Bảy Cách Khử Mùi Xe Ô Tô Mới Hiệu Quả

Tháng 7 28, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Bạn vừa mới tậu một chiếc xe hơi mới. Bạn đang vô cùng háo hức lên kế hoạch chuẩn bị ‘ra mắt’ con xe của mình, tuy nhiên mùi xe mới khiến bạn thấy khó chịu?

Lời khuyên đầu tiên

Khi xe ô tô mới có mùi khó chịu, đừng ngay lập tức xịt nước hoa để át mùi xe. Cách khử mùi xe ô tô mới tốt hơn là để không khí ngoài trời tự nhiên lưu thông trong xe và cuốn hết các mùi khó chịu ra ngoài.

  1. Gỡ hết các màng nhựa bọc các bộ phận trên xe

Mùi nhựa lẫn với các mùi khác trong xe như mùi ghế da thường hay gây khó chịu. Sau khi bóc hết các lớp bọc nhựa, bạn lau lại toàn bộ nội thất xe bằng khăn vi sợi để khử mùi ô tô mới.

  1. Kiểm tra và lau chùi bộ phận lọc gió của xe

Bạn có thể phơi tấm lọc gió ra ngoài trong vòng vài tiếng để tấm lọc gió bớt mùi xe mới.

  1. Sử dụng điều hoà trong xe

Khi mới lên xe, chuyển chế độ lấy gió trong (Recirculation mode) sang chế độ lấy gió ngoài (Fresh Air mode). Điều này giúp không khí bên ngoài lưu thông trong xe, khử mùi xe ô tô mới.

  1. Lấy gió từ bên ngoài vào trong xe

Tương tự như trên, trong khi lái xe, bạn có thể hạ một phần cửa kính xe để không khí bên ngoài tràn vào bên trong xe và giúp khử mùi ô tô hiệu quả.

  1. Đỗ xe dưới trời nắng và mở cửa sổ xe

Nhiệt độ cao sẽ khiến các mùi hóa học bốc hơi và thoát ra ngoài, giúp khử mùi ô tô mới. Bạn nên lau lại nội thất xe một lần nữa sau bước này và lưu ý, nếu để mở cửa sổ xe khi đỗ xe, bạn cần trông xe cẩn thận chứ đừng để ‘người đi, xe ở lại’.

  1. Để một gói than hoạt tính trong xe

Than hoạt tính có khả năng hút mùi và khử mùi ô tô hiệu quả rất tốt, và không để lại mùi nặng trên xe.

  1. Sau khi khử mùi xe ô tô mới, để một túi thơm cà phê trong xe để giữ cho mùi xe luôn dễ chịu

Không nên xịt nước hoa vì mùi đậm đặc của nước hoa và mùi xe mới có thể gây khó chịu hơn cho người ngồi xe, và nước hoa cũng có thể ảnh hưởng đến nội thất xe. Ngoài cà phê, bạn cũng có thể thay bằng quế, trà khô, hoặc để một quả dứa trong xe. Cách khử mùi xe hơi mới tốt nhất là bằng các túi thơm tự nhiên, vì chúng đỡ gây kích ứng hơn các gói thơm nhân tạo.

Sau khi làm theo các cách khử mùi trong xe ô tô mới như trên, chúc bạn tận hưởng trọn vẹn con xe mới và những chuyến đi tương lai của mình.