừng chủ quan trước những triệu chứng do ngồi lâu bị đau lưng gây ra!

2/ Bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng

Những bài tập chữa đau lưng cho dân văn phòng dưới đây sẽ phần nào giúp bạn xoa dịu những cơn đau nhức, mỏi lưng do ngồi triền miên.

➣ Bài tập giảm đau lưng bằng cách giãn cơ

Ban đầu, đứng ở tư thế thẳng người, hai chân rộng bằng vai. Bước chân trái ra phía sau, càng xa càng tốt. Sau đó, từ từ ép dần người xuống sao cho bắp chân song song với mặt sàn còn cẳng chân vuông góc với mặt sàn. Đặt 2 tay lên đầu gối chân phải. Cuối cùng, bạn giữ nguyên tư thế đó trong thời gian 20 - 30 giây. Lặp lại và liên tục đổi chân.

➣ Bài tập rèn luyện thể lực và tính bền bỉ Strength Training

Đứng ở tư thế như đang bật nhảy, đẩy mông về phía sau, hai chân xếp rộng bằng vai. Sau đó, đưa 2 tay về phía trước và giữ thẳng trước mặt. Sau đó từ từ hạ người xuống giống như bạn đang ngồi trên ghế, giữ nguyên tư thế này trong vòng 20 - 30 giây. Cuối cùng hạ tay và trở về trạng thái ban đầu. Với bài tập này bạn nên lặp lại liên tục từ 10 - 15 lần.

➣ Bài tập giúp giảm đau lưng Pilates

Đặt người từ từ xuống sàn với tư thế nằm ngửa, 2 tay duỗi song song. Sau đó, 2 chân co lên và đặt vuông góc với mặt sàn. Giữ 2 tay làm điểm tựa và sau đó đẩy mông lên cao nhất có thể, giữ nguyên trong vòng 2 - 3 giây. Cuối cùng, từ từ hạ mông xuống và trở về trạng thái ban đầu. Liên tục thực hiện bài tập từ 10 - 15 lần.

3/ Liệu pháp ngăn giảm chứng đau lưng nhanh chóng, an toàn cho dân văn phòng

Ngoài những bài tập thể dục chữa đau lưng cho dân văn phòng nêu trên, bạn nên kết hợp với liệu pháp trị liệu giúp giảm chứng đau lưng, ê mỏi một cách nhanh chóng, an toàn, không gây tác dụng phụ.

Một trong những phương pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng là sử dụng Túi chườm thảo dược Hapaku. Dựa trên nguyên lý của Đông y: “Ấm thì thông, thông sẽ hết đau”, liệu pháp chườm nóng bằng thảo dược cơ thể sẽ có tác dụng làm ấm cơ thể, lưu thông mạch máu, đả thông khí huyết, nhanh chóng xoa dịu các cơn đau lưng nhức mỏi do ngồi lâu.

Điều đặc biệt, liệu pháp này sử dụng 100% thảo dược từ thiên nhiên như: củ sả, vỏ chanh, lá bưởi, ngải cứu, gừng, nghệ, hồi, quyết minh tử… nên đặc biệt an toàn với sức khỏe. Tinh chất thảo mộc cùng hương thơm thoang thoảng sẽ đem đến cảm giác thư giãn, thoải mái, xóa tan mệt mỏi cho người sử dụng.

Ngoài ra, Túi chườm thảo dược Hapaku được thiết kế với 2 phiên bản: Túi chườm làm nóng bằng điệntúi chườm làm nóng bằng lò vi sóng, vô cùng thuận tiện khi sử dụng. Phiên bản lò vi sóng có thể dùng liên tục trong vòng 2 năm, chỉ cần quay trong lò vi sóng tầm 1 - 2 phút ở chế độ 800W, sau đó đặt lên vùng lưng bị đau. Với phiên bản chườm nóng bằng điện, tuyệt đối an toàn vì nguồn điện đầu ra chỉ 12V, rất thuận tiện khi mang đến văn phòng.

“Ngồi lâu bị đau lưng” - triệu chứng tưởng không đáng ngại nhưng lại kéo theo nhiều hệ lụy vô cùng nguy hiểm với sức khỏe con người. Vì vậy, đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”, hãy chữa trị dứt điểm chứng đau lưng với những liệu pháp an toàn cho sức khỏe.






Các bài viết liên quan Góc sức khoẻ

7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!
7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Tủ lạnh có thể là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc nếu chúng ta không sử dụng đúng cách. Vì thế hãy cùng tìm hiểu 7 lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh trong bài viết này để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé!

Chi tiết →

3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều
3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu được của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, diện giày cao gót thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 bộ phận dễ bị tổn thương nhất và cách giảm đau chị em nên tham khảo.

Chi tiết →

Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25
Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Từ tuổi 25, phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như các vết chân chim ở dưới mắt, khóe miệng, vùng trán. Việc massage da mặt thường xuyên chính là một cách tác động sâu tới da, giúp căng da, làm mờ cơ vết nhăn.

Chi tiết →

Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả
Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả

Tháng 8 29, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Kinh mạch không thông là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý trong cơ thể và thường gặp nhất chính là tình trạng đau nhức ở cổ, vai, gáy khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, dẫn đến căng thẳng, stress. Dưới đây là một số cách đả thông kinh mạch mà bạn nên tham khảo.

Chi tiết →

AI CÓ SỨC KHOẺ ĐÓ LÀ NGƯỜI HẠNH PHÚC VÀ GIẦU CÓ NHẤT!

Kiến thức và bí quyết về dinh dưỡng, tập luyện, chăm sóc sức khoẻ được chúng tôi biên dịch từ các tài liệu uy tín trên thế giới và cập nhật giúp bạn, bạn chỉ cần điền email thôi.