Tiết lộ cách thu hút và giữ chân khách cho spa của bạn

Tháng 10 22, 2019 0 Quan điểm của bạn đọc

- Nếu là người kinh doanh Spa chắc bạn cũng đã không ít lần trăn trở, thu hút được khách hàng mới đã khó, còn làm sao để họ tiếp tục sử dụng dịch vụ sau này, rồi giới thiệu cho bạn bè của họ thì còn khó hơn đúng không?
- Giả sử bạn chi 10 đồng để có một khách hàng mới, và sau đó họ không quay lại nữa tức bạn mất 10 đồng/ khách mới. Nhưng nếu họ thấy thích thú, hài lòng về dịch vụ của bạn mà tiếp tục tới lần 2, lần 3, và còn rủ thêm cô bạn đi cùng, thì chi phí để có một khách hàng mới lúc này là rất nhỏ so với 10 đồng đúng không nào.
Vậy làm sao để làm được điều đó?
- Với hơn 5 năm kinh nghiệm làm marketing ngành dịch vụ, cùng làm việc và tiếp xúc với gần 200 chủ spa khắc cả nước, chúng tôi đút rút và có một số gợi ý dưới đây, hy vọng sẽ giúp anh chị không chỉ thu hút mà còn giữ chân khách hàng, để họ trở thành khách hàng trung thành, là người PR cho dịch vụ của bạn một cách miễn phí.
- Thực tế, các gợi ý này đã giúp trên 200 chủ spa ở Hội An, Phú Quốc, Nha Trang, Huế, Hà Nội, HCM có được một lượng khách trung trành đều đặn. Làm giảm chi phí marketing, lợi nhuận tăng đều trong suốt 3 năm qua.
Hãy cho đi và Hãy làm khác đi - Bạn sẽ nhận lại những điều bất ngờ!
- Cho khách hàng nhiều hơn những gì họ nghĩ có thể nhận được từ các gói dịch vụ thông thường. Như việc bạn thêm vào quy trình liệu pháp chườm nóng bằng túi chườm thảo dược 10 phút miễn phí. Khách thấy được lợi và rẻ hơn rồi. Tính ra mỗi khách bạn chỉ mất thêm chưa đến 3000 đ. Vì túi chườm thảo dược dùng được đến 200 lần mà.
- Hãy mời khách một ly trà gừng, quế, thảo mộc ấm áp vào mùa đông hay mát lạnh vào mùa hạ. Công thức trà đặc biệt này làm say lòng hàng nghìn khách hàng nội điạ và quốc tế khi họ được sử dụng trong các spa mà chúng tôi biết. Tôi sẽ gửi email công thức và bạn có thể tự làm rất đơn giản, để lại email ở đây nhé. Vì tôi biết, có nhiều spa chỉ có một ly nước khá đơn điệu, không ấn tượng, không làm khách ghi nhớ tiểu tiết này.
- Hãy làm khác: Bán thêm dịch vụ gia tăng khi khách dùng các gói thông thường. VD như mát xa bằng bóng thảo dược hay chỉ mát xa đá nóng thông thường? Điều đó có làm họ tò mò thích thú hơn không? Đã mua gói mát xa mấy trăm hay 1 triệu thì tiếc gì mấy chục để trải nghiệm cái mới. Với những gói giá trị cao thì miễn phí cho khách thì còn gì bằng, bạn cũng chỉ mất vài nghìn đồng mà thôi, đổi laị khách yêu khách quý thì họ còn mang lại cho bạn nhiều gấp bội.
- Ngâm chân ai cũng ngâm muối biển, mình ngâm cho khách loại muối hồng Hymalaya nhập khẩu Parkistan, gồm 84 loại khoáng chất kết hợp thảo dược truyền thống Việt Nam. Trong lúc nhân viên làm, hãy đào tạo họ nói ra những giá trị đó bạn nhé.
- Khách nằm mát xa, hãy kê cho họ cái gối ngải cứu vào cổ gáy, hay lót vào mu bàn chân khi họ nằm sấp để họ thấy được sự chăm sóc ân cần và chu đáo từng chi tiết nhỏ. Khách tinh ý lắm bạn đừng lo.
- Nhớ chườm mắt ấm ấm khi khách nằm thư giãn nhé, sẽ rất thú vị đấy.
- Trong phòng, luôn đốt tinh dầu tự nhiên, nhớ là tinh dầu tự nhiên (Essential oils) chứ không phải dầu có mùi hương bạn nhé. Tinh dầu tự nhiên, được ép trực tiếp từ thực vật có tinh dầu (lá, vỏ, thân cây, hoa,...) có tính nhẹ, dễ bay hơi, không ám mùi, các tinh chất quý còn nguyên, giầu dược tính nên có tác dụng trị liệu cao: Giúp thư giãn tinh thần, giúp giải toả căng thẳng, cảm giác thư thái vô cùng. Còn tinh dầu sử dụng mùi hương công nghiệp giá rẻ, sẽ làm căn phòng của bạn ám mùi khó chịu, cảm giác nằm lâu trong đó rất bức bối và không thư thái được đâu.
Nhưng hãy nhớ, phải đào tạo nhân viên thật kỹ để họ hiểu điều tuyệt với mình đang mang đến cho khách, hiểu dịch vụ mình đang làm có giá trị như nào, khác biệt ra sao bạn nhé.
Chúng tôi còn nhiều thông tin hữu ích về ngành kinh doanh này, và sẽ tiếp tục chia sẻ với anh chị. Hãy đăng ký email để nhận tin bổ ích hàng tuần.
Một số hình ảnh khách hàng - các spa khắp cả nước gửi về cho chúng tôi sau khi sử dụng sản phẩm anh chị xem ngay dưới đây.
Ngoài ra, rất sẵn sàng sản xuất theo thiết kế, yêu cầu riêng về nhận diện thương hiệu hoặc kích thước theo yêu cầu của anh chị. Hãy để lại email hoặc số điện thoại để chúng tôi liên lạc và cùng trao đổi nhé.
Chúng tôi tin rằng, với tư duy luôn mong muốn mang tới trải nghiệm độc đáo đẳng cấp cho khách hàng thì chắc chắn thành quả anh chị thu lại được là niềm tin yêu của Khách hàng - đương nhiên doanh số sẽ tăng phải không anh chị.
Rất vui và mong muốn được tiếp tục trao đổi với anh chị qua email hoặc điện thoại trực tiếp.
Thu Hà,
Marketing Manager
Email: hapaku.net@gmail.com
Mobile: 090 157 6969
CÔNG TY CP TƯ VẤN VÀ ĐẦU TƯ SEN CAPITAL
Hà Nội: Tầng 6, Toà nhà Golden Field, 24 Nguyễn Cơ Thạch
Hồ Chí Minh: 62 Dương Khuê, Tân Phú
Một số hình ảnh thực tế:
Mát xa bằng bóng mát xa thảo dược tại Cội Spa - Huế
Tại hệ thống La Spa
Chườm vai, chườm mắt trong khi khách ngâm chân bằng muối ngâm chân thảo dược tại các tiệm nail/ salon
Hãy mang giá trị vượt ngoài mong đợi của khách hàng bạn sẽ bất ngờ đấy.