BÀI TẬP CỔ VAI GÁY GIẢM ĐAU NHỨC TỨC THÌ CHO DÂN VĂN PHÒNG

Tháng 10 02, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Những bài tập cổ vai gáy đơn giản, hiệu quả

Bài tập cho cổ

Động tác thứ nhất

Bạn ngồi ngay ngắn trên ghế, đầu thẳng, mắt hướng về phía trước, để tinh thần thoải mái.Sau đó, bạn nghiêng đầu về bên trái, từ từ căng cơ vùng cổ để đầu chạm vai, cường độ vừa phải, không ép lực quá đà. Bạn giữ nguyên tư thế này từ 10 - 20 giây rồi đưa đầu trở lại vị trí ban đầu. Thực hiện ngược lại với bên phải. Như vậy, lặp lại động tác mỗi bên 3 lần.

Động tác nghiêng cổ giảm đau cổ vai gáy

Sau khi tập bài tập cổ vai gáy này bạn sẽ thấy các cơ vùng cổ được co dãn, không còn cảm giác bị cứng cổ, cổ đau nhức nữa.

Động tác thứ hai

Bạn tiếp tục ngồi ngay ngắn, mắt nhìn thẳng, đầu thẳng.Từ từ, bạn cúi đầu xuống dưới, lưu ý không làm đột ngột có thể khiến bạn bị tổn thương vùng cổ.Bạn tiếp tục hạ thấp đầu đến khi nào thấy căng ở phần cổ thì dừng lại, không cúi sâu quá, kéo dãn quá mức.Giữ nguyên tư thế từ 8 – 10 giây rồi bạn ngẩng cổ lại vị trí cũ.Lặp lại động tác này 5 lần.

Bài tập thể dục đau vai gáy tại chỗ hiệu quả

Đây cũng là bài tập cho người đau vai gáy tương đối hiệu quả, sẽ giảm được cơn đau mỏi cổ tức thì của những người văn phòng phải ngồi lâu một chỗ.

Động tác thứ ba

Ở động tác này, bạn ngẩng cao đầu hết cỡ, rồi cúi đầu hạ thấp xuống sao cho phần cằm chạm vào phần ngực. Bạn từ từ xoay đầu theo một đường tròn quanh cổ, sau đó, lần lượt nghiêng đầu qua hai bên, mỗi bên làm 15 lần. Kết thúc động tác, bạn đưa lưng tựa vào ghế, hai tay đặt ở vị tri gáy, kết hợp xoa bóp nhẹ thư giãn.

Động tác gập cổ cải thiện cơn đau, cứng mỏi cổ do ngồi lâu

Với bài tập thể dục đau vai gáy này, bạn có thể tập tại chỗ ngồi, mà không cần đứng lên hay đi bất kì đâu để cải thiện cơn đau cứng cổ của mình.

Bài tập cho vai

Động tác nhún vai

Thực hiện động tác này, bạn ngồi thẳng lưng trên ghế, mắt nhìn thẳng về phía trước, hai tay để thoải mái hai bên. Tiếp đến, bạn nâng vai lên, hướng về phía tai đến khi nào cảm thấy phần cổ và vai các cơ đã được căng ra thoải mái thì dừng lại, giữ nguyên tư thế từ 5 – 10 giấy rồi thả lỏng vai. Động tác nhún vai bạn thực hiện 3 lần một lượt.

Đây là bài tập cổ vai gáy bạn có thể tập bất cứ khi nào cảm thấy cổ và vai căng cứng, mệt mỏi.

Động tác uốn vai

Bạn ngồi ngay ngắn trên ghế.Hai bàn tay đặt lên bờ vai rồi từ từ xoay vòng tròn nhịp nhàng. Bạn xoay cùng chiều kim đồng hồ rồi ngược lại. Lặp lại động tác từ 3 – 5 lần để giảm cơn đau mỏi vai gáy. Bài tập cho người đau vai gáy này rất nhẹ nhàng, dễ thực hiện, có thể áp dụng bất cứ lúc nào bạn cảm thấy nhức mỏi cổ vai gáy.

Sau khi tập nhún vai và uốn vai bạn sẽ thấy thoải mái hơn

Lời khuyên từ Hapaku dành cho những người đau cổ vai gáy (H2)

Tình trạng đau, cứng cổ vai gáy thường gặp chủ yếu ở dân văn phòng do họ hay ngồi lâu một chỗ, căng thẳng tập trung nhìn vào màn hình máy tính trong thời gian dài và ngồi sai tư thế. Vì vậy, để tránh những cơn đau vai gáy, bạn nên ngồi đúng tư thế, ngay ngắn, thi thoảng hãy đứng lên đi lại, vận động một chút.

Ngoài những bài tập cổ vai gáy, có rất nhiều cách để giúp bạn giảm đau, chữa trị tình trạng căng cứng khớp.Bạn có thể mua thuốc uống, châm cứu… Hoặc chườm nóng với túi thảo dược Hapaku giảm đau tức thì. Túi chườm của Hapaku có các thành phần từ tự nhiên như: ngải cứu, gừng, xả, bưởi, chanh… giúp đả thông kinh mạch, thư giãn tinh thần sảng khoái hơn, từ đó, cải thiện các cơn đau mỏi hiệu quả. Túi chườm có kích thước nhỏ gọn, có loại làm nóng bằng nguồn điện để bạn mang theo và sử dụng tiện lợi ở bất cứ đâu.

Rất nhiều bạn văn phòng yêu thích sử dụng túi thảo dược Hapaku để giảm cơn đau vai gáy

Xem thêm thông tin và lựa chọn sản phẩm túi chườm thảo dược Hapaku thích hợp tại đây

Đau cổ vai gáy không phải là căn bệnh nguy hiểm và khó điều trị. Vì vậy, bạn đừng để tình trạng bệnh lâu, có cơ hội chuyển biến xấu. Tham khảo những bài tập cổ vai gáy và chọn lựa túi chườm thảo dược Hapaku để cải thiện tình trạng bệnh sớm nhất nhé!