Bật mí 5 mẹo khử mùi sơn nhà mới vô cùng hiệu quả

Tháng 7 23, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Mùi sơn gây khó chịu cho các thành viên trong gia đình, nhưng bạn không biết phải xử lý như thế nào? Hapaku sẽ bật mí ngay 5 tuyệt chiêu để khử mùi sơn nhà mới cho bạn nhé!

Mùi sơn sẽ tự động nhạt đi trong khoảng từ 5 – 7 ngày, nhưng nếu bạn muốn dọn vào nhà mới ngay không phải chờ đợi, vẫn có những cách “trị” được mùi sơn cứng đầu này đấy!

Làm thoáng không khí

Cách khử mùi sơn nhà mới đơn giản mà lại hiệu quả nhất chính là mở hết tất cả các cửa trong nhà để gió lùa vào làm lưu thông không khí và hút theo mùi sơn đi. Bạn cũng có thể bật quạt liên tục vài ngày cho mùi sơn bay hết hẳn trước khi dọn vào nhà mới.

Mở cửa sổ giúp khử mùi sơn nhà mới hiệu quả (ảnh: khp)

Nước muối

Một trong những công dụng bất ngờ của nước muối mà có thể bạn không biết  chính là khử mùi sơn nhà mới. Cứ 10 m2 nền nhà bạn đặt 1 chén nước muối pha loãng, mùi sơn sẽ dần phai nhạt sau hai ngày. Bạn phải làm lại nhiều lần và thường xuyên thay nước để đạt hiệu quả nhanh hơn.

Than hoạt tính Gáo dừa Bến Tre

Than hoạt tính gáo dừa Bến Tre là loại than hoạt tính lọc không khí tốt nhất hiện nay, có khả năng hút mùi mạnh mẽ và liên tục các khí độc, mùi hôi, mùi sơn nhà mới, mùi ẩm mốc…Cực kỳ an toàn và thuận tiện, chỉ cần đặt túi than hoạt tính trong không gian nhà mới, mùi sơn khó chịu, độc hại sẽ được hấp thụ nhờ các tính năng đặc biệt có trong than hoạt tính gáo dừa

Than hoạt tính cho hiệu quả khử mùi như mong muốn

Vỏ quýt, cam, bưởi

Bạn có thể tận dụng vỏ quýt, cam, bưởi đặt trong phòng để khử mùi sơn nhà mới. Nếu không, tinh dầu của những loại trái cây này cũng là một lựa chọn lý tưởng không kém, thắp nó trong phòng có thể khử được mùi sơn nhanh chóng.

Giấm ăn

Giấm ăn là loại gia vị khử mùi hiệu quả, có thể được sử dụng để khử mùi sơn nhà mới. Bạn lấy một ít giấm ăn đổ vào chén và để khắp nơi trong nhà là sẽ thấy ngay tác dụng của nó.

Hành tây cũng có tác dụng tương tự, nhưng dùng hành tây dễ gây cay mắt và ngộp thở, không tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ.

Bạn đã biết công dụng khử mùi sơn nhà mới của giấm ăn? (ảnh: nhabepminhdat)

Với 5 mẹo mà Hapaku đã tiết lộ, hẳn là bạn đã tìm ra cách khử mùi sơn hiệu quả cho căn nhà mới của mình rồi nhỉ!

 

Sưu tầm