BÍ QUYẾT GIÚP NHÀ TẮM LUÔN SẠCH SẼ, LOẠI BỎ VI KHUẨN, MẦM BỆNH

Tháng 4 19, 2018 0 Quan điểm của bạn đọc

Để nhà tắm luôn sạch sẽ, sáng bóng không phải là việc dễ dàng mà nó đòi hỏi phải bỏ thời gian và công sức. Để không mất quá nhiều thời gian dọn dẹp, hãy giữ gìn vệ sinh nhà tắm.

Theo Brightside, dưới đây là bí quyết giúp nhà tắm luôn sạch sẽ, khô thoáng lại tiết kiệm thời gian và khoa học:

Lau sạch gương, kính

 

 

Để tiết kiệm tiền mua những chất tẩy rửa hóa học đắt đỏ, bạn có thể tự làm nước tẩy rửa với những nguyên liệu giá rẻ lại dễ tìm.

Đơn giản chỉ cần sự kết hợp giữa baking soda và hydrogen peroxide và một chút nước, dùng bình xịt để phun lên kính, gương và lau sạch bụi bẩn bằng một miếng bọt biển hoặc khăn mềm.


Vệ sinh bồn tắm hàng ngày

Bạn cũng có thể sử dụng kem cạo râu để lau sạch gương sau khi tắm với nước nóng, gương sẽ sáng bóng trở lại.

Bồn tắm cần được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày nếu không sẽ tích tụ vi khuẩn gây ra những mầm bệnh, bệnh truyền nhiễm nguy hiểm.

Với một cách đơn giản, bạn có thể dùng hỗn hợp giấm  rượu (1/2 chén dấm, 1 chén rượu, và 1/4 cốc nước). Đổ hỗn hợp vào 4 lít nước ấm sau đó đổ lên bồn tắm và để khoảng 15 phút. Rửa lại với nước sạch bạn sẽ thấy bồn tắm sáng hơn và đảm bảo sạch vi khuẩn.

Luôn giữ bồn cầu sạch sẽ

Bồn cầu luôn là nơi chứa đựng nhiều vi khuẩn nhất nên cần được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày.

Thay vì dùng chất tẩy rửa, bạn có thể tận dụng kem đánh răng hoặc nước súc miệng hòa vào nước để làm sạch bồn cầu. Sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Làm sạch nền nhà tắm

 

 

Nền nhà tắm sẽ rất dễ bị ố vàng hoặc bám bẩn khó tẩy nếu bạn không thường xuyên vệ sinh.

Hãy quét sạch nước và bụi bẩn trên nền nhà tắm giúp nền luôn khô thoáng, sạch sẽ không bị ẩm mốc.

Loại bỏ han, gỉ

 

 

Những vết han, gỉ sẽ khiến nhà tắm trông cũ hơn và đồ dùng không được bảo quản tốt.

Mẹo đơn giản chỉ cần đổ muối trên khu vực bị gỉ và vắt thêm một ít nước chanh lên trên. Nước chanh phản ứng với vết han gỉ, muối giúp loại bỏ vết bẩn cứng đầu. Để dung dịch qua đêm, và rửa sạch lại vào sáng hôm sau.

Trần nhà tắm sạch bụi

 

 

Trần nhà tắm sẽ dễ tích tụ bụi, mạng nhện và ít khi được vệ sinh sạch sẽ.

Bạn nên chú ý quét mạng nhện và bụi bẩn thường xuyên để bảo đảm nhà tắm luôn sạch sẽ, thông thoáng, có thể dùng chổi lông để quét và nên đeo kính để tránh bụi rơi vào mắt.

Đặt túi than hoạt tính khử khuẩn, hút nấm mốc, vi khuẩn liên tục trong nhà tắm

Nhờ đặc tính không vật liệu nào có, 95% diện tích bề mặt riêng của than là diện tích của các lỗ xốp nhỏ hơn 2nm; diện tích bề mặt ngoài của than lên tới 1500m2/g cùng cấu trúc xốp rỗng nên đó chính là điều kiện lý tưởng giúp hấp thu vi khuẩn, nấm mốc, khí độc,...một cách dễ dàng. Chỉ cần đặt túi than vào nhà tắm, nhà vệ sinh, chắc chắn sẽ giúp tiết kiệm đáng kể thời gian vệ sinh nhà tắm, nhà vệ sinh, mà đảm bảo không gian vẫn trong lành, sạch bong vi khuẩn, nấm mốc. Click ngay: https://hapaku.vn/products/tui-than-hoat-tinh-khu-khuan-khong-khi-200g

Biên tập

Hapaku Team