BÀI TẬP 1P CHỮA ĐAU LƯNG CHO DÂN VĂN PHÒNG

Tháng 4 03, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Dân văn phòng, những người ngồi làm việc nhiều giờ trước máy tính thấy rõ biểu hiển của chứng đau lưng.Ở nhiều công ty, họ dành ra một không gian chuyên dành cho nhân viên để giao lao. Tuy nhiên, không phải ở công ty nào cũng vậy, bạn sẽ làm gì để bảo vệ sức khỏe xương khớp của mình.

Bright Side đã lập một danh sách những bài tập thể dục chỉ mất 1 phút, giúp dân văn phòng tăng cường, cải thiện sức khỏe xương khớp và phòng tránh những bệnh về xương khớp. Những bài tập này hết sức đơn giản, có thể tập ở bất cứ đâu bạn muốn:

  • Không gian — Bất kỳ bề mặt cứng, phẳng nào đều được (sàn nhà, mặt bàn)
  • Thời gian tập — 1 phút đối với mỗi bài tập
  • Qúa trình — Sáng, trưa, tối
  • Điều độ — Hàng ngày

1. Duỗi cột sống

Tác động đến: Cơ lưng

Nếu thực hiện đúng động tác, bạn sẽ cảm thấy vùng thắt lưng được duỗi ra nhẹ nhàng, uyển chuyển hơn.

bai-tap-1

Cách 1

Chậm rãi đưa cả đầu gối về phía ngược lại so với phía của đầu. Thả lỏng vai, bất động và có xu hướng tì xuống sàn. Giữ động tác này trong 10s, lặp lại động tác tương tự về phía còn lại.

Lặp lại: 4 lần

bai-tap-2

Cách 2

Thả lỏng cơ thể. Tiếp theo, duỗi thẳng chân phải, chân trái gập vào. Nghiêng người về phía đầu gối, đồng thời quay đầu về phía ngược lại. Lưu ý: Vai không cử động.

Lặp lại: 20 lần

bai-tap-3

Cách 3

Nhẹ nhàng nghiêng gối về 1 bên và ngược lại. Đồng thời, quay đầu về phía ngược lại. 

Lặp lại: 10 lần liên tiếp

Biên dịch bởi Hapaku Team

Nguồn: Bright.me






Các bài viết liên quan Góc sức khoẻ

7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!
7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Tủ lạnh có thể là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc nếu chúng ta không sử dụng đúng cách. Vì thế hãy cùng tìm hiểu 7 lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh trong bài viết này để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé!

Chi tiết →

3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều
3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu được của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, diện giày cao gót thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 bộ phận dễ bị tổn thương nhất và cách giảm đau chị em nên tham khảo.

Chi tiết →

Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25
Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Từ tuổi 25, phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như các vết chân chim ở dưới mắt, khóe miệng, vùng trán. Việc massage da mặt thường xuyên chính là một cách tác động sâu tới da, giúp căng da, làm mờ cơ vết nhăn.

Chi tiết →

Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả
Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả

Tháng 8 29, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Kinh mạch không thông là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý trong cơ thể và thường gặp nhất chính là tình trạng đau nhức ở cổ, vai, gáy khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, dẫn đến căng thẳng, stress. Dưới đây là một số cách đả thông kinh mạch mà bạn nên tham khảo.

Chi tiết →

AI CÓ SỨC KHOẺ ĐÓ LÀ NGƯỜI HẠNH PHÚC VÀ GIẦU CÓ NHẤT!

Kiến thức và bí quyết về dinh dưỡng, tập luyện, chăm sóc sức khoẻ được chúng tôi biên dịch từ các tài liệu uy tín trên thế giới và cập nhật giúp bạn, bạn chỉ cần điền email thôi.