10 thói quen tránh quầng thâm mắt hiệu quả - Tìm hiểu ngay!

Tháng 4 15, 2020 0 Quan điểm của bạn đọc

Không phải chỉ có nữ giới mà cả cánh mày râu đều có thể bị quầng thâm mắt. Quầng thâm xuất hiện dưới mắt, do nhiều nguyên nhân như stress, thiếu ngủ, thay đổi nội tiết tố, do di truyền hoặc do tiếp xúc quá nhiều với màn hình máy tính, điện thoại di động ở nơi thiếu ánh sáng và nhiều nguyên nhân khác. Quầng thâm mắt không chỉ ảnh hưởng đến vẻ bề ngoài của bạn, khiến bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống mà còn có thể dẫn đến một số vấn đề nghiêm trọng khác về sức khỏe. Dù có rất nhiều cách để chữa quầng thâm mắt từ các sản phẩm khoa học, tuy nhiên không thể phủ nhận vai trò của những thói quen tự nhiên hàng ngày.

Dưới đây là một vài thói quen giúp phòng tránh và trị liệu quầng thâm mắt tại gia đơn giản và hiệu quả nhất.

 1, Giảm lượng muối tiêu thụ hàng ngày

Muối thường chỉ được biết đến do liên quan tới các bệnh như huyết áp cao hay tim mạch, ít ai biết rằng lượng natri đó có thể gây ứ nước dẫn đến hình thành bọng mắt và quầng thâm. Các nhà khoa học Mỹ khuyên rằng, bạn nên sử dụng muối biển tinh khiết cho bữa ăn hàng ngày và chỉ sử dụng với một lượng vừa đủ. Nên hạn chế ăn những món có độ mặn cao như pizza hoặc các loại mắm đặc,... Nếu bạn là một người ăn mặn, hãy bổ sung nhiều rau quả tươi trong khẩu phần ăn, đặc biệt là cần tây sẽ giúp bạn kiềm chế phần nào ham muốn ăn mặn của mình từ đó giảm lượng muối dư thừa.

giam-luong-muoi-tieu-thu-giam-quang-tham-mat

2, Thói quen tập thể dục

Tập thể dục là một cách tự nhiên không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh, giảm các dấu hiệu lão hóa mà còn cải thiện làn da. Đặc biệt với những bài tập dành riêng cho khuôn mặt sẽ giúp da săn chắc, căng tràn sức sống, loại bỏ quầng thâm mắt và mỡ thừa ở cằm.

Ngoài các bài tập chậm và biểu cảm tạo áp lực lên cơ mặt, có thể kết hợp với liệu pháp massage mặt bằng Bóng Massage Mini làm từ thảo dược tự nhiên, vừa tăng hiệu quả trẻ hóa làn da, đánh tan quầng thâm mắt, vừa giúp thư giãn, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi.

bong-massage-mini-tri-quang-tham-mat-hieu-qua

3, Tẩy trang sạch trước khi đi ngủ

Tẩy trang là việc làm hằng ngày vô cùng cần thiết để loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và bã nhờn trên khuôn mặt sau một ngày dài. Tuy nhiên, nếu tẩy trang không đúng cách, đặc biệt là vùng mắt có thể gây kích ứng, khiến mắt bị chảy nước, sưng húp. Hãy thao tác nhẹ nhàng và chắc chắn loại bỏ sạch lớp trang điểm của bạn trước khi đi ngủ để có một làn da khỏe và không gây bất kì tổn thương nào xung quanh mắt.

tay-trang-sach-truoc-khi-di-ngu-giam-quang-tham-mat-hieu-qua

4, Hạn chế đồ uống có cồn 

Rượu có thể làm mất nước cơ thể, gây tổn hại đến làn da. Sự mất nước này làm cho khu vực mỏng manh xung quanh mắt của bạn bị trũng và tối gây quầng thâm mắt. Hãy biến rượu thành thức uống có lợi cho sức khỏe bằng cách uống lượng vừa đủ, không quá một ly mỗi ngày và uống nhiều nước thay thế. Điều này sẽ giúp bạn có làn da tươi trẻ hơn, tránh các dấu hiệu về lão hóa và vùng da quanh mắt sẽ căng tràn vì được ngậm đủ nước.

5, Dừng ngay việc hút thuốc

Bạn có biết rằng hút thuốc lá không chỉ gây hại cho phổi và các cơ quan hô hấp mà nó còn làm khô và làm suy yếu làn da? Nó cũng gây ra các vấn đề lão hóa sớm vùng xung quanh mắt nói riêng và toàn bộ cơ thể nói chung. Các hóa chất được tìm thấy trong thuốc lá vô cùng độc hại và có thể gây kích ứng quanh mắt, dẫn đến thâm mắt hoặc nhăn nheo túi dưới da. Nếu bạn là người nghiện thuốc lá hãy giảm từ từ lượng thuốc hút hàng ngày, áp dụng những cách giúp giảm cơn thèm thuốc để cai thuốc hiệu quả.

loi-ich-cua-bo-thuoc-la

>>> XEM THÊM: GIÚP BẠN CAI THUỐC LÁ HIỆU QUẢ VỚI 8 PHƯƠNG PHÁP TỰ NHIÊN NÀY - TÌM HIỂU NGAY!

6, Đắp dưa leo

Dưa leo tươi chứa nhiều dưỡng chất tự nhiên như các vitamin, collagen đặc biệt tốt đối với làn da, giúp cải thiện tình trạng thâm quầng mắt, xóa nếp nhăn và giảm bọng mắt. Thường xuyên đắp và massage mặt, đặc biệt là vùng da dưới mắt bằng dưa leo hoặc nước ép dưa leo còn giúp sáng da, làm đều màu da, giảm căng thẳng và thư giãn đầu óc.

dap-dua-leo-giam-quang-tham-mat

7, Cảnh giác với ánh nắng mặt trời

Dưới ánh nắng mặt trời quá lâu có thể làm cho vùng da quanh mắt của bạn chảy xệ, nhăn nheo và gây khô da, thậm chí bỏng nắng. Kem chống nắng gốc khoáng, một cặp kính râm chống tia cực tím tốt và một chiếc mũ có thể làm nên điều kỳ diệu giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi những tia độc hại đó. Hãy bảo vệ vùng da quanh mắt không bị nhăn và sậm màu do tác động của mặt trời.

8, Sử dụng các sản phẩm tự nhiên

Sau tuổi 25, phụ nữ xuất hiện dấu hiệu bị lão hóa và thường gây mất nước cho da do thiếu collagen, nên dưỡng ẩm da là việc làm cần thiết cần thiết. Bạn có thể tự làm kem dưỡng ẩm tại nhà từ tinh dầu hoa hồng, tinh dầu oải hương, chanh, lô hội và thoa nó lên vùng da dưới mắt 1-2 lần mỗi ngày đặc biệt là trước khi đi ngủ. Liệu pháp này vừa tiết kiệm, an toàn lại mang đến hiệu quả đáng ngạc nhiên đó.

lam-kem-duong-am-tai-nha-tu-tinh-dau-oai-huong

9, Ăn các thực phẩm chứa nhiều collagen

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể chúng ta, được tìm thấy trong cơ bắp, xương, da và gân. Collagen giúp da khỏe, tăng độ đàn hồi và tái tạo làn da.  Sản xuất collagen tự nhiên của cơ thể bắt đầu chậm lại khi chúng ta già đi. Tăng nồng độ collagen trong cơ thể bằng ăn canh xương gà hoặc uống thực phẩm chức năng bổ sung collagen sẽ giúp trẻ hóa làn da, da trở nên săn chắc, mịn màng hơn.

10, Chườm lạnh với túi chườm mắt thảo dược Hapaku

Túi chườm mắt Hapaku được làm từ 100% thảo dược tự nhiên được sấy khô và nghiền nhỏ như ngải cứu, gừng, nghệ, xuyên khung, sả, bưởi, chanh, quyết minh tử,… giúp đả thông kinh mạch, giải trừ đau mỏi, thư giãn tinh thần. Chườm lạnh bằng túi chườm mắt thảo dược Hapaku giúp tuần hoàn máu, thư giãn tinh thần, giải trừ mệt mỏi căng thẳng, đỡ sưng, giảm được quầng thâm mắt. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần bọc túi chườm trong nilon kín rồi đặt lên ngăn đá tủ lạnh 1-2h, sau đó lấy ra chườm lên mắt và thư giãn.

chuom-lanh-bang-tui-chuom-mat-thao-duoc-de-giam-quang-tham-mat

>>> XEM THÊM: TÚI CHƯỜM MẮT THẢO DƯỢC HAPAKU