MẸO GIỮ NHÀ CỬA KHÔ RÁO, SẠCH THƠM MÙA NỒM ẨM

Tháng 2 22, 2024 0 Quan điểm của bạn đọc

Hàng năm cứ vào dịp tháng 2 - tháng 4 là trời chuyển nồm ẩm với độ ẩm không khí lên đến 90%, khiến hơi nước bị ngưng tụ, đọng lại trên các bề mặt đồ vật. Sàn nhà, tường, gương, chăn nệm,...đều bị ẩm ướt, dễ nấm mốc, có mùi hôi khó chịu. Điều này gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt hàng ngày và sức khỏe các thành viên gia đình. 

Vậy làm cách nào để nhà cửa luôn khô ráo, sạch thơm trong những ngày nồm ẩm? Cùng tham khảo các mẹo dưới đây nhé!

1. Tránh xa các sai lầm chống nồm phản khoa học

  • Bật quạt hong khô. Việc này chỉ khiến không khí ẩm tăng thêm do luồng gió lạnh được thổi ra ngoài, khiến hơi nước trong nhà càng ngưng tụ nhiều hơn.
  • Mở toang cửa sổ: Vào mùa nồm, không khí bên ngoài môi trường mang độ ẩm cao. Việc mở cửa sổ sẽ tạo cơ hội cho không khí ẩm xâm nhập vào nhà nhiều hơn.
  • Lau sàn nhà với nước khiến sàn nhà càng thêm trơn trượt và nước đọng lại sau khi lau sẽ khiến không gian trong nhà ẩm ướt hơn. Thay vào đó, hãy lau sàn nhà với giẻ khô.

2. Bịt các kẽ hở trong nhà

Bạn có thể bịt các kẽ hở trong nhà bằng cách đóng kín cửa hoặc dán các kẽ hở bằng giấy báo, mút băng dính có bán tại các siêu thị hoặc cửa hàng. Việc này sẽ làm hạn chế sự xâm nhập của không khí ẩm vào nhà.

Bên cạnh đó, bạn có thể bật chế độ Dry của điều hòa cũng sẽ giúp làm giảm độ ẩm trong phòng, chống ẩm ướt hiệu quả.

3. Dùng Túi than hoạt tính Hapaku giúp sạch khuẩn, lọc không khí hiệu quả

Việc dễ dàng nhất giúp bạn hút mùi, hút ẩm trong ngôi nhà là đặt Túi than hoạt tính Hapaku tại các không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, tủ quần áo, tủ giày, nhà tắm,...Với thành phần 100% than hoạt tính gáo dừa từ Bến Tre, Túi than hoạt tính Hapaku giúp:

  • Hấp thụ mạnh mẽ và liên tục các loại hơi ẩm, vi khuẩn, nấm mốc, khí độc,...từ đó loại bỏ ẩm ướt, mùi hôi tận gốc và ngăn ngừa tối đa sự phát triển của vi khuẩn, hạn chế tính trạng nấm mốc.
  • Giữ không gian luôn sạch khuẩn, trong lành; bảo quản các sản phẩm đồ da hay đồ điện không bị hư hỏng

Sản phẩm mang đến nhiều ưu điểm nổi bật:

  • Không hương liệu tổng hợp, không hóa chất, do đó an toàn cho sức khỏe gia đình
  • Không gây bụi như than hoạt tính từ than đá, than tre
  • Không phải dạng phun, xịt, thoa, do đó dùng được cho mọi chất liệu
  • Độ bền cao, dùng được trong 2 năm. Sau 2 năm có thể sử dụng để trồng cây, vừa giúp đất tơi xốp, vừa bảo vệ môi trường.

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Túi than hoạt tính Hapaku TẠI ĐÂY

4. Sử dụng Tinh dầu thơm Hapaku

Bên cạnh việc sử dụng túi than hoạt tính giúp hút ẩm, hút mùi hôi khó chịu thì hương thơm dễ chịu từ tinh dầu tự nhiên (bưởi, quýt, sả chanh, quế,...) sẽ giúp căn nhà thêm sạch thơm, giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng hiệu quả. Nếu nhà bạn có máy xông tinh dầu thì đừng quên sử dụng để tinh dầu được lan tỏa hiệu quả hơn trong không khí nhé. 

Tìm hiểu thêm về sản phẩm Tinh dầu tự nhiên Hapaku TẠI ĐÂY

Hapaku hi vọng, bài viết trên đã đem đến bạn những thông tin hữu ích và những giải pháp hiệu quả giúp nhà cửa sạch sẽ và bảo vệ sức khỏe gia đình trước mùa nồm ẩm. Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất nhé!