7 khung giờ vàng cơ thể rất cần được bổ sung nước - Tìm hiểu ngay!

Tháng 4 15, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Nước có vai trò vô cùng quan trọng với con người bởi nó chiếm đến 60% cơ thể chúng ta và được sử dụng cho tất cả các tế bào, cơ quan, các mô, giúp điều chỉnh nhiệt độ và duy trì các chức năng khác của cơ thể. Thiếu nước rất nguy hiểm, nhưng bạn có biết rằng, uống quá nhiều nước cũng không hề tốt bởi sẽ gây áp lực cho thận, pha loãng các chất điện giải trong máu, dẫn tới hạ natri. Lượng nước dư thừa có thể gây phù hoặc sưng não, nhất là chức năng hô hấp và kiểm soát cơ bắp. 

Vì vậy, cần cung cấp đủ và đúng lượng nước cơ thể cần. Dù bận nhưng hãy cố nhắc nhở bản thân uống nước vào các khung giờ dưới đây.

  • 6-7 giờ: Sau giấc ngủ đêm, cơ thể bạn thực sự sẽ rất cần nước. Hãy uống một ly ngay khi ngủ dậy để giúp lọc sạch gan và thận. Đừng vội ăn sáng ít nhất là nửa tiếng sau khi uống nước, hãy để nước ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.
  • 8-9 giờ: Việc di chuyển đến chỗ làm vào buổi sáng chắc hẳn gây cho bạn không ít căng thẳng và làm cơ thể bạn mất nước. Uống một cốc nước khi bạn đến công sở để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể bắt đầu làm việc.
  • 11 giờ: Sau vài giờ làm việc trong văn phòng đóng kín, hơi nóng từ máy văn phòng và không khí ngột ngạt làm khô da bạn. Hãy uống nước để giữ ẩm cho cơ thể và giảm căng thẳng công việc.
  • 12 giờ: Uống nước sau bữa trưa không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.
  • 15-16 giờ: Giờ làm việc buổi chiều, nhiều người cảm thấy buồn ngủ và không thể tập trung vào công việc. Đứng dậy và uống một cốc nước sẽ giúp bạn lấy lại thăng bằng.
  • 17 giờ: Một cốc nước trước khi rời văn phòng sẽ giúp bạn bớt cảm giác đói và mệt. Điều này đặc biệt tốt cho người ăn kiêng vào buổi tối.
  • 22 giờ: Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông.

7-khung-gio-vang-co-the-rat-can-duoc-bo-sung-nuoc





Các bài viết liên quan Góc sức khoẻ

“Hậu Covid” và chứng đau mỏi cơ
“Hậu Covid” và chứng đau mỏi cơ

Tháng 2 17, 2022 0 Quan điểm của bạn đọc

Có khoảng 200 triệu chứng liên quan đến hội chứng hậu COVID-19, đặc biệt ở những bệnh nhân đã trải qua điều trị hồi sức tích cực. Người nhiễm COVID-19 nhiều tuần đến nhiều tháng sau khi khỏi bệnh vẫn còn đối mặt với hàng loạt triệu chứng và di chứng kéo dài như sốt nhẹ, khó thở, ho kéo dài, mệt mỏi, đau cơ, khớp,...

Chi tiết →

HAPAKU - Thương hiệu Đai chườm thảo dược của Việt Nam đầu tiên có mặt tại Amazon và Alibaba
HAPAKU - Thương hiệu Đai chườm thảo dược của Việt Nam đầu tiên có mặt tại Amazon và Alibaba

Tháng 1 23, 2022 0 Quan điểm của bạn đọc

Năm 2020, với mong muốn đem thương hiệu Việt Nam tiến ra thị trường quốc tế, tiếp cận thêm nhiều khách hàng và doanh nghiệp nước ngoài, chúng tôi đã mang thương hiệu HAPAKU có mặt tại Amazon và Alibaba - hai sàn Thương mại điện tử hàng đầu thế giới hiện nay. HAPAKU cũng thương hiệu Đai chườm thảo dược Việt Nam đầu tiên

Chi tiết →

7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!
7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Tủ lạnh có thể là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc nếu chúng ta không sử dụng đúng cách. Vì thế hãy cùng tìm hiểu 7 lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh trong bài viết này để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé!

Chi tiết →

3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều
3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu được của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, diện giày cao gót thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 bộ phận dễ bị tổn thương nhất và cách giảm đau chị em nên tham khảo.

Chi tiết →