ĐAU THẮT LƯNG Ở NAM GIỚI - HIỂM HỌA SỨC KHỎE KHÔN LƯỜNG!

Tháng 10 01, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Nếu bạn thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng như: đau âm ỉ/đau dữ dội vùng thắt lưng; cơn đau lan dần sang 2 bên hông hoặc ức, rất có thể bạn đã mắc phải chứng bệnh đau thắt lưng ở nam giới. Đừng chủ quan, bởi căn bệnh tưởng chừng “dễ chữa” này lại ẩn chứa nguy cơ gây ra các bệnh “chết người” như: ung thư, viêm tuyến tiền liệt, thận…


1/ Chứng Đau Thắt Lưng Ở Nam Giới - Tiềm Ẩn Những Căn Bệnh “Chết Người”

➣ Đau lưng là dấu hiệu của căn bệnh ung thư phổi, cột sống: Thông thường đau lưng là bệnh lý về xương khớp, các cơ vùng lưng, tuy nhiên đôi khi bệnh lý của các tạng trong ổ bụng lại là tác nhân dẫn đến chứng đau lưng, rất có thể là ung thư cột sống hoặc ung thư phổi.

➣ Đau lưng là biểu hiện của thận yếu: Thận yếu sẽ khiến nam giới bị đau nhức vùng lưng, nặng hơn có thể khiến cơ thể thường xuyên khó chịu, chân tê buốt, không thể đứng thẳng lưng… Nếu cơn đau lưng kéo dài thường xuyên, liên tục, hãy đi khám để biết bạn có phải mắc bệnh thận hay không.

➣ Đau lưng có thể là dấu hiệu của viêm tuyến tiền liệt: Nếu bạn gặp phải triệu chứng như thường xuyên đi tiểu nhiều lần, cảm giác ê buốt, đau thắt lưng, hãy đi khám bác sĩ để chữa trị kịp thời.

➣ Đau thắt lưng biểu hiện căn bệnh về xương sống: Nếu bạn thường xuyên phải ngồi làm việc trước máy tính, ít vận động đi lại, làm việc và sinh hoạt sai tư thế, uống thiếu nước, thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia… bạn rất dễ mắc phải chứng đau lưng, lâu ngày có thể gây ra các bệnh về xương sống như: thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm…

Đặc biệt, theo một nghiên cứu chỉ ra rằng: “Nam giới có tỉ lệ đau thắt lưng cao cấp 3 LẦN nữ giới”. Vì vậy, nếu có dấu hiệu, hãy chữa trị trước khi quá muộn.

2/ Biện Pháp Phòng & Chữa Trị Chứng Đau Thắt Lưng Ở Nam Giới

a/ Biện pháp phòng ngừa đau thắt lưng ở nam giới

➣ Ăn uống điều độ, khoa học, ăn nhiều rau xanh, hoa quả, uống 2 lít nước/ngày, đồng thời bổ sung nhiều thực phẩm chứa chất canxi như tôm, cua, cá…, bổ sung vitamin có trong cam, kiwi, hạt dẻ, cà rốt, khoai lang…

➣ Tập thể dục thể thao đều đặn, giữ cân nặng ở mức ổn định, tránh mắc căn bệnh béo phì. Với tình trạng thừa cân, trọng lượng cơ thể sẽ tác động lên cột sống gây đau nhức lưng.

➣ Làm việc và sinh hoạt đúng tư thế, đặc biệt khi làm việc ngồi thẳng lưng, không khom người hay cúi quá sâu.

➣ Hạn chế các công việc đòi hỏi bê vác nặng, dễ gây tổn thương đến cột sống vì đây là một trong những nguyên nhân chính gây đau thắt lưng ở nam giới.

b/ Biện pháp chữa trị đau thắt lưng ở nam giới

Uống thuốc giảm đau: Các cụ có câu: “Đói ăn rau, đau uống thuốc”. Tuy nhiên, việc uống thuốc giảm đau sẽ chỉ làm giảm cơn đau nhức, ê buốt tức thời, về lâu về dài có thể gây hại cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng biện pháp này.

➣ Biện pháp xoa bóp: Dùng tay xoa, day, đấm bóp tại vùng lưng bị đau sẽ giúp kích thích lưu thông khí huyết, hạn chế lực chèn ép lên cột sống. Tuy nhiên biện pháp này chỉ phù hợp khi đau lưng ở cấp độ nhẹ.


➣ Biện pháp kéo dãn cột sống: Bạn có thể thực hiện biện pháp tại nhà bằng cách đu xà đơn 5-10 phút/ngày để cải thiện sự dẻo dai, giảm đau lưng, giúp các cơ thư giãn.

➣ Biện pháp chườm nóng bằng thảo dược tự nhiên: Đây là một phương pháp trị liệu hiệu quả, an toàn và không để lại tác dụng phụ được rất nhiều bác sĩ chuyên khoa xương khớp khuyên dùng.


Theo nguyên lý của Y học cổ truyền Á Đông: “Khí tắc nghẽn sẽ gây ra triệu chứng đau nhức, khí thông suốt thì cơn đau nhức cũng tan biến”. Tiếp thu và phát triển những tinh hoa của y học cổ truyền và y học hiện đại, Túi chườm thảo dược Hapaku có tác dụng đả thông khí huyết, tuần hoàn mạch máu, xoa dịu và làm tiêu biến những cơn đau nhức nhờ sử dụng các thảo dược 100% tự nhiên như: gừng, sả, vỏ chanh, quế, hồi, ngải cứu, lá bưởi...


Với phương pháp này, bạn có thể chữa trị chứng đau lưng ngay tại nhà với 20 - 30 phút/ngày, khá tiện lợi và an toàn.


Với những thông tin hữu ích trên, chắc hẳn bạn đã hiểu thêm về chứng đau thắt lưng ở nam giới rồi đúng không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, hãy CHAT hoặc gọi HOTLINE cho chúng tôi qua số 090 157 69 69, Hapaku luôn sẵn lòng tư vấn cho bạn.