5 cách chữa đau vai gáy cổ tại nhà

Tháng 6 28, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Những cơn đau mỏi vai gáy thường xuyên xuất hiện khiến bạn đứng ngồi không yên, căng cứng vùng cổ, cử động khó khăn

Lúc này bạn chỉ muốn tìm được cách chữa đau vai gáy cổ tại nhà có thể giảm đau nhanh chóng, đồng thời có thể chữa khỏi được các bệnh về xương khớp gây đau vùng cổ. Hãy thử ngay 5 cách chữa đau vai gáy cổ tại nhà dưới đây để cảm nhận được sự hiệu quả, giảm đau nhanh chóng

  Bài thuốc từ hạt gấc ngâm rượu

Đây là cách chữa đau vai gáy, đau cổ từ dân gian được rất nhiều người sử dụng. Hạt gấc ngâm rượu chuyên được dùng để chữa đau nhức xương khớp, cột sống, xao bóp vùng bị đau.

Theo nghiên cứu, trong hạt gấc chứa 1,8% tannin, 16,6% chất đạm (protit), 2,8% xenluloza, 55,3% chất béo, và rất nhiều chất khoáng khác có tác dụng điều trị đau khớp và các vết thương rất tốt.

Cách làm hạt gấc ngâm rượu

– Hạt gấc chín, bỏ sạch ruột đỏ, đem nướng vỏ

– Bóc vỏ cứng bên ngoài hạt

– Cho hạt gấc đã bóc vỏ vào bình hoặc lọ thủy tinh

– Đổ ngập bằng rượu trắng 45 độ, đậy nắp kín

– Ngâm khoảng 1 tuần là có thể lấy ra và xoa bóp lên vùng bị đau mỏi

Xoa bóp trong vòng 5 – 10 phút để cảm nhận được hiệu quả, giảm bớt đau mức nhanh chóng.

Ngoài ra, bài thuốc này cũng có tác dụng điều trị đau răng, viêm họng, viêm nướu, và chảy máu chân răng. Theo nhiều nghiên cứu cả trong nước và quốc tế, hạt gấc ngâm rượu có công dụng tương đương với mật gấu, không chứa độc tố nên sử dụng rất an toàn.

Sử dụng gối ngải cứu chườm nóng vai gáy

Ngải cứu là một vị thuốc có tác dụng điều trị các bệnh xương khớp rất tốt, đặc biệt được dân gian sử dụng để làm thuốc đắp, thuốc chườm chữa đau vùng cổ, vai gáy và thắt lưng…Sử dụng gối ngải cứu để chườm vai gáy sẽ giúp các mạch máu lưu thông, làm giảm đau tức thời, hương thơm tự nhiên của ngải cứu sẽ giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, có một giấc ngủ sâu, ngủ ngon hơn.

Bài thuốc dùng phèn chua, hành khô và cam

Bài thuốc này rất ít người biết đến, nhưng lại có tác dụng giảm đau hiệu quả. Bạn hãy thử dùng cách chữa đau vai gáy cổ này cho trường hợp của mình:

– Lấy 1 quả cam và cắt bỏ phần đầu

– Khoét 1 ít phần ruột rồi cho phèn chua, 1 củ hành khô vào trong ruột

– Đặt quả cam lên bếp và nướng, khi nào thấy đen vỏ thì thôi

– Sau khi nướng xong thì cắt thành lát mỏng và đắp lên vùng vai gáy (tránh bị bỏng)

– Đắp khoảng 5 – 10 phút, bạn sẽ thấy cơn đau mỏi giảm đi đáng kể.

Chữa đau mỏi vai gáy theo cách của người Nhật

Đây là cách chữa do bác sĩ người Nhật giới thiệu giúp làm giãn cơ vùng cổ, giảm đau vai gáy nhanh chóng.

Cách thực hiện

Nằm thẳng trên giường, lấy một miếng vải mỏng, dài hoặc lấy khăn tắm rồi cuộn tròn lại. Sau đó đặt xuốn dưới 2 bên vùng bả vai. Nếu đặt khăn dưới vai bên trái, tay phải đặt lên vai lên trái, cánh tay phải đưa vuông góc với hướng bàn tay lên trên đầu, người thả lỏng, thư giãn

Giữ nguyên tư thế trong 10 giây, có thể cảm nhận được cơ vai bị co cứng được thả lỏng. Tiếp tục thực hiện với bên vai phải.

Có thể thực hiện động tác này vài lần mỗi ngày, tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy.

Tập các bài tập vùng cổ

Tập các bài tập dành riêng cho vùng cổ, vai gáy có tác dụng kéo giãn các cơ vùng cổ, giải phóng các áp lực, giải tỏa căng cứng vùng vai gay, cổ. Tập đều đặn mỗi ngày có thể giúp bạn giảm đau nhanh chóng.