4 Động tác đánh bật mọi triệu chứng đau mỏi tay

Tháng 3 21, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Một số nguyên nhân đau mỏi tay phải kể tới như lười vận động, ăn uống thiếu chất, mắc các bệnh lý về thần kinh hoặc hoạt động sai tư thế. Cho dù mắc phải nguyên nhân nào nhưng chỉ cần giúp máu huyết lưu thông, dây thần kinh không bị chèn ép giúp các chi không bị thiếu hụt nguồn máu nuôi dưỡng, bằng những động tác chữa đau mỏi tay có thể tự thực hiện sẽ nhanh chóng cải thiện được tình hình.

1. Động tác bóp và xát tay giúp máu huyết lưu thông

Động tác này tuy đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả, kiên trì thực hiện bạn sẽ thấy tình trạng đau mỏi tay nhanh chóng được cải thiện đáng kể. Hơn nữa, nó còn giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn, cảm giác sảng khoái và nhẹ nhàng.

dong-tac-xoay-tay

Bạn nên thực hiện động tác trước khi đi ngủ, ngồi thả lỏng cơ thể, dùng bàn tay phải bóp từ cổ tay lên tới vai của cánh tay bên trái, cứ xoa bóp như vậy khoảng 5 lần cho tay nóng lên thì làm tương tự với bên tay phải. Có thể lặp lại động tác nhiều lần trong khoảng 20 phút tới khi cơ thể thật thư giãn và thoải mái.

2. Xoay nắm cổ tay giúp thư giãn các khớp

Bài tập nghe có vẻ đơn giản, nhưng công dụng của nó thì thật tuyệt vời, giúp da dẻ hồng hào, làm mạnh gân cốt, khí huyết khi đó lưu thông và giảm hẳn đau mỏi cổ tay. Tuy nhiên, không nên thực hiện động tác này quá nhiều bởi nó làm cơ thể quá nóng dễ sinh mụn nhọt.

Khi thực hiện, bạn nắm 2 bàn tay vào nhau, quay theo chiều kim đồng hồ 10 vòng, sau đó đổi chiều, bài tập mang cả tính âm và dương bởi quay theo chiều kim đồng hồ được cho là dương và ngược lại được cho là âm. Thời gian lý tưởng cho bài tập này là 10 phút mỗi ngày đã đủ phát huy tác dụng.

3. Làm căng cổ tay trị nhức mỏi

Cũng với những cơ đau ở cổ tay, bạn có thể áp dụng thêm động tác căng cổ tay, nó giúp vùng cổ tay được thư giãn, trị nhức mỏi, hơn nữa cũng tác động lên cánh tay và vùng vai, trị đau mỏi rất hiệu quả.

dong-tac-gap-tay

Bạn duỗi thẳng cánh tay trước mặt, úp lòng bàng tay xuống, sau đó dùng tay còn lại ấn nhẹ bàn tay cho tới khi cảm thẩy cổ tay và cánh tay căng tức thì thả lỏng từ từ. Thực hiện với cánh tay còn lại và gặp lại động tác 10 lần với mỗi tay.

4. Động tác giúp linh hoạt ngón tay

Đây là động tác rất tốt cho các khớp ngón tay nếu bạn đang mắc chứng đau nhức mỏi bàn tay giúp các khớp ngón tay và bàn tay thêm linh hoạt. Động tác bao gồm các động tác uốn ngón tay, gập khớp tay và nắm bàn tay.

gap-ngon-tay

Đầu tiên là uốn ngón tay, giơ tay lên thẳng, sau đó gặp ngón cái vào lòng bàn tay sao cho đầu ngón tay cái chạm vào khớp cuối ngón tay út, nếu không thể chỉ cần duỗi ngón cái càng xa càng tốt, có thể lặp lại động tác nhiều lần trong ngày.

Tiếp theo là bài tập gập khớp tay, bạn có thể thực hiện bất cứ khi nào cảm thấy các ngón tay đau mỏi hay tê cứng, chỉ cần giơ tay lên thẳng, giữ các ngón tay áp sát vào nhau, sau đó gập các khớp cuối và giữa của ngón tay vào lòng bàn tay, chuyển động thật nhẹ nhàng và giữ cho tới khi khi tay căng mỏi thì đưa trở lại vị trí ban đầu, đổi tay và có thể lặp lại nhiều lần trong ngày.

Cuối cùng kết thúc bằng động tác nắm bàn tay đơn giản, đặt tay lên mặt bàn phẳng sao cho cẳng tay, cổ tay, bàn tay tạo thành đường thẳng, ngón tay duỗi thẳng áp sát vào nhau, tiếp theo gập các ngón tay tạo thành nắm đấm, chỉ nắm hờ chứ không nắm chặt. Lặp lại động tác nhiều lần với cử động từ từ với cả 2 tay.

4 động tác chữa đau mỏi tay trên đây sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn, giảm nhanh triệu chứng đau nhức hay tê cứng phần cổ tay, cánh tay hay bàn tay, bạn nên kết hợp thêm với các bài tập yoga nhẹ nhàng hoặc đi bộ vung tay để đem lại cơ thể sảng khoái.

 

Nguồn: Sức khỏe gia đình






Các bài viết liên quan Góc sức khoẻ

7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!
7 Lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh - Tìm hiểu ngay!

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Tủ lạnh có thể là nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc nếu chúng ta không sử dụng đúng cách. Vì thế hãy cùng tìm hiểu 7 lưu ý khi bảo quản thức ăn trong tủ lạnh trong bài viết này để bảo vệ sức khỏe gia đình bạn nhé!

Chi tiết →

3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều
3 bộ phận dễ bị tổn thương khi phụ nữ đi giày cao gót nhiều

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Giày cao gót là phụ kiện thời trang không thể thiếu được của nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, diện giày cao gót thường xuyên là nguyên nhân dẫn đến nhiều căn bệnh mà không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 bộ phận dễ bị tổn thương nhất và cách giảm đau chị em nên tham khảo.

Chi tiết →

Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25
Bí quyết massage chống lão hóa da cho phụ nữ tuổi 25

Tháng 8 31, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Từ tuổi 25, phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa da như các vết chân chim ở dưới mắt, khóe miệng, vùng trán. Việc massage da mặt thường xuyên chính là một cách tác động sâu tới da, giúp căng da, làm mờ cơ vết nhăn.

Chi tiết →

Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả
Đả thông kinh mạch - Phương pháp giải trừ đau mỏi vai cổ gáy hiệu quả

Tháng 8 29, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Kinh mạch không thông là nguyên nhân dẫn đến nhiều bệnh lý trong cơ thể và thường gặp nhất chính là tình trạng đau nhức ở cổ, vai, gáy khiến cơ thể mệt mỏi, uể oải, dẫn đến căng thẳng, stress. Dưới đây là một số cách đả thông kinh mạch mà bạn nên tham khảo.

Chi tiết →

AI CÓ SỨC KHOẺ ĐÓ LÀ NGƯỜI HẠNH PHÚC VÀ GIẦU CÓ NHẤT!

Kiến thức và bí quyết về dinh dưỡng, tập luyện, chăm sóc sức khoẻ được chúng tôi biên dịch từ các tài liệu uy tín trên thế giới và cập nhật giúp bạn, bạn chỉ cần điền email thôi.