7 CÁCH LOẠI BỎ MÙI KHÓI THUỐC HOÀN TOÀN

Tháng 10 31, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Nếu mùi khói vẫn còn vương lại trong nhà và trên đồ đạc của bạn, thì bạn không việc gì phải quá lo lắng – sau một thời gian dài hút thuốc trong nhà, hoặc sau khi làm đồ ăn bị cháy, sẽ cần một khoảng thời gian để cho mùi bay đi. Có rất nhiều cách để tống khứ thứ mùi khói khó chịu này ra khỏi nhà của bạn. Sau đây là 7 cách khử mùi thuốc lá có hiệu quả nhất:

  • Dùng chất khử mùi: Tuy nhiên, đa số các chất khử mùi có nguyên lý phủ át, bao trùm lên các mùi cũ. Do vậy, cần chọn lựa sản phẩm chất lượng, tốt nhất là không bao trùm, phủ át lên mùi cũ, như vậy mới giúp khử sạch toàn bộ mùi khói.
  • Lắp đặt máy lọc không khí. Máy lọc không khí có thể loại bỏ các chất gây ô nhiễm có trong không khí. Các thiết bị này là cách tuyệt vời giúp bạn tránh xa với khỏi mùi khói và có thể lọc cả bụi bẩn nữa. Bạn hãy chắc chắn là đã làm đúng theo các chỉ dẫn ghi trong hướng dẫn sử dụng nhé!
máy lọc không khí hút mùi khói
  • Giặt sạch các tấm thảm. Thảm có xu hướng dễ bị ám mùi, do đó hãy lưu ý việc này mỗi khi bạn có ý định tìm hiểm cách khử mùi khói thuốc trong phòng có trải thảm. Bạn có thể chọn nước giặt thảm chuyên dụng để tự làm tại nhà, hoặc chọn một dịch vụ làm sạch thảm chuyên nghiệp với giá cao hơn một chút. Và không quên làm theo hướng dẫn sử dụng đấy nhé!
giat-tham-khu-mui-khoi
  • Làm sạch kính và gương. Thực tế là, trên bề mặt kính và gương thường ám một lượng lớn các loại mùi. Hãy lau sạch các bề mặt này với giấm, sau đó rửa sạch lại với nước và lúc làm thì bạn luôn nhớ là nên thử trước ở góc nhỏ và khuất đã nhé!
  • Giặt mọi loại đồ vải có trong phòng. Mùi khói thường ám lại rất lâu trên vải, cho dù đó là rèm cửa hay là nệm bọc ghế sofa, bạn sẽ có cảm giác rất khó chịu và thậm chí là trong người nôn nao nếu lại gần. Hãy giặt sạch những đồ dùng vải bằng tay hoặc bằng máy giặt là cách rất tốt để loại bỏ mùi khói, làm giảm đáng kể mùi tro thuốc bám lại hoặc các bụi bẩn gây mùi hôi. Bạn hãy nhớ xem kĩ các nhãn mác hướng dẫn trên đồ vải để lựa chọn đúng phương pháp giặt phù hợp.
  • Dùng than khử. Than hoạt tính là một lựa chọn hợp túi tiền để giúp bạn loại bỏ mùi khói hôi trong nhà. Bạn có thể đổ than lên một chỗ bằng phẳng nào đó trong nhà hoặc treo các túi than nhỏ để hút mùi khói.

than hoạt tính hút mùi

  • Bọc lại đồ nội thất. Nếu bạn đã từ bỏ được thuốc lá và đang có một khoản tiền dư dả, bạn có thể nghĩ đến việc bọc lại toàn bộ đồ nội thất, mùi khói thuốc trong nhà sẽ tự động bay biến hết thôi! 

Việc làm sạch không khí trong nhà thật dễ dàng rồi, bởi giờ đây bạn đã biết cách loại bỏ mùi khói trong nhà như thế nào rồi. Bạn hãy thử làm xem!