7 thực phẩm tăng cường hệ miễn dịch, ngừa cúm hiệu quả - Tìm hiểu ngay

Tháng 4 27, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Cúm, hay còn gọi là cảm cúm, là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp do các virus cúm gây ra. Bệnh bắt đầu đột ngột và thường kéo dài 7 đến 10 ngày. Hầu hết mọi người bình phục hoàn toàn. Tuy nhiên đối với người già, trẻ nhỏ và người có hệ miễn dịch yếu, cúm có thể chuyển biến nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến tử vong do các biến chứng. Ngoài ra, hiện nay các loại virus cúm nguy hiểm, có khả năng lây lan rộng, đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn như H5N1, H1N1, H7N9…

Hãy tăng cường hệ miễn dịch phòng cúm hiệu quả bằng việc bổ sung những loại thực phẩm sau vào bữa ăn hàng ngày.

1, Ăn nhiều trái cây, rau củ giàu vitamin C

Vitamin C là chất chống lại bệnh cúm hiệu quả, có thể rút ngắn thời gian cơ thể nhiễm lạnh và ngăn ngừa bệnh tật. Không những thế nó còn đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo và sản sinh collagen giúp giảm lão hóa, làm  đẹp da, hạn chế các bệnh do thoái hóa gây ra.

Thực phẩm giàu vitamin C bao gồm: kiwi, ớt chuông đỏ, bông cải xanh, mầm Brussel, bí butternut, đu đủ, khoai lang, cà chua và trái cây họ cam quýt,... Thường xuyên ăn những thức ăn này sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng trong mùa dịch.

an-nhieu-thuc-pham-chua-vitamin-c-ngua-cam-cum

Rau củ, trái cây giàu vitamin C giúp ngừa bệnh cảm cúm.

2, Súp gà

Đây là một trong các món ăn khai vị đã quá quen thuộc và được nhiều người ưa thích bởi nó rất dễ ăn và tốt cho sức khỏe.

Gà là một thực phẩm giàu chất đạm giúp xây dựng, tăng cường, săn chắc cơ bắp. Và súp gà hầm với nước dùng xương là một món ăn tuyệt vời để ngăn ngừa đau họng, trị cảm cúm, cảm lạnh bởi theo các nhà khoa học nghiên cứu, nó chứa một axit amin giúp kháng viêm, giảm tắc nghẽn các mạch máu.

sup-ga-mon-an-tot-cho-suc-khoe-he-mien-dich

Súp gà - chưa các axit amin giúp kháng viên, ngừa đau họng, trị cảm cúm.

>>> XEM THÊM: MỘT SỐ LẦM TƯỞNG VỀ BỘT SẮN DÂY

3, Các thực phẩm lên men

Một số nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học cho thấy các thực phẩm lên men như kim chi của Hàn Quốc, dưa chua, dưa cải,... đặc biệt là sữa chua giúp cải thiện đường ruột của bạn với các vi khuẩn lợi tăng cường phản ứng miễn dịch.

dua-chua-tang-cuong-he-mien-dich

Các thức phẩm lên men như dưa chua, kim chi, sữa chua,... cung cấp những vi khuẩn có lợi cho đường ruột.

4, Giấm táo

Nhờ có đặc tính chống vi khuẩn, chống nấm, chống vi-rút và chống viêm, giấm táo có thể giúp tăng cường chức năng miễn dịch của bạn bằng cách tăng độ kiềm trong cơ thể và chống lại các bệnh viêm nhiễm, cảm cúm.

>>> XEM THÊM: GỪNG NGÂM DẤM - THẦN DƯỢC CHO SỨC KHỎE

5, Tỏi

Theo các nghiên cứu y khoa, việc tiêu thụ tỏi có thể giúp giảm huyết áp, làm chậm quá trình xơ cứng động mạch. Ngoài ra, tỏi còn chứa rất nhiều vitamin C, giúp kháng khuẩn, kháng vi-rút, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Cách sử dụng tỏi tốt nhất là ăn sống hoặc nghiền nát nó ngay trước khi ăn để hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất.

6, Mật ong

Chất chống oxy hóa trong mật ong sẽ giúp cơ thể tăng cường đề kháng. Bạn có thể dùng trực tiếp hoặc pha chế mật ong với lá hẹ, mật ong với quất, mật ong ngâm tỏi sẽ giúp cơ thể tránh khỏi những triệu chứng cảm ho đồng thời ngăn không cho các vi khuẩn cảm cúm xâm nhập vào cơ thể.

mat-ong-cong-dung-tuyet-voi-ngua-cum-hieu-qua

Mật ong chứa chất chống oxy hóa giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng.

7, Sữa tươi hữu cơ

Loại sữa này chứa nhiều vi khuẩn có lợi và chất béo có tác dụng làm tăng hệ miễn dịch của bạn. Không những thế nó còn là một nguồn cung cấp vitamin A và kẽm rất tốt cho cơ thể.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên tránh các sản phẩm sữa tiệt trùng bởi nó có thể gây ra một số vấn đề về hô hấp như cảm lạnh tái phát, xung huyết và viêm phế quản,...

sua-tuoi-huu-co-giam-duom

Ngoài ra, để tự bảo vệ mình mỗi người cần nâng cao ý thức trong việc phòng chống dịch cúm theo khuyến cáo của Bộ Y Tế như tránh tiếp xúc gần với người có dấu hiệu nhiễm dịch, vệ sinh cá nhân, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, nơi công cộng. Đặc biệt là nên sử dụng tinh dầu tràm để xông phòng, diệt khuẩn không khí tránh virus gây bệnh.

>>> XEM THÊM: COMBO 3 TINH DẦU TỰ NHIÊN NGUYÊN CHẤT HAPAKU - TỰ CHỌN MÙI