BÀI TẬP CHỮA ĐAU LƯNG HIỆU QUẢ - XUA TAN LO LẮNG CHO NGƯỜI BỆNH

Tháng 10 02, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Những bài tập chữa đau lưng hiệu quả

  1. Bài tập đạp xe

Bài tập này được Tiến sĩ Stuart McGill – giáo sư khoa Cơ Sinh học Cột sống thuộc Đại học Waterloo Canada khuyên những người đau lưng do cột sống nên áp dụng. Nó không chỉ hỗ trợ giảm đau lưng hiệu quả, nó còn tác động đến toàn bộ cơ thể, giúp kéo dãn cơ, giảm mỡ bụng… nên đặc biệt được nhiều chị em phụ nữ chọn lựa.

bai-tap-dap-xe-giam-dau-lung

Thực hiện bài tập đạp xe:

– Bước 1: Bạn nằm ngửa trên sàn (nên trải thảm tập yoga trên sàn). Hai tay duỗi, đặt úp xuống sàn, rồi từ từ nâng đầu lên khỏi mặt sàn.

– Bước 2: Chân trái bạn duỗi thẳng, nâng cao lên khỏi mặt sàn, chân phải co lại, gần về phía ngực trái. Thực hiện động tác và đổi bên nhịp nhàng.

Bài tập này, bạn nên thực hiện mỗi bên 10 lần, hít vào khi co chân lại và thở ra khi trở về trạng thái ban đầu.

Thực hiện bài tập đạp xe sẽ giúp cải thiện tình trạng đau lưng đáng kể

  1. Bài tập cuộn người

Đây là bài tập trị đau lưng phù hợp cho cả nam và nữ. Hơn nữa, bài tập này còn giúp các chị em sở hữu vòng eo con kiến, phần bụng phẳng lỳ. Còn với cánh màu râu thì sở hữu cơ đùi săn chắc và phần lưng dẻo dai, khỏe mạnh.

bai-tap-cuon-nguoi-chua-dau-lung

Thực hiện bài tập cuộn người:

– Bước 1: Bạn ngồi trên sàn, hai chân mở rộng, hai tay đặt sau gáy và hơi ngả lưng hơi về phía sau.

– Bước 2: Bạn từ từ nhất hạ thấp lưng xuống chạm sàn nhưng không chạm đầu vào sàn, giữ một khoảng cách nhất định.

– Bước 3: Sau đó, bạn nâng đầu, cổ và vai từ từ lên khỏi sàn trước bằng cơ bụng rồi nâng cả lưng lên sau sao cho, đầu song song với sàn còn lưng gập về phía trước (như hình).

Bạn trở lại động tác ban đầu. Thực hiện 10 lần bài tập giảm đau lưng này mỗi ngày để tình trạng tốt hơn.

Bài tập chữa đau lưng cuộn người đã cải thiện được những cơn đau cho nhiều người bệnh

  1. Bài tập leo núi

Đây là một bài tập khá nặng, đòi hỏi người thực hiện phải vận động cơ tay, cơ lưng và cơ bụng nhịp nhàng. Thời gian đầu tập chưa quen, bạn có thể sẽ cảm thấy cơ thể đau nhức, mệt rã rời.Nhưng chỉ cần kiên trì và tập luyện nghiêm túc, những cơn đau lưng của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

bai-tap-chua-dau-lung

Thực hiện bài tập leo núi:

– Bước 1: Bạn chống tay lên sàn tao thành góc vuông, rồi từ từ gập người thành hình tam giác, mũi chân chạm mặt sàn.

– Bước 2: Bạn cố gắng vươn người tối đa về phía trước, cùng lúc hạ thấp phần giữa thân người. Bạn co một chân lên gần vai, chân còn lại giữ vững, nâng đỡ người trên mặt sàn.

Thực hiện bài tập chữa đau lưng leo núi, bạn cũng lặp lại 10 lần tương tự như các bài tập trước.

Kiên trì thực hiện bài tập giảm đau lưng leo núi bạn sẽ không còn bị những cơn đau “làm phiền” nữa

  1. Bài tập chim én

Bài tập này sẽ giúp bạn co dãn cơ lưng một cách tối đa, vì vậy, những cơn đau nhức vùng lưng cũng sẽ được giảm thiểu hiệu quả. Hơn nữa, kết thúc bài tập trị đau lưng này, bạn sẽ thấy cơ thể dẻo dai và khỏe khoắn hơn.

Thực hiện bài tập chim én:

– Bước 1: Trước tiên bạn trải thảm xuống sàn. Sau đó, nằm sấp xuống, chân mở rộng bằng vai, duỗi thẳng, mũi chân chạm đất, đồng thời đặt hai tay sau gáy.

– Bước 2: Tiếp đến, bạn đưa tay vươn ra sau, kết hợp đẩy người lên, mũi chân nhâng cao.

Kết thúc bài tập bạn trở lại vị trí ban đầu, lặp lại động tác này 10 lần.

Bài tập chim én được nhiều người đau lưng áp dụng

  1. Bài tập gập người

Tuy đây là một bài tập giảm đau lưng khá đơn giản, không cần nhiều động tác phức tạp. Song, xét về hiệu quả, những cơn đau lưng của bạn sẽ được giảm đi nhanh chóng.

Thực hiện bài tập gập người:      

Hai tay bạn chống xuống sàn, hai chân quỳ gối sao cho lưng song song với mặt sàn. Bạn gập một bên tay, đặt tay sau gáy rồi thực hiện gập người, cố gắng vươn người ra trước để kéo dãn cơ lưng tốt hơn. Bạn đổi bên và thực hiện bài tập này 10 lần.

Gập người là một trong những bài tập trị đau lưng hiệu quả

Ngoài tập luyện những bài tập chữa đau lưng phía trên, bạn cũng nên kết hợp chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sử dụng sức nóng từ thảo dược để cải thiện những cơn đau lưng nhanh chóng. Tiến sĩ Brian King (Đại học London) từng chỉ ra rằng, sức nóng tác động lên một số bộ phận cảm nhiệt, có tác dụng giảm đau như các loại thuốc thông thường.

Thay vì bạn phải mất công tìm kiếm các loại thảo dược hữu ích, khó khăn trong việc chế biến để không làm mất đi tính năng của thảo dược, Hapaku giúp bạn tiện lợi hơn với túi chườm thảo dược có tác dụng giảm đau lưng hiệu quả. Túi chườm của Hapaku có kích thước nhỏ gọn, bạn có thể sử dụng túi bất cứ lúc nào, bất kì đâu mà không lo cản trở công việc của bạn.Chính sự tiện ích đó mà túi chườm thảo dược Hapaku được nhiều người bệnh tin dùng và chọn lựa.

Túi chườm thảo dược Hapaku giúp bạn cải thiện những cơn đau lưng rõ rệt

Để biết rõ hơn về sản phẩm, mọi người vui lòng liên hệ:

- Hapaku -






Các bài viết liên quan Góc sức khoẻ

7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!
7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Tủ lạnh có thể là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc nếu chúng ta không sử dụng đúng cách. Vì thế hãy cùng tìm hiểu 7 lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh trong bài viết này để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé!

Chi tiết →

3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều
3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu được của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, diện giày cao gót thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 bộ phận dễ bị tổn thương nhất và cách giảm đau chị em nên tham khảo.

Chi tiết →

Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25
Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Từ tuổi 25, phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như các vết chân chim ở dưới mắt, khóe miệng, vùng trán. Việc massage da mặt thường xuyên chính là một cách tác động sâu tới da, giúp căng da, làm mờ cơ vết nhăn.

Chi tiết →

Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả
Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả

Tháng 8 29, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Kinh mạch không thông là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý trong cơ thể và thường gặp nhất chính là tình trạng đau nhức ở cổ, vai, gáy khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, dẫn đến căng thẳng, stress. Dưới đây là một số cách đả thông kinh mạch mà bạn nên tham khảo.

Chi tiết →

AI CÓ SỨC KHOẺ ĐÓ LÀ NGƯỜI HẠNH PHÚC VÀ GIẦU CÓ NHẤT!

Kiến thức và bí quyết về dinh dưỡng, tập luyện, chăm sóc sức khoẻ được chúng tôi biên dịch từ các tài liệu uy tín trên thế giới và cập nhật giúp bạn, bạn chỉ cần điền email thôi.