10 kiểu massage thư giãn, giảm đau mỏi hiệu quả - Tìm hiểu ngay!

Tháng 4 18, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Massage là một phương pháp trị liệu, chăm sóc sức khỏe phổ biến và cổ xưa nhất của loài người, vẫn còn được sử dụng rộng rãi cho đến ngày nay. Bằng những kĩ thuật cơ bản như xoa bóp, day ấn,… Massage không chỉ chăm sóc sức khỏe tổng thể, giảm đau mỏi xương khớp, trẻ hóa làn da, trị bệnh bách bệnh mà còn giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng, đặc biệt tốt với phụ nữ đang mang thai và sau sinh. Dưới đây là 10 kiểu massage đơn giản, hiệu quả ai cũng nên nằm lòng.

1, Massage kiểu Thụy Điển

Trị liệu massage kiểu Thụy Điển thường sử dụng những kỹ thuật trượt dài, kỹ thuật nhào và chuyển động tròn trên bề mặt cơ bắp kết hợp với kem dưỡng da hoặc tinh dầu massage. Liệu pháp này mang lại cảm giác thư giãn rất nhẹ nhàng. Đây là một trong những kiểu massage tốt nhất cho lần đầu tiên trải nghiệm.

massage-thu-gian-kieu-thuy-dien

Massage Thụy Điển (Swedish Massage) là kiểu massage tốt nhất cho lần đầu trải nghiệm massage

2, Massage trị liệu bằng mùi hương

Xoa bóp bằng hương thơm là hình thức massage kết hợp với một hoặc nhiều loại tinh dầu nhằm chữa bệnh, làm đẹp, thư giãn và kéo dài tuổi thọ.

Phương pháp này cho phép lựa chọn tinh dầu để thả lỏng cơ thể, giảm căng thẳng, giữ cân bằng... Một trong những tinh dầu phổ biến của hương liệu pháp massage là tinh dầu hoa oải hương. Dưỡng chất dầu hoa oải hương không những phục hồi năng lượng nhanh chóng mà còn làm da đẹp, mịn màng.

tri-lieu-massage-bang-tinh-dau-hoa-oai-huong

Tinh dầu Oải hương giúp thư giãn hiệu quả, cải thiện chất lượng giấc ngủ,...

3, Massage đá nóng

Phương pháp massage này sử dụng đá bazan được hấp nóng, đặt lên những khu vực cơ thể cần trị liệu. Bề mặt đá nhẵn có nhiệm vụ đưa hơi nóng thẩm thấu qua da, xoa dịu cơn nhức mỏi và đau khớp, nhanh chóng phục hồi năng lượng cho cơ thể.

Massage đá nóng có thể giữ đá và dùng sức tác động gây áp lực nhẹ lên người. Hơi nóng tỏa ra từ đá sẽ sưởi ấm cơ thể.

massage-tri-lieu-thu-gian-bang-da-nong

Massage đá nóng xoa dịu cơn đau nhức mỏi khớp, nhanh chóng phục hồi năng lượng cho cơ thể.

4, Massage lưng

Phương pháp trị liệu này dành cho những người ngồi nhiều hoặc mang vác nặng. Tại một số trung tâm thường cung cấp massage lưng kéo dài 30 phút. Liệu pháp này rất tác dụng trong việc giảm đau lưng, cổ và vai. Nếu bạn đi Spa mà không thấy có dịch vụ massage lưng, bạn có thể đặt hoặc yêu cầu thực hiện trị liệu này từ 30 – 40 phút.

massage-tri-lieu-dau-moi-lung

5, Massage mô sâu

Massage mô sâu giúp lưu thông tuần hoàn máu, giảm cơ co cứng và tăng cường vận động của khớp xương. Massage mô sâu thường được sử dụng cho những người bị đau cơ bắp kinh niên, hay stress liên tục, các vấn đề về tư thế. Sau khi thực hiện xoa bóp mô sâu, mọi thường thường cảm thấy đau 1 - 2 ngày, nhưng cơ thể sẽ mau chóng khỏe khoắn.

>>> XEM THÊM: TIẾT LỘ BÍ QUYẾT TĂNG DOANH THU CHO SPA TỪ DỊCH VỤ MASSAGE VỚI TÚI THẢO DƯỢC

6, Massage cho bà bầu

Phương pháp này còn được gọi là massage trước khi sinh. Massage cho bà bầu đang ngày càng trở nên phổ biến. Các kĩ thuật massage biết cách xác định vị trí thích hợp và hỗ trợ cơ thể người phụ nữ trong quá trình trị liệu, nhằm làm giảm căng thẳng, giảm sưng, đau nhức, lo âu và trầm cảm.

Massage-thu-gian-giam-dau-moi-cho-me-bau

7, Bấm huyệt Shiatu

Đây là một hình thức trị liệu, chăm sóc toàn thân theo kiểu Nhật. Phương pháp này sử dụng ngón tay cái, các ngón tay khác và lòng bàn tay gây áp lực cục bộ nhịp nhàng trên những kinh mạch châm cứu. Mỗi điểm thực hiện thường từ 2 – 8 giây để cải thiện dòng chảy năng lượng và giúp cơ thể lấy lại thăng bằng.

Mọi người thường cảm thấy thú vị, ngạc nhiên khi lần đầu sử dụng hình thức Shiatsu. Mặc dù dùng lực tác động cực bộ nhưng nó không hề gây đau, đem lại cảm giác thư giãn tuyệt vời.

8, Massage thể thao

Liệu pháp là đặc biệt dành cho những người tham gia hoạt động thể chất như vận động viên. Massage thể thao ít đem lại thư giãn mà phần lớn để phòng ngừa và điều trị thương tích, tăng độ dẻo dai nhằm nâng cao thành tích thi đấu.

massage-co-bap-cho-nguoi-hoat-dong-the-thao

9, Ấn huyệt đạo

Mặc dù ấn huyệt đạo đôi khi cũng được gọi là massage chân, nhưng nó đem lại nhiều lợi ích hơn so với massage chân đơn giản. Ấn huyệt đạo gây áp lực lên một số điểm trên bàn chân tương ứng với các cơ quan và hệ thống trong cơ thể. Ấn huyệt đạo giúp thư giãn nhanh chóng, rất phù hợp với những người thường xuyên đau nhức, đứng hoặc đi cả ngày.

10, Massage kiểu Thái

Giống như Shiatsu, massage Thái vận động dòng chảy năng lượng của cơ thể bằng cách sử dụng áp lực nhẹ nhàng vào các điểm điều trị. Phương pháp này cũng bao gồm kĩ thuật ép và kéo duỗi.

Bạn không chỉ nằm im ở một vị trí. Chuyên gia điều trị sẽ di chuyển bạn và thực hiện hàng loạt các tư thế kéo duỗi. Nó tựa như yoga mà không cần làm bất kì công việc nào. Massage Thái đem lại cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào hơn so với các hình thức massage khác. Nó cũng làm giảm căng thẳng, cải thiện tính linh hoạt và vận động.

massage-chuan-Thai-lan-voi-bong-massage

Bóng massage thảo dược xuất hiện lần đầu tiên ở Thái vào thế kỉ 14, phổ biến với hiệu quả giảm đau mỏi vượt trội

- Sưu tầm -

Tư vấn đặt mua tinh dầu nguyên chất tại Hotline: 090 157 6969