Liều thuốc bổ nuôi dưỡng tâm hồn bạn

Tháng 8 20, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Nếu giờ bạn có đủ thời gian, tiền bạc và các điều kiện bạn hằng mong muốn, bạn sẽ làm gì tiếp theo nữa?

Đây là một câu hỏi rất thú vị mình được hỏi cách đây 9 năm, lúc mình còn là một cô sinh viên năm cuối sắp ra trường. Theo như lời người thầy của mình nói, câu hỏi này sẽ giúp cho mình bước ra khỏi những tư duy ngày thường, bỏ qua những hạn chế đang níu kéo bản thân, để nhìn nhận chính mình từ một góc nhìn rộng hơn. Câu hỏi sẽ giúp cho mình hiểu rõ bản thân và những mong muốn, động lực từ bên trong hơn.

Chỉ nhớ mang máng, ngày ấy mình nói chung chung rằng mình muốn được du lịch ra thế giới, muốn giúp đỡ người khác, muốn mở 1 cái trại trẻ để chăm sóc những em bé lang thang,... Ngày đó mình rất mông lung về định hướng tương lai làm công việc gì nhưng những việc mong có điều kiện để làm thì nhiều vô kể.

Thời gian trôi qua, mình đã được đi nhiều nơi, làm đủ thứ nghề, kinh tế đã khá hơn nhưng con người mà, ít ai biết đến khi nào là đủ. Mình nhận ra khi bản thân quay cuồng với guồng quay công việc hàng ngày, những nỗi lo về tiền bạc, sự nghiệp... mình dần quên đi những giấc mơ, những dự định nhiều cảm hứng. Cộng thêm sự ngần ngại, sợ hãi và lười biếng của bản thân làm mình đặt xuống những kế hoạch đã từng lên. Qua thời gian, chúng ta sẽ dần trở thành những cỗ máy vô hồn chỉ biết ăn, làm, ngủ và lặp lại mà thôi.

Để chấm dứt sự lặp lại nhàm chán ấy, mình đã đọc một số cuốn sách nuôi dưỡng tâm hồn và rút ra một điều rằng cuộc sống mà, biết đến bao giờ là đủ chứ nói gì đến thừa thời gian hay tiền bạc. Vì mong muốn của con người luôn là không đáy. Vậy nên thay vì đợi đến khi có đủ thời gian hay tiền bạc mới làm gì đó. Hãy tận hưởng cuộc sống khi còn có thể, hãy làm cho hạnh phúc từ trong tâm phát ra. Mỗi tuần, mình đã dành ít nhất một buổi tối, gác lại công việc đang làm, không đọc sách mà chỉ ngồi im tĩnh tâm, có thể thư giãn cũng một bản nhạc không lời hoặc một bài hát yêu thích, suy nghĩ xem bản thân mình muốn gì, thực sự cần gì và sẽ làm gì tiếp theo. Những lúc như vậy, mình thường đốt đèn tinh dầu quế nguyên chất Hapaku. Mùi quế tự nhiên ấm áp nhẹ nhàng thoang thoảng giúp mình thư giãn, tập trung tĩnh tại. Đây chính là một cách để kết nối với nội tâm của chính bản thân mình, lắng nghe nó và giúp nó nhẹ nhàng hơn mà mình muốn chia sẻ với các bạn.

tinh-dau-que-nguyen-chat-lieu-thuoc-bo-cho-tam-hon


Còn bạn thì sao? Bạn đã nuôi dưỡng tâm hồn mình bằng cách nào?


Nếu không ngại, hãy cùng chia sẻ câu trả lời với nhau trong bình luận phía dưới nhé!!!

#Hapaku #HapakuVietNam

------------------------------------------

Tìm hiểu thông tin về các sản phẩm của Hapaku TẠI ĐÂY hoặc liên hệ Hotline: 0901576969 / 0866871715 để được tư vấn thêm về sản phẩm.

Xem thêm những chia sẻ hữu ích về sức khỏe TẠI ĐÂY

👉SĂN MÃ GIẢM GIÁ CÁC SẢN PHẨM CỦA HAPAKU TẠI: 

Shopee Mall: https://bit.ly/3dUiWdz

Lazada Mall: https://bit.ly/2AqJGod